•°•°•°•°• •°•°•°•°•
Thank you nga pala sa mga readers ng story na'to:) I LOVE YOU FOR A THOUSAND YEARS HAHA Naloka na. MUAH! Stay SAFE and HEALTHY po kayo lagi, nagkaroon nga pala ng part 2 ang day 1 napahaba ko masyado, pero promise worth basahin to hahaha.
•°•°•°•°• •°•°•°•°•
Day 1 part2
Knock
So, he's a guest?! I should've gave him a warm welcome earlier instead of shouting and being rude to him. Tsk.
Pansin kong balak na niya sanang lumabas nang pigilan ko siya.
"Wait!..ta..tama po kayo Sir, nagpapaupa nga ako ng mga rooms dito." Hindi siya sumagot instead tinignan lang niya ng diretso ang mga mata ko. Arrghh nakakirita na rin ang pag titig niya sa'kin, nagmumukha na talaga siyang manyakis. See, nang dahil sa kanya isa narin ako sa mga naglalakad na judgmental sa planeta.
Dapat naba akong makababa sa pagkapatong ko dito sa silya? Oo, dapat na nga. Sinubukan ko munang makawala ang lubid sa aking leeg.
"PAKSHET! Ano ba'to, ba't di matanggal ang pagkatali ng lubid sa leeg ko? Paano ko ba ito tinali kanina... bakit nagkaganito?" Habang pilit tinatanggal ang tali.
Dahil sa matinding paggalaw ko, aksidente kong nasipa ang silya na siyang naging suporta ko sana upang hindi ako mabitay. Natataranta na ako, di ko pa maabot ang sahig, di rin ako makahinga, humihingi na ako ng tulong and guess what? Nagmumukha na naman akong tanga.
"Tu--tu--long, tu--long" nanghihina na ang katawan ko di ko na alam kung anong mangyayari pagkatapos nito.
Before I could fully shut my eyes, nakaramdam nalang ako bigla na may yumakap sa beywang ko, sinubukan kong dumilat at napansin kong wala na ang lubid na nakatali sa leeg ko kanina.
Thank God! muntik na yun ah. Nakaupo na ako ngayon sa couch habang nakaluhod naman ang lalaki upang magkapantay ang tingin naming dalawa.
"Are you okay?" wierd, close ba kami?
Tumango lamang ako bilang sagot.
Kahit nakawala na ako sa lubid, bakit parang nahirapan pa rin akong huminga. His brown eyes pointed at me, I also look him back, at akala ko kaya ko siyang titigan pero hindi, mas lalo lang akong nahirapan sa paghinga at parang nanghihina lalo ang buo kong katawan kaya umiwas na ako ng tingin.
"Gusto mo bang magpahinga?" Napalingon ulit ako nang dahil sa sinabi niya. Pansin ko ang pagkaseryoso sa kanyang mga mata. Close ba kami? Or feeling close lang talaga siya.
Nagkasalubong na naman ang mga mata naming dalawa, agad akong umiwas. Na realize kong nakakahiya ang nangyari kanina, ano kaya ang itsura ko nang nabitay na ako? Lumabas kaya ang dila ko? Do I really look idiot?
Habang ini-imagine ko ang nangyari kanina, nagulat nalang ako nang biglang may kumarga sa'kin.
"Chill, ihahatid lang kita sa kwarto mo para makapag pahinga kana rin" Dahil mabilis niya akong nabuhat hindi ko na nagawang komontra pa.
I have no time to protest tila nanghihina parin ang buong katawan ko.
Habang naglalakad siya sa hallway patungo sa kwarto ko hindi ko talaga maiwasang hindi tingnan ang mukha niya, ang gwapo! Ba't ganun ang gwapo niya? Tanungin ko kaya siya, pano ba, Kuya ba't ganyan ang hitsura mo? ay pangit pakinggan, Kuya diyos kaba ng kagwapuhan? Pangit rin parang baliw Hoy! Bakit gwapo ka! Tama yun nalang ang itatanong ko sa kanya. Ready set go
BINABASA MO ANG
I Love You For 13 Days
RomanceOras at panahon, yan ang pinakamahirap ibalik lalo na't ito'y sadya nang nakabaon. Ipikit muli ang mga mata panoorin ang panahon nung tayo pang dalawa nung wala pa akong kaalam-alam na iiwan mo rin akong mag-isa. [Written in Filipino] Started w...