Maaga akong umuwi ng bahay at naabutan si daddy na naglilinis ng sala."Oh anak. Bakit nandito kana agad?" gulat na gulat na tanong nito sa akin.
Umuwi na ako kanina dahil hindi ko na gustong pumasok sa klase at malagkit na rin ang aking pakiramdam.
Hindi ko na pinansin si daddy at dumiretso na sa silid ko upang matulog.Nagising nalang ako sa malakas na katok sa pintuan ng aking kwarto.
"Anak magbihis kana. Pupunta tayong grocery ngayon. Isasama kita dahil ikaw naman ang Chief natin dito sa bahay kaya ikaw ang magdedesisyon nang magiging ulam natin sa buong isang linggo." Masayang turan ni daddy
Nakaramdam naman ako ng tuwa dahil gustong gusto ko talagang magluto. Dali dali na akong nag ayos at sinundan si daddy sa garahe kong nasaan ang sasakyan.
Nang makasakay sa sasakyan ay hindi ko na maiwasang magtanong.
" Daddy bakit tayo ang mag gogrocery nasaan ang mga katulong?" takang tanong ko.
"Si yaya melba mo ay umuwi muna sa probinsiya kasama ang asawa niyang si Ben dahil may Emergency sa probinsiya nila kaya ako na muna ang magiging driver mo. Ang iba namang katulong ay pinagbakasyon ko muna ng two weeks dahil maski day off noon ay hindi na natin sila napagbigyan sa sobrang busy namin ng mommy mo. " paliwanag pa niya na ikinatango tango ko.
Pagdating namin sa grocery ay nagsimula na akong mamili ng mga bibilhin. Minsan pa ay sumasakay ako sa cart na nagpapatawa kay daddy.
" Isabel dalaga kana. Baka masira mo pa yang cart natin." tatawa tawang turan ni daddy
"Magaan lang naman ako daddy e." reklamo ko pa
Lumapit naman sakin si Daddy at binuhat ako na parang pangkasal. Hindi ko maiwasang hindi maramdaman ang matigas niyang Dibdib. Sinaway ko naman ang aking isipan dahil sa mga maruruming tumatakbo sa utak ko.
" Oh ang bigat bigat mo nga" umakting pa si daddy na pawis na pawis dahil sa pagbuhat sa akin.
Hinampas ko naman siya sa braso dahil sa sinabi niya. Natigil ang kasiyahan namin dahil sa paghingi ng tulong nang isang babae.
"Hi kuyah. Pwede bang humingi ng tulong. Hindi ko kasi maabot yong mga napkins." nagpapacute pang turan nito kay daddy.
Kumulo naman ang dugo ko dahil sa mga inasal niya sa daddy ko.
"Wala kabang mga kamay miss? Kahit ako abot na abot yan e." pagtataray ko sa kaniya
"Anak hayaan muna. Asan ba miss?" baling naman ni daddy sa babae.
"Anak mo siya? Akala ko kapatid mo." nadissapoint pang turan niya.
"Oo anak niya ako. Gusto mo bang isumbong kita sa mommy ko." muling pagtataray ko sa kaniya. Mabilis naman itong tumakbo paalis sa kinaroroonan namin.
"Anak hindi maganda ang inasal mo sa babae." galit na turan ni daddy
"Nilalandi ka niya e. Kayang kaya ko ngang abutin yon pagkatapos siya hindi mas matangkad kaya siya sakin" Turan ko sa kaniya at umarteng umiiyak para hindi na niya ako pagalitan.
'' Oh sige na. Huwag kanang umiyak baby." paglalambing niya sakin.
Gusto kong murahin ang sarili ko dahil sa mabilis na pagkabog ng Dibdib ko. Putspa naman oh.
" Anak? OK kalang ba? "tanong nito sa akin na siya nagpabalik ng kaluluwa ko sa katawang tao ko.
" Opo. Tara na daddy" yaya ko sa kaniya.
Natapos namin ang pamimili ng mga kailangan namin sa loob ng isang linggo. Naging memorable naman ang oras na kasama ko si daddy dahil ramdam ko ang saya.
Nakauwi na kami ng bahay at ako ang nagpresintang magluto. Sinigurado kong pasasarapin ang aking pagluluto para kay daddy.
Abala ako sa pagluluto ng biglang may yumakap sa aking likuran. Napahinto ako sa paghahalo ng specialty kong sinigang dahil sa ginawa ni daddy.
"Wow anak. Napakabango naman ng niluto mo. Gustong gusto ko nang tikman yan" Turan nito sa may bandang tenga ko kaya hindi ko maiwasang mag init ang aking pakiramdam.
Hindi ko alam Kong bakit nakakaramdam ako ng ganito sa aking daddy pero ayukong magsinungaling sa aking sarili dahil gustong gusto ko ang pakiramdam na ito.
Humarap ako sa kaniya habang nananatili itong nakayakap sa akin. Kaya ang naging posisyon namin ay magkadikit ang mga katawan habang nakayakap siya sa akin paharap.
"Syempre daddy. Culinary kaya ang kinuhang kurso ng anak mo." sabay ngiti ko sa kaniya. Nakita ko ang gulat sa mga mata ni daddy. Gustong gusto kong matawa dahil sa naging reaksiyon nito. Gusto kong subukan kong may epekto ba ang alindog ko sa sarili kong ama. Akmang hahalikan ko ito sa pisnge ng bigla itong bumitaw at nagpaalam na mag aantay sa sala.
Natawa na ako ng tuluyan dahil sa naging reaksiyon ni daddy sa inasal ko.
"Ano kaba naman isabel. Lalaki pa rin ang daddy mo kaya siguradong may epekto ka rin sa kaniya" kausap ko pa sa sarili ko.
Nang matapos ko ang pagluluto ay agad akong naghanda at nagsandok upang sabay na kaming kumain na dalawa.
"Wow. Ang sarap naman nito anak." maganang turan ni daddy habang panay ang subo nang niluto ko.
"Nah daddy. Binola mo naman ako e." Turan ko pa sa kaniya
"Naku anak. Tataba ako dahil sa mga pagkaing ihahanda mo." nakangiti pang turan ni daddy.
Patuloy lang ang aming pagkain habang nagtatawanan.Nang matapos ay umakyat na ako ng aking silid at naglinis nang katawan. Nahiga na ako sa higaan at inisip ang kakaibang naramdaman nang magkalapit ang katawan namin ni daddy.
Hindi ko maiwasang mag finger habang iniisip na pinaliligaya ako ni daddy.
"Ughhh daddy sige pa." impit na turan ko habang inilalabas pasok ang aking daliri sa aking kaselanan.
Matapos malabasan ay napapikit nalang ako sa sarap na nagdulot nang matinding pagkaantok.Samantala nasa kabilang kwarto naman si Bryle ang daddy ni Isabel na walang saplot at hawak hawak ang kaniyang matigas na pagkalalaki na itinataas baba ito habang iniisip ang anak na si Isabel.
"Ughhh anak. Ang sarap sarap mo" impit rin na turan nito habang mabilis ang bawat pag galaw.
Nang malabasan ay hindi pa rin humuhupa ang matinding paninigas ng kaniyang ari. Patuloy pa rin ang pagtaas baba niya kahit mamula mula na ito sa sobrang pagkapit niya. Napahinto siya sa ginagawa ng may tumawag sa kaniya cellphone.
Ilang ring muna ang Lumipas bago niya ito tuluyang sinagot.
"Hi boss. Ughhh. Ughhh. Nag fifinger ako ngayon bosss. Ughhh miss na miss na kita boss Ughhh" rinig na rinig niya ang kaniyang sekretarya na naka one night stand niya dahil sa kalasingan.
"Pumunta ka ngayon sa bahay. Gusto mo ako ngayon diba?" paos na ring sabi niya dahil sa matinding libog na kaniyang nararamdaman.
Namatay naman ang tawag pagkatapos ng sinabi niya. Nag boxer siyang muli at lumabas ng kaniyang kwarto.
Hindi niya maiwasang hindi puntahan ang bahagyang nakabukas na pinto nang kaniyang anak na si Isabel.
Kitang kita niya si Isabel na tulog na tulog at bakat na bakat ang utong dahil sa wala na itong bra. Bago siya makagawa ng hindi maganda ay lumabas na siya nang silid nito at inantay sa baba ang kaniyang sekretarya na siyang papawi sa kaniyang libog na nararamdaman.
BINABASA MO ANG
MY DADDY LOVES ME 💗 (COMPLETED)
RomanceAng Pagkakaroon ng anak ay tinatawag na isang biyaya. Pero Paano kong si Bryle at Cindy na kapwa pinilit ang isa't isa na ikasal upang lumago ang kaniya kaniyang kompanya ay magkaroon ng isang sanggol na pinangalanang isabel. Lumipas ang mga taon. M...