Hai năm là một khoảng thời gian ngắn, nhưng trong một số trường hợp, nó dài khủng khiếp, gần như vô cùng chậm chạp.
Khi tính theo số lượng ngày, nó có vẻ rất nực cười. Có quá ít thời gian vào ban ngày để hoàn thành những gì họ muốn làm, khi họ đang chạy trốn và cố gắng tìm một ngôi nhà mới, trong khi chăm sóc một nhóm công dân di tản khổng lồ - tất cả đều sôi sục với sự bối rối và giận dữ.
Khi những khoảnh khắc yên tĩnh của thời gian tạm lắng, nơi cậu thực sự có thời gian ngồi xuống và suy nghĩ về tất cả, tất cả đều quá dài, không thể chịu đựng được. Hơi thở của cậu sẽ phả vào lồng ngực, và có một nỗi buồn sâu thẳm, không thể kìm nén được bên trong rằng cậu sợ sẽ không bao giờ rời xa nó chừng nào mình còn sống. Nó đã trở thành người bạn đồng hành trung thành, như cái bóng, đồng hành cùng Cloud với từng hơi thở.
Cloud là người ra lệnh cho người dân di tản ngay lúc họ có được lời hứa đảm bảo của Wutai để che chở cho người của mình. Cậu là người đã ra lệnh cho công dân của mình bỏ lại đằng sau tất cả những gì họ yêu quý và chạy trốn qua những ngọn núi để đến những chiếc khí cầu đang chờ để đưa họ đến Wutai. Cậu không thể cứu tất cả bọn họ, nhưng rất nhiều người đã đến, và điều đó đã bám chặt lấy số phận của họ như những người tị nạn đáng thương không có nhà.
Cloud đã có một nửa sợ hãi rằng Sephiroth sẽ đuổi theo mình tới Wutai. Nhưng với những tờ giấy được gấp lại dưới thắt lưng và tờ giấy ghi chú đã để lại, cậu chắc chắn chắc chắn rằng Sephiroth sẽ không còn đuổi theo mình nữa.
Tuy nhiên, Cloud vẫn cảnh giác.
Mảnh giấy là thứ duy nhất liên kết họ lại với nhau. Trao nó đồng nghĩa với việc Sephiroth đã để quyền quyết định lại cho Cloud. Và Cloud đã đưa ra quyết định.
Một quyết định mà cậu chỉ có thể giải thích cho chính mình hai năm sau. Xấu hổ và hối hận đe dọa sẽ kéo cậu xuống, vì vậy Cloud chuyển sang những vấn đề thiết thực hơn trong tầm tay.
Cloud tập trung vào việc tìm người dân của mình một ngôi nhà mới. Với bất cứ nguồn tài nguyên nào đang cạn kiệt và những gì còn lại của kho bạc hoàng gia, cậu đã cử những người giỏi nhất đi tìm vị trí cho ngôi nhà mới của họ. Các nhiệm vụ thám hiểm mất nhiều thời gian hơn và tốn nhiều tài nguyên hơn họ dự đoán.
Trong khi Wutai không có vẻ thấy phiền, cậu biết rằng không thể dựa vào tài nguyên của họ mãi mãi. Người dân đã bắt đầu trở nên bồn chồn, giống như chính cậu. Ngồi xổm trong lãnh thổ của người khác, bất kể họ thoải mái và được chào đón như thế nào, không bao giờ có nghĩa là một sự sắp xếp ổn định lâu dài. Cậu cẩn thận để đảm bảo rằng họ không quá phụ thuộc Wutai.
Cậu đã cho người dân của mình một sự lựa chọn. Họ có thể ở lại Wutai, nơi cậu cố gắng bảo đảm quyền công dân cho những người chọn ở lại bằng một thỏa thuận rằng người Wutai sẽ là chủ sở hữu mới của bộ sưu tập dược liệu cổ xưa từng nằm trong kho bạc của hoàng gia Nibelheimian và là người cung cấp khoản vay mà Nibelheim sẽ mắc nợ họ trong nhiều thập kỷ. Wutai đã phải chịu một cuộc chiến tranh trong nhiều năm, và vẫn đang trong quá trình xây dựng lại. Thanh niên nam nữ được ưu tiên hàng đầu cho quyền công dân, sau đó là gia đình trẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Amor Fati
FanfictionTrong nhiều năm, vương quốc nhỏ bé Nibelheim đã có thể duy trì một nền hòa bình với Đế chế Shinra. Nhưng khi Đại tướng của Quân đội SOLDIER Shinra, Quỷ Bạc lừng danh, thành công lật đổ Hoàng đế bằng một cuộc đảo chính quân sự, anh ta vô tình gia hạn...