Avery
I stared at my coffee instead of drinking it. Its been a week when I found out what Felix did. I already told Trixie about it dahil chat siya ng chat kung anong nangyari sa pinuntahan namin ni mama. Lahat kasi gustong malaman ng babaeng yon.
"Sorry late ako nawawala kasi yung wallet ko eh, pero nahanap ko na kaya nakapunta na ako ngayon dito" sabi ni Trixie na kakarating lang at umupo sa tabi ko. Sa harap namin ay si Rc. She called us, gusto niya raw makipag-ayos.
"Iinumin mo yung kape mo o titignan mo lang" tinignan ko lang si Trixie at kinuha niya ang kape ko. Pinabayaan ko lang kasi si Rc naman ang nag order nuon, hindi ako.
"So anong sasabihin mo?" Trixie started ng binaba niya ang kape at seryosong tinignan si Rc.
"I'm sorry if I acted like that. I am really sorry. Siguro nga obsessed lang ako kay Felix. Tama kayo kaya nahingi ako ng tawad"
"Kaya sana mapatawad niyo ako kasi ayokong grumaduate na hindi tayo buo at masaya. I want us back together and I promise titigilan ko na si Felix at saka si Jisung...siguro nga mahal niya talaga ako dahil lagi niya akong pinapasaya kahit na sa mukha palang niya-"pinutol siya sa pagsasalita ni Trixie dahil sa gulat neto.
"Jisung? Teka ano? Close na kayo?" Tumango naman si Rc. Hindi na ako magugulat duon dahil sinabi sa akin ni Jisung na lagi niyang kasama si Rc dahil nakita niya itong umiiyak.
"Okay sige continue"
Huminga naman ng malalim si Rc. "Please patawarin niyo ako. Tanggap ko ang mga sinabi niyo. Huwag kayong mag-alala I'm over with Felix. Tanggap ko narin na wala na kami"
"I forgive you because I understand" sabi ko at ngumiti at ngumiti din siya pabalik at tinignan si Trixie.
"Oo na pinapatawad ka na namin. Alam kong hindi ka marunong mag speech kapag nag sosorry pero alam ko ding sincere ka at saka gusto ko ring grumaduate kasama kayo at buo tayo" niyakap kami ni Rc at yumakap kami pabalik.
"So kilala niyo ba yung girlfriend ni Felix" nasamid naman si Trixie dahil umiinom siya ng kape ng tanungin ni Rc yon. "Akala ko ba okay na?"
"Oo pero curious lang ako, I promise"
"Hay nako malalaman mo din soon. Saka may problem silang mag jowa ngayon gago kasi talaga ang lamok nayon. At yung problem malalaman mo kapag okay na silang dalawa" tumango nalang si Rc sa sinabi ni Trixie at tinignan ako
"Avery kanina ka pa tahimik okay ka lang ba?"
Agad akong um-oo at ngumiti nalang.
Nag usap usap pa kami para mag catch up sa mga namiss namin sa isa't isa. Hanggang sa natigilan si Trixie.
"Si Felix oh" lumingon ako sa tinuro ni Trixie at nanlaki ang mata ko ng makita kong nakatingin siya dito at mukhang lalapit pa.
"Uh guys nakalimutan ko may pinapabili pala si mama sakin magkita nalang tayo sa school sa susunod na araw" agad akong nagpaalam at tumayo at nagpaalam nalang din sila sa akin.
Agad akong tumakbo palabas ng restaurant at nag patigil ng taxi.
Felix...
Do you really love me?
BINABASA MO ANG
Unstoppable | Lee Felix
Short Story[COMPLETED] ❝Kahit sabihin mong tigilan ko na hindi ako titigil❞ » Lee Felix In which Avery hates the ex of her bff but still agreed to court her even though she knows what he did to her bff.