Hai mươi ngày kể từ khi anh rời Nibelheim là một cơn ác mộng.
Khi trở lại Midgar, anh đã tự ném mình vào thói quen thường ngày, nhưng đẩy mạnh hơn bình thường. Vào buổi sáng sau lần đầu tiên họ gặp nhau, Genesis đã nói về việc Sephiroth thực sự cố giết anh ta như thế nào. Anh ta đã liên tục nổi giận trong mười phút liên tục trước khi lẩm bẩm những lời nguyền rủa trong hơi thở của mình, về cách anh ta sẽ giết Sephiroth trong giấc ngủ và trao cho thế giới một anh hùng mới. Sephiroth giả vờ không nghe thấy gì, và quay trở lại căn hộ trống. Anh đi tắm qua loa, và ném mình vào công việc.
Nhưng khi sự tẻ nhạt và tầm thường của công việc trở thành một thứ làm dịu tâm hồn bị thương của anh trước đây, thì bây giờ nó chỉ là một việc vặt khốn khổ mà anh không còn thích thú nữa. Anh viết nguệch ngoạc tên của mình khá xấu trên các tài liệu xui xẻo đi qua bàn của anh, và có một báo cáo cụ thể đã bị anh chọc thủng một lỗ hổng khi suy nghĩ của anh trôi dạt và dừng lại ở người bạn đời tóc vàng. Nhưng ngay cả khi anh cố gắng không nghĩ về cậu, thật khó để làm điều đó. Mỗi ngày chết tiệt, anh sẽ nhận được một tin nhắn từ Nibelheim, thông qua một tin nhắn bằng văn bản hoặc một phái viên cá nhân.
Anh không hy vọng sai lầm rằng bất kỳ tin nhắn nào sẽ chứa câu trả lời anh muốn; sự đầu hàng mà anh khao khát. Nếu hoàng tử của anh có ý định về nhà, cậu sẽ trở về Midgar. Các tin nhắn là vô nghĩa, gây phiền nhiễu và hoàn toàn lãng phí thời gian của anh. Các phái viên càng lúc càng tồi tệ hơn; họ đã cáu kỉnh và lãng phí thời gian của anh nhiều hơn. Đặc biệt là người mà họ gọi là Cid Highwind - người hay ăn nói thô lỗ, thiếu văn minh là một cái gai đặc biệt lớn ở trong mắt anh, sẽ quấy rối anh vô tận cho đến khi anh ta nhận được hồi âm hoặc gặp mặt trực tiếp.
Các biện pháp đã ngày càng trở nên tuyệt vọng hơn, từ các cuộc đàm phán đến những lời cầu xin thẳng thắn, đến việc cố gắng chọc một lỗ hổng vào thỏa thuận chư hầu, điều không may cho họ, là không có kẽ hở. Sephiroth biết chắc chắn điều này bởi vì đã có một thời gian, rất lâu trước khi đám cưới diễn ra, chính anh đã cố gắng thoát khỏi nó, và đã không thể làm như vậy. Nếu anh bị mắc kẹt, thì Cloud cũng vậy. Lỗ hổng duy nhất ở đó là nếu chính Sephiroth bị thay thế bởi một hoàng đế khác. Và vì anh không có ý định chết sớm, nên người Nibelheimian đã không gặp may.
Sau vô số lần bị các đặc phái viên Nibel quấy rối, cuối cùng anh đã đồng ý gặp Cloud. Cùng Cloud bên cạnh và thực sự trở lại Midgar, đây là điều tốt nhất. Sephiroth muốn gặp cậu; có lẽ, đó là một cơ hội khác để thuyết phục Cloud thấy lỗi lầm của mình.
Và anh có thể thừa nhận với chính mình rằng anh cũng nhớ người phối ngẫu của mình.
Khi Cloud gặp anh tại khách sạn Aurum ở Gold Saucer, anh đã nhân cơ hội gọi Zack Fair và Aerith Gainsborough trở về. Anh sợ rằng họ đang thực sự tiến gần đến chiến tranh, và không cần thiết phải để Fair và vợ ở lại trên lãnh thổ thù địch. Anh thích Fair, và anh thích đánh vào đít anh ta trong suốt thời gian họ spar, đó chính xác là những gì anh đã làm khi Fair trở lại Midgar.
Genesis không nói chuyện với anh, và Angeal đã khôn ngoan tránh né Sephiroth. Anh không thể trách họ, tâm trạng anh thật tồi tệ. Anh đã luôn chuyên nghiệp và lịch sự, nhưng bây giờ anh mỉa mai và cáu kỉnh, dễ hiểu đến mức anh sẽ cắt chúng xuống bằng một ánh sáng chói hoặc một từ. Ngay cả Cill cũng không thể thoát khỏi sự nóng nảy của anh. Anh đã nhìn thấy cô gần như rơi nước mắt khi anh chộp lấy cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Amor Fati
FanfictionTrong nhiều năm, vương quốc nhỏ bé Nibelheim đã có thể duy trì một nền hòa bình với Đế chế Shinra. Nhưng khi Đại tướng của Quân đội SOLDIER Shinra, Quỷ Bạc lừng danh, thành công lật đổ Hoàng đế bằng một cuộc đảo chính quân sự, anh ta vô tình gia hạn...