CHAPTER 15
Chance
Tahimik at kaswal ang pakikitungo niya sa akin. Inabot niya 'yung bitbit na may kalakihang paper bag. Tumaas ang kilay ko. Hinaklit ko 'yun sa kamay niya at sinilip kung ano ang laman. Tumikhim ako. Yung uniform ko lang pala na iniwan sa bahay nila. Inirapan ko agad siya nang mapatingin ako. Pumasok na ako sa kwarto tutal wala naman akong balak kausapin siya. Narinig ko ang bawat pag apak niya na nakasunod pala sa akin.
"What are you doing here, you devil!? Get out!" Singhal ko. Nagulat siya sa reaction ko. He grinned like a devil. Tama, he's a devil. Nakapamulsa pa rin siya hanggang ngayon.
"Devil? Did you just called me devil, my sweet little angel?" Mapanukso at mapangakit ang tono niya.
I cursed under my breath and rolled my eyes. Parehas kameng nanatili lang sa kinatatayuan namin.
"Sweet little angel my ass. Ano na naman bang kailangan mo? Can't you understand? Bawal. Ka. Sa. Kwarto. Ko. Thank you na rin dahil binalik mo 'tong uniform ko. Sana si Matrix or kuya Maxell na lang pinapunta mo." Pagtataray ko. Ayaw ko na sana pang palakihin 'yung nangyari last time pero hindi pa rin niya ako tinitigilan.
O kung may balak ba siyang tigilan ako? Kung wala, ako na mismo ang magpapatigil sa kabihangan niya.
Umalis siya sa kinatatayuan niya at nag tungo sa kama. Lumukso ang puso ko sa kaba. Hinatak ko ang braso niya palabas sa kwarto pero kulang 'yun para mapahinto siya. Nakaupo siya sa kama at nakatayo ako sa harap niya. Humalupikpik ako. Naiiyak na naman ako sa inis pero sinikap kong wag ipahalata sakanya.
"I'll sleep here again. Tonight. I want to sleep beside you." Kaswal niyang sagot na sinamahan ng mapangakit na ngiti.
Napalunok ako.
"Bakit wala ka bang sariling kama? Lumayas ka na nga! Naiirita na talaga ako sayo!" Reklamo ko.
"Sorry, pero hindi mo ako mapapalayas dito."
"O? Sige. Edi jan ka na magisa mo!" Hinagis ko sakanya 'yung paper bag na hawak ko. Paalis na ako nung napigilan ako, nakayakap mula sa likuran ko. Nagpipigil din siya siguro ng inis sa akin. Tinanggal ko 'yung mga kamay niyang nakapulupot sa akin at bahagyang tinulak.
Mabigat at mabilis ang bawat paghinga ko.
"What do you want from me?! You're such an evil person, Maximus! Alam mo ba na mali 'tong ginagawa mo? You should respect me and my privacy!"
"Does wanting you makes me an evil person? So be it. I'll be the devil and I'll do anything to make you mine, my angel. Mine only!" Nagtiim ang bagang niya.
"Naririnig mo ba sinasabi mo? We're cousins! For pete's sake, sabay tayong lumaki!" Napuno ng galit at lungkot ang mata ni Maximus na direktang nakatitig sa akin sa katotohanang sinabi ko.
"We both know that we're not blood related. Remember? Napulot nga lang ako sa kung saan. I love you, my angel. And I want you to love me too. Give me a chance to prove to you that I am worthy of your love.." halos mamaos na ang boses niya sa pakudurog sa loob.
Nadudurog ako sa mga sinasabi niya. Nasasaktan akong makita siyang ganito. But I won't risk my family for this nonsense. This is incest! For me, this is incest. Naalala ko pa lang na naghalikan kami kagabi, nandidiri ako sa sarili ko.
I love my family, I love my cousins but not this kind of love. Lexus already has my heart.
"Wala kang dapat patunayan. Mag pinsan tayo. Hanggang doon na lang ang kaya kong ibigay sa'yo. Mahal kita pero hindi sa paraang gusto mo."
BINABASA MO ANG
AM I STILL THE ONE?
RomanceTori Seven is a young, beautiful, kind and strong girl. She gave all the love that has inside her heart pero paano kung lahat ng iyon ay naubos at wala nang natira para sa sarili niya? Hanggang saan niya kayang magpakatatag? Hanggang kailan niya pag...