D - 21

264 16 0
                                    

Ngày thứ hai mươi mốt.

Một chu kỳ nghiên cứu và phát triển vaccine vốn tốn một khoảng thời gian trung bình từ năm đến mười năm nhưng chỉ với nguồn động lực và sự kỳ diệu ông trời ban cho, chúng tôi chỉ tốn khoảng năm đến mười tháng.

Giai đoạn 1 đã nhanh chóng được thông qua, giai đoạn 2 bắt đầu được áp dụng cho các Alpha cấp S đang trong giai đoạn nguy kịch trước tiên, nhằm vớt lấy tia hy vọng cuối cùng.

Bệnh nhân chứa mã kháng thể gốc hiện vẫn đang cho kết quả dương tính, nhưng theo kết quả xét nghiệm và các chỉ số trên bản báo cáo cho thấy, bệnh nhân chắc chắn sẽ hồi phục.

Sẽ sớm thôi, chúng ta sẽ cùng nhau tiến vào giai đoạn kết thúc của đại dịch toàn cầu.

______________________

"Bước sang tháng thứ tám của trận đại dịch, vào ngày hôm nay, phía bên trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học quốc gia cuối cùng đã công bố một bước tiến lớn trong việc chế tạo vaccine SARS-CoV-2. Theo nguồn thông tin chính thức cho hay, bệnh nhân cung cấp mã kháng thể gốc là một Alpha cấp S đã sống sót và khỏi bệnh sau khi bị nhiễm virus. Đây là Alpha cấp S đầu tiên, cũng là người duy nhất tính cho tới thời điểm hiện tại có thể hồi phục và cho kết quả âm tính. Vaccine thử nghiệm hiện đang trong quá trình điều chế, dự kiến trong thời gian tới sẽ được áp dụng trên nhóm nhỏ bao gồm một nghìn người..."

Phác Xán Liệt đã khỏi bệnh hoàn toàn, sau khi nhận được tờ chứng nhận thông báo âm tính đến lần thứ tư, hắn mới được bệnh viện chấp thuận cho phép về cách ly tại nhà riêng.

Hắn mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, xung quanh là đội ngũ bác sĩ, y tá, còn có cả những tình nguyện viên đã cùng hắn trải qua quãng thời gian chống đại dịch dài đằng đẵng.

Từng người một cúi chào nhau, tránh đi việc bắt tay đụng chạm không cần thiết, từng cảm xúc trong ánh mắt cũng thể hiện được tình cảm quý mến và vui mừng của tất cả mọi người.

Giống như mọi lần ra viện của các bệnh nhân, họ đứng bên nhau, cùng chụp chung một kiểu ảnh, sau đó tấm ảnh này sẽ được in ra, lưu trữ vào kho dữ liệu của bệnh viện, ghi lại những kỳ tích sống sót.

"Xán Liệt, chúc mừng anh ra viện. Cũng rất cảm ơn, nhờ có anh mà tất cả bệnh nhân đang nhiễm virus đều có hy vọng được chữa khỏi."

Biên Bá Hiền đứng bên cạnh Phác Xán Liệt, bởi vì đông người, cho nên cả hai đều không biểu lộ hay nói những lời nói quá đặc biệt, chỉ giống như bác sĩ điều trị và bệnh nhân, vui vẻ đứng chung một khung hình.

Phác Xán Liệt vui vẻ, đôi mắt hoa đào cong cong, hàm chứa ý cười dịu dàng dành cho anh.

"Tất cả là nhờ có bác sĩ Biên cùng mọi người tận tình chữa trị, tôi chỉ là may mắn, có thể đóng góp được một phần nhỏ, cảm thấy rất vui mừng."

Trao đổi thêm một số thông tin và những lời nhắc nhở như thường lệ, Phác Xán Liệt cuối cùng cũng lên xe, dần dần biến mất sau ngã rẽ, mà Biên Bá Hiền, vẫn lưu luyến giơ tay chưa buông xuống.

[Fanfic/ChanBaek] Đại dịch toàn cầuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ