Chapter 11

3 1 0
                                    

𝙿𝚊𝚗𝚊𝚐𝚒𝚗𝚒𝚙


Ngayon ang araw ng rehearsal namin, Nag-uumpisa na ito kanina pa, madaming mga taga iba't ibang department ang pumunta dahil kung sa amin ay ito ang last practice, sa kanila naman ay kahapon at ngayon ay pahinga nila. Madami ang sumisipol-sipol na mga lalaki. Marami naman ang nagpapansin. Kaming mga taga business ad ang huling mag rerepresenta. Nakasuot na din kami ngaon ng damit namin, at tulad ng hinala ko ay mukha talaga kaming barbie na nabuhay. Napakaganda kasi ng damit at napaka sexy tingnan.

Tiningnan ko ang sarili ko sa salamin, ang dibdib ko at pwet ay masyadong papansin dahil sa fit itong damit. Medyo umiindayog ang dibdib ko sa tuwing tatalon ako, at ang pwet ko naman ay perme lang at di gumagalaw pero papansin talaga siya dahil nga sa damit na ito. Medyo napipikon ako kaso ayos na. Inilagay ko ang hairpen sa buhok ko at maayos na ang kinalabasan. Nakapusod nadin ang buhok ko sa dalawa tulad ng sinabi ni ma'am na braid daw. Wala dapat kaming make'up dahil rehearsal lang ito pero ang ibang myembro namin ay mukhang binugbog ang itsura dahil sa kapal ng blush on. Nilagay ko lang sa mukha ko ay liptint at pulbo tsaka ayon na iyon. Ganoon din si Root na sobrang sexy tingnan. Lumabas na ako sa CR dahil ako nalang ang hinihintay ng lahat, kanina kasi ay ako ang huling dating at lahat sila ay bihis na bihis na, ready na ready. Nag-aarangkada nadin ang iba at nagpapagandahan ng costume.

Syempre mas maganda ang amin, alangan naang sabihin kong mas maganda ang kanila diba? .

Hanggang ngayon ay di ko parin matanggal ang pagkakabalisa ko dahil sobrang iksi ng palda. Tapos ang sikip medyo sa may bandang dibdib ko pero ayos lang dahil di naman masyado. Ibaba ko sana ulit ang palda ko pero tinapik ako ni Root.

"Woaahhh! Mukha ka talagang doll Orean!" mangha nitong sabi habang minamasdan ang kabuu-an ko. Pina-ikot ikot pa niya ako. Pumalakpak naman siya bigla at naagaw non ang atensiyon ng mga myembro kasama si Ma'am Damian.

Si Orean ba iyan? Ang ganda!

May pangtapat tayo sa mga Engineering!

Oo nga! Kahit naman ayaw ko sa babaeng yan ay mapapakinabangan naman ang ganda!

Sus mas maganda pa ako jan!

Mangarap ka uy!

Madaming nag komento na kahit ano pero heto at kay Root lang ang atensiyon ko. Maganda siya, sobra.

"Ok guys,  Lumabas na tayo dahil andon na halos lahat ng department. Nag-uumpisa na ang mga taga Law firm (A/N: tama ba ako? Di ko alam eh hihi)" saad ni Mrs. Damian.

Lumabas kami at tumambad ang mga shining legs sa harap ko, Ang gaganda nila! Ang sesexy! Nahagilap kp na marami pala talaga ang nanonoud! Kasama na doon sina Vlad, Moon, Clover, Klive at Green. Kaso ay may kausap na iba't- ibang babae. Wow ang gaganda din ng kausap nila.

Tiningnan kami ng iba dahil tumamabad sa kanila ang kulay ng costume namin. Maraming sumipol kasama na doon ang mga Kaklase namin. Pinapila kami ni Ma'am at pumunta isa't isa sa harap ng stage at kumuha ng pompoms na saamin talaga. Kumuha na si Root at nakita ko na ang atensiyon nito ay di talaga sa pompoms kundi kay Vlad na nakatingin din sakanya. Marami pa ang nauna, ako ulit ang huling kukuha kaya napangiwi ako nong saakin na naman ang atensiyon nila. Marami nanaman ang sumisipol, nahihiya din ako dahil sa may bandang pwetan at dibdib ko sila tumitingin. Ang babastos! Nong nasa harap na ako ay walang alinlangan kong kinuha ang dapat kuhanin. Naririnig ko parin ang mga komento nila, mapababae man o lalaki.

Siya diba yong Orean sa business Ad?

Oo ang ganda! Akala ko talaga mannequin na may buhay!

Crumpled ShitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon