LIMANG araw nang walang balita si Liam kay Bon. He can't deny the fact that he missed her so much. Pero pinipigilan nya lang ang sarili na tumawag dito. "I will call you." naalala nyang sinabi sa kanya ni Bon bago sila maghiwalay nito nong Thursday.
"Just call her Liam.. why does it matter kong sya o ikaw ang unang tatawag?." utos sa kanya nang kaibigang si Ricky. Dinalaw sya nito sa bahay nya sa Alabang.
"Look who's talking! parang hindi ka rin ganito kapag nagkakagalit kayo ni Miggy." ismid nya dito.
Kaibigan na ni Liam si Ricky simula nong college palang sila. Marami man silang mga bagay na hindi madalas napagkakasunduan ay hindi naman yun naging hadlang sa pagkakaibigan nila. Kahit pa nung magsabi si Ricky sa kanya last year lang na bakla ito. Yes nagulat sya nang sabihin nito ang rebelasyon na iyon, ngunit hindi naman nawala ang respeto nya dito.
Apat na buwan na nitong karelasyon si Miggy. It was actually him who introduced Ricky to Miggy, then the next thing he knew, in a relationship na ang dalawa. Palibhasa parehas na Doctor ang dalawa kaya naman madaling nagkapalagayan nang loob.
Madalas magpaturo kung papaano magbake si Miggy sa kanya, dahil mahilig kumain nang sweets si Ricky. Alagang gym naman ang katawan nito kaya hindi tumataba. Sa twing nag-aaway ang dalawa ay sya lagi ang takbuhan nang mga ito. Gaya nga last time, Miggy called him para sabihing nagkatampuhan na naman ito at si Ricky.
And because of that damned call, naputol ang moment nila ni Bon. "What's her name again?." untag nito sa pag-iisip nya. "Bon, Bon Dela Torre."
"I see, ngayon lang kita nakitang ganyan sa bothered sa isang babae. She might be the one ah..." ngisi nito sa kanya.
Hindi sya playboy, yet he's not that innocent. Aminado syang may mga babae syang nasaktan dati, pero magsisi man sya sa lahat nang yun ay wala na syang magagawa. Past is past ika nga. At aaminin nya sa sarili nang una nya palang makita si Bon ay nakaramdam na sya nang kakaiba sa babae. Bon was exactly his type. She was so stunning the first time he laid eyes on her. She was wearing a black tank top and just an ordinary pair of skinny jean and yet she's very temping to his sight. Lalo na nang puntahan nya ito sa pag-aaring bar. He can't even takes his eyes off her. Damn you Liam! he cursed to himself.
"I don't know Ricky, last week ko lang sya nakilala. Pero there is something about her na para bang nagpapakawala sa katinuan ko."
Tumawa ang kaibigan sa narinig. "Woah! Now that is trouble! Naniniwala na talaga ako sa karma."
Tinignan nya ito nang masama. "Alam mong sa lahat nang nakarelasyon ko, kahit pa masakit sa kanila yun. I did break up with them is a nice "professional" way okay? Hindi yung tipong maglalaho nalang parang bula..!"
"Fine! Chill ka lang Liam." awat nito sa kanya. "Back tayo sa kasalukuyan, basta tawagan mo na o di kaya puntahan mo dun sa bar nila. Wag mong sabihing natotorpe ka na ngayon?."
"Torpe? No way! Ayaw ko lang magmukhang clingy sa kanya."
"Tatawagan mo lang naman, at kukumustahin! Clingy na agad yun?."
"Okay! okay! I will call her.."
"Great, call her now." dare sa kanya ni Ricky.
"As in now?." tumango naman ito.
Kinuha nya ang kanyang cell phone na nakapatong sa table at tinawagan ito.
The number you are calling is switched off.
The number you are calling is switched off.
Tumaas ang isang kilay nya. Napatingin sya kay Ricky nang ibaba na nya phone.
BINABASA MO ANG
Never Gonna Let You Go | Completed
Romance"Posible kaya? Bahala na! Kailangang mafall ka sakin Liam Andrada.!" *** Kailangang mailayo ni Bon ang kapatid na lalaki sa kasintahan nitong si Liam, dahil narin sa kahilingan nang kanyang Lola Serina. Sa pag-aakala na tama ang taong sinabi nang ka...