Ngày thứ mười bảy.
Chúng tôi tiếp nhận một ca bệnh đặc biệt, bệnh nhân là kẻ đột nhập vào bệnh viện với mục đích lây lan virus cho cộng đồng y bác sĩ.
Theo như điều tra ban đầu, người nọ là một nam Beta, gần bốn mươi tuổi, làm nhân viên cho một công ty dược phẩm. Anh ta có một gia đình nhỏ hai người, vợ ngoài ba mươi, là một nữ Beta. Hai vợ chồng hiếm muộn, khoảng năm tháng trước người vợ rốt cuộc cũng có tin vui. Cả hai người đều tin tưởng rằng đây nhất định là món quà mà ông trời đem đến cho họ nên hết sức trân trọng và nâng niu. Cho đến khi dịch bệnh bùng phát, vợ của anh ta là một trong những người bị nhiễm đợt đầu tiên, đến lúc đến bệnh viện tiếp nhận đã trở nặng, cần phải sử dụng máy thở mới miễn cưỡng duy trì sự sống... Đến cuối cùng lại chỉ còn anh ta cô đơn bơ vơ trên thế giới này, anh ta trở nên căm hận các bác sĩ, người mà anh ta cho rằng đã hại chết cả vợ lẫn con gái của mình.
Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ họp mặt và đều đưa ra kết quả cuối cùng, phải cố gắng hết sức mình chữa khỏi cho bệnh nhân dưới bất cứ tình huống nào.
Trong quá trình điều trị ban đầu, chúng tôi phát hiện ra bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng mới được gọi là "ngón chân Covid", một dạng tổn thương khi ngón chân bệnh nhân tím đỏ và phồng rộp. Theo kết quả nghiên cứu, một bác sĩ nước ngoài tin rằng ngón chân màu xanh có thể là phản ứng viêm cục bộ đối với nhiễm trùng hoặc là biểu hiện của tắc nghẽn mạch máu. Triệu chứng này có thể xuất hiện ở những người nhiễm virus giai đoạn đầu, như vậy có thể nói, căn bệnh này đang dần xuất hiện những triệu chứng biến hóa khôn lường, cực kỳ nguy hiểm.
_____________________________
Biên Bá Hiền hoàn tất các quá trình điều trị trong ngày, cầm lấy quyển sổ đầu giường ghi chép một chút, cuối cùng gật đầu.
"Các chỉ số đều ổn định, tuy nhiên các anh đang bắt đầu có biểu hiện của cảm cúm, nhiệt độ cơ thể dao động 36.5, cần chú ý quan sát thêm."
Vị đội trưởng nọ gật đầu, tuy nhiên ánh mắt thì vẫn không thả lỏng.
Các Alpha cấp S có sức đề kháng tốt hơn nhiều so với những giới tính khác, chính vì thế khi virus xâm nhập sẽ mất thời gian lâu hơn người bình thường, nhưng không có nghĩa là các bác sĩ có thể giúp diệt trừ được virus ngay từ giai đoạn đầu.
Cơ thể quá khỏe mạnh cũng là một nhược điểm, các loại thuốc sẽ không có quá nhiều tác dụng, dùng quá liều lại có thể ảnh hưởng đến não bộ. Một khi virus phá hủy được tất cả phòng tuyến, hệ miễn dịch trong cơ thể họ sẽ sản sinh ra các kháng thể đối chọi, nhưng chúng đôi khi sẽ không phân biệt được địch ta, phá hủy chính cơ thể của vật chủ, đó mới là nguyên nhân dẫn đến cái chết của những người này.
Việc của Biên Bá Hiền cần làm hiện giờ có lẽ là cố gắng làm chậm đi sự tấn công của virus nhất có thể, kéo dài thời gian cho những người này, đồng thời cũng kéo dài thời gian cho những người ở viện nghiên cứu, có thể nhanh chóng tìm ra vaccine.
"Bác sĩ Biên, thật xin lỗi anh, vì những rắc rối trong thời gian qua."
Vị đội trưởng cất tiếng, y nằm trên giường bệnh, thái độ nghiêm túc cúi người. Chuyện động trời ngày hôm qua, y cũng nắm được tình hình. Bởi vì nếu như có người suốt ngày kè kè đi theo bác sĩ Biên ngược lại sẽ khiến cho người ta chú ý, cho nên y cũng đồng ý với thỏa thuận sẽ không để ai xuất hiện, cũng sẽ không nghĩ có người đột nhập bệnh viện trót lọt như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic/ChanBaek] Đại dịch toàn cầu
FanficTác giả: Byeonshine Nhân vật: Phác Xán Liệt x Biên Bá Hiền Poster: Yui Beta: Dương & Hibi Thể loại: ABO, Alpha vệ sĩ mùi sữa C x Omega bác sĩ mùi cherry B, ngọt Giới thiệu: "Chú bác sĩ ơi, người chú có mùi gì đó thơm lắm..." Bé gái chun mũi ngửi ngử...