A/N: ang OA po ng simula ko no? super serious. well, sinadya ko pong gawing intense yung pinagmulan ng istorya para magkaroon ng palabok ang kwento, gaya po ng sinabi ko sa description, halo - halo po ang emotions sa istoryang 'to. but don't worry po, i'm 100% sure na mag eenjoy po kayong lahat sa kwento ng ating wattpad's best gay love story.
Dedicated to my bff cris_madrigal
_____________________________________________________________________
Blue's Point of view
kasalukuyan akong nakapila ngayon dito sa aming school registrar, and myghaad! halos tatlong oras na akong nakapila dito, sa kamalas malasan kasi, ngayon pa ako nasiraan ng sapatos papasok dito sa aming university. sobrang init, wala man lang silang electric -fan na ma provide sa amin, jusqlord! at ito pa ang nakakainis, ang laki laki ng sign board namin na no noon break pero ang sarap ingudngod ng mga tao sa registrar's office ang mga lunch box nila. di man lang ibaba yung blinds at super showtime sila magkwentuhan habang naglulunch. kagigil kayo mga ma'am. tumingin ako sa aking relo para matignan kung anong oras na, at aba'y mag aala - una na pala. at tatlong number nalang at ako na. smile ka nalang Blue, kaya mo 'to. tatlong oras nga kinaya mo e, tatlong number ka pa ba susuko?. habang naghihintay magresume yung registrar, kinalabit ko yung babae sa harapan ko para malibang naman ako. after all, baka maging classmate ko pa 'to sa class e. at least may new friend agad ako as college freshmen hihi.
"Hello!, uhm.. anong name mo?" pag uumpisa ko ng conversation.
"Hi! I'm Princess. ikaw? anong name mo?tugon naman nya.
"ah. Hello Princess, ako naman si Brian Louie, "Blue" nalang for short hehe"
"astiggg. nice nickname Blue!, by the way anong course kinuha mo?" tanong ni Princess.
"Education. major ko Science" sagot ko naman.
"I see, so same pala tayo. naku, sana blockmates tayo no?" ani Princess.
"naku oo ng-" natigilan ako sa pagsasalita nung nakita kong mag oopen na uli ang window sa registrar.
"naku Princess, bukas na ata, sa wakas makakauwi na tayo." masayang turan ko.
"hayyy sinabi mo pa Blue. at namamanhid na mga paa ko kakatayo" pagrereklamo nya.
habang nakangiti ako kay Princess ay may nahagip ang mata ko. sa likuran ni Princess ay may grupo ng mga kalalakihan ang maingay na naglalakad at wagas kung magtawanan. kasunod ng mga 'to ang ilang mga babae at baklang bumubuntot buntot sa kanila. apat, hindi, lima silang mga lalaki at kung huhusgahan ko sila sa looks nila, ay mukhang nakaka angat sa buhay.
nakakairita ang nalilikha nilang ingay.
"Teka lang, uyyy baby Prince!!! I have something for you!" sabi ng isang babae dun sa Leader ata nilang lima. hinihintay ko kung sino ang lilingon, malamang sya yung Prince. tekaa, bakit walang lumilingon, nakatalikod lang silang lima sa mga babaeng nagkukumpulan. aalisin ko na sana ang pakiki usyoso ko ng biglang may nagsalita. pero di namin kita kung sino sa kanilang lima ang nagsasalita.
"aren't you aware, na except my parents, or family, eh sa magiging girlfriend ko lang ibibigay ang pahintulot na tawagin ako by my first name?
"I-i'm ss-sorry Ashton!" nangangatogna sagot ng babae.
"Now we're talking!" at biglang nagtawanan silang limang boys.
BINABASA MO ANG
Twist in Time (BoyxBoy)
RomanceSila na ata ang best love story na mayroon sa wattpad universe, pero paano nalang kung subukan sila ng tadhana, panahon at oras. manaig kaya ang pagmamahalan ng ting mga bidang sina Blue at Prince Ash? mahirap kalabanin ang oras at panahon, mapagtag...