15

129 5 1
                                    

Avery

"I don't understand, bakit ngayon binabawi mo na yung sinabi mo?" I sighed, tanga ko kasi eh dapat talaga pinag isipan ko muna ng mabuti hay nako!

"Its just that wala talaga akong maisip na plan to start. I-i don't know what to do kaya find someone else to help you" I can see that she is really confused right now pero...

"But you always help me, that is why ikaw ang sinabihan ko"

"I know pero not now, sorry"

"Okay fine"

She hanged up and I sighed again.

"Hindi ka kasi nag iisip eh, tsk" nakahigang sabi ni Jisung sa kama ko, feel at home amputa.

"Oo na bwiset"

napabuntong hininga naman si Jisung

"Kailan ba manliligaw si felix? May alam ka ba?"

"Uhh...wala."

"Liar"

"Alam mo naman pala eh"

"Kaya nga sabihin mo sakin para handa ako"

"Bukas? Makalawa? Next month?"

Tinignan ko lang siya

"Hulaan mo" biro niya pang sabi at humalakhak kaya pinanliitan ko naman siya ng mata.

"Basta malala–" biglang ng ring ang phone ni Jisung at pinakita niya sakin kung sino ang natawag

Napa-iling naman ako

"Huwag–" sasabihin ko sanang huwag sasagutin pero sinagot niya agad pota.

"Hi hihi" landi tangna.

"Tulong?" tinignan niya ako at senanyasan ko siyang huwag. Alam naman ni rc may gusto sa kaniya si Jisung tas sa kaniya pa talaga?

"Bakit ka sakin humihingi ng tulong may friends ka naman ah"

"Plastic? mga kaibigan mo? I don't think so"

Naiinis si Jisung at nakatingin parin siya sakin.

"You don't even know the reason kung bakit siya umayaw"

"At sa tingin mo, bakit kita tutulungan? ha? ha?"

"Ikaw? Gusto ko? Baliw ka dai?"

"Hindi kita gusto noh, mahal kita yieee" malandi amputa.

napangiwi naman ako at hinagisan ko siya ng unan. Kadiri!

"May isa ka pang kaibigan diba? Dun ka magpatulong, pag tinulungan kita masasaktan ako, bye"

Binaba naman ni Jisung yung phone at napabuntong hininga.

"Did she say na plastic akong kaibigan?" tanong ko "She wasn't sure, naiinis kasi siya kasi first time mong tumanggi" tumango naman ako "Matindi yung sakit kapag nalaman niya na nililigawan ka ni lamok tapos tinulungan mo siya, kaya mas mabuti kapag hindi mo siya tutulungan"

Unstoppable | Lee FelixTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon