•°•°•°•°• •°•°•°•°•Hi po! Gusto ko lang pong magpasalamat sa mga nagbabasa HAHA kahit papano'y may nagbabasa rin pala nito, maraming salamat talaga:)
•°•°•°•°• •°•°•°•°•
Day 2
Offer
Nagising nalang ako dahil sa silaw ng araw na nakapasok sa bintana, today is Wednesday nadatnan ko rin ang oras na 7:45 na, kinuha ko agad ang phone at nag set na naman ako ng panibagong alarm.
Naalala ko na nalang kahapon na pagkatapos kong malaman na mali ang susing naibigay ko sa lalaking may pangalang Liam ay dumiretso ako sa kwarto at nagkulong dahil sa kapalpakan at kahihiyan na nagawa ko.
Nang bumangon na ako, sakto lang na may kumatok sa pinto.
"Sychee? Sychee gising ka na ba?" Malumanay na boses ng lalaki na nasa likod ng pinto.
"Dinalhan kita ng gatas and cookies, hindi kapa naman nakapaghapunan kahapon dahil nagkulong ka dito, sinubukan kong kumatok kahapon pero di mo naman ako pinagbuksan. Please buksan mo na'to Sychee, nag-aalala na ako sayo?" Pagpapatuloy niya.
Wala akong nagawa kaya lumapit ako sa pinto at binuksan. Pagkabukas ko nakita ko siyang may dala-dalang tray na may gatas, at cookies, hindi ko rin mapigilang hindi mapansin ang katawan niya, his topless right now and his six packs abs are confidently showed, at bagsak pa ang buhok niya na siguroy kakagaling lang naligo.
"Thanks" sabay tanggap sa tray, plano ko na sanang isarado
ang pinto nang pinigilan niya ito."Hey, look Sychee I'm sorry, really, kung ayaw mong magkatabi tayo ng kwarto pwede naman akong lilipat—
"NO!" pagputol ko sa kanya at dahilan ng pagkakunot ng kanyang noo.
"So gusto mong magkatabi tayo ng kwarto?" Naguguluhang tanong ni Liam
"Huh? hi-hindi, I mean yes, no, I mean papayag ako WHAT—
"Woah, okay I'll stay there then, mananatili lang ako sa room na iyon." I saw him smirked a liitle bit.
Nang napansin ko na tatalikuran na niya ako, dahan-dahan ko na ring isinirado ang pinto, ng lumingon siya ulit sa'kin, mabilis kong ibinuka ulit ang pinto.
"Yes?" tanong ko sa kanya
"Uhm" hinawakan niya ang gilid ng mata niya.
"Huh?" Nang di ko siya maintindihan.
"May muta ka Sychee" SHIT!
Mabilis ko nang isinirado ang pinto. Next time I should've clean my face before facing him.
Natapos ko nang kainin ang cookies naubos ko na rin ang gatas, at katatapos ko na rin maligo, sakto lang nang paglabas ko sa banyo tumunog na naman ang alarm ko, agad ko itong pinatay at nag set na naman ng panibagong time.
Habang nag bo-blower sa buhok ko pinulot ko ang phone ko at walang pagdadalawang isip pinindot ko ang messages, agad ko naman pinindot ang text sa secretary ni ma'am Cacielo, napakagandang offer naman talaga.
"Kailangan kong tanggapin ang offer, Sychee tanggapin mo, wag ka nang pabebe pa" pagsasalita ko sa sarili.
Natapos na akong magbihis, suot ko ay above the knee sky-blue sleeveless drees, lumabas na ako sa kwarto at sakto lang na kakalabas lang rin ng lalaking si Liam sa kanyang kwarto.
BINABASA MO ANG
I Love You For 13 Days
RomanceOras at panahon, yan ang pinakamahirap ibalik lalo na't ito'y sadya nang nakabaon. Ipikit muli ang mga mata panoorin ang panahon nung tayo pang dalawa nung wala pa akong kaalam-alam na iiwan mo rin akong mag-isa. [Written in Filipino] Started w...