45

88 5 0
                                    

Avery

"Avery?"

Napalingon ako sa tumawag sa akin at nakita si Felix.

"Its late why are you here?" umupo siya sa tabing duyan at tiningnan lang ako kaya umiwas ako.

"I got lost...I think?"

"You shouldn't be wondering around this late lalo na hindi ka taga rito. Maliligaw ka talaga"

"I know. And fyi I am not wondering around. I went out to eat and bought these" I said showing him the plastic bag that I'm holding.

"May ulam pa naman sa bahay sana ininit mo nalang"

"I'm craving for noodles"

"You should've just called me"

"I thought you're already sleeping"

"How can I sleep when I am so worried about us" tinignan ko naman siya pero sa langit lang siya nakatingin at nag simulang magduyan ng dahan dahan.

"Bakit ka ba napunta dito?"

"Me and my mom would always go here every saturday. Today is saturday"

I sighed at binuksan ang plastic bag at kumuha ng tubig saka uminom at ibinalik.

"I'm sorry" napatingin ako kay Felix at seryoso siyang naka tingin pabalik.

"I know its a mistake that I used you. I already knew that my Dad is dating your mother pero ayokong bigla nalang na may mahal ng iba si Dad lalo na't kamamatay palang ni mom. That is why I was unstoppable that no matter what you say I'll court you. And the plan was to make you fall for me and be mine. Pero noon yon" he looked so serious and its freaking me out. Ganito ba ang itsura ng seryosong Lee Felix? Jusmiyo.

"Nahulog narin ako sayo kaya nakapag desisyon akong totohanin na ang lahat. I told you you're different. Sa dami ng babaeng nagkagusto sakin sayo lang ako naging ganito. Kahit kailan never akong naging seryoso sa isang relasyon tulad ngayon"

He went silent first at inabot ang kamay ko. "So please forgive me. I am not good at apologizing but at least give me a chance to prove my self and show you how much I really love you. I don't want to lose you like how I lost my mom. I will fight for us. I just want you to give me a chance para naman magkaroon ng dahilan para matigil ang kasalan ng parents natin"

"I love you and I really mean it because I do"

Unstoppable | Lee FelixTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon