Mabilis akong Bumaba ng kotse at tinakbo ang opisina ni Ryan Fernandez. Muntik pa akong hindi papasukin ng guard dahil kalaban ako ng kompanya nila pero labis labis ang pakiusap ko para lang makausap siya.Napapansin ko ang mga masasamang titig ng mga emplayado nang kompanyang ito pero hindi ko nalang sila pinansin pa.
"Mr. Bryle Madrigal" Turan ko sa sekretarya niya na nasa Front desk.
"Sir wala po kayong appointment" nauutal pang turan nito.
"Hindi na kailangan nang appointment. Pakisabi sa boss mo tungkol ito kay Cindy Madrigal" Turan ko.
Agad naman itong nagdial sa telepono at kaunting minuto lang ay pinapasok na ako sa loob.
"Anong kailangan mo Madrigal at naligaw ka ata sa kompanya ko." sabay ngisi nito.
"Kailangan ko ng dugo mo" mabilis na saad ko na nagpagulat sa kaniya. Nang makahuma ay bigla itong humalakhak sa kakatawa.
"Anong trip mo madrigal? Pumunta ka dito para lang mag joke ng ganyan" tawa pa rin ito ng tawa
"Alam kong kilala mo ang asawa kong si Cindy Madrigal at alam ko ring kilala mo ang anak kong si Isabel." Turan ko pa. Nakita ko naman ang pagtataka niya.
"Naaksidente si Isabel kaya kailangan kong humingi ng dugo mo." dugtong ko pa.
"Oh bakit sakin ka humihingi?" tanga tangang tanong nito.
"Akala ko ba Matalino ka Fernandez. Bakit hindi mo Naisip kong bakit ako humihingi sayo?" ngisi ko rin sa kaniya
Nakatulala lang ito na para bang iniisip ang mga tanong ko. Hindi na ako makapag antay kaya dineretsa ko na ang gusto ko talagang iparating sa kaniya.
" Ikaw ang totoong ama ni Isabel. Humihingi ako ng dugo sayo dahil Kritikal na ang buhay niya. Kong itatanong mo sakin Kong bakit nagkaganon hindi ko rin alam. Ang gusto ko lang ngayon ay bigyan mo siya ng dugo" mabilis na pagpapaliwanag ko.
Nataranta naman ito at nagtatakbo na palabas ng kompanya. Sumunod naman ako para ihatid siya kong saang Hospital.
Pagkarating namin sa Hospital ay ipinapasok na siya sa loob ng Emergency room at naiwan naman kaming dalawa ni Cindy sa labas.
"Salamat Bryle" pagbasag ng katahimikan ni Cindy
"Huwag kang magpasalamat. Ginawa ko yon dahil mahal ko si Isabel. Hindi lang basta basta pagmamahal ng isang ama itong nararamdaman ko Cindy. Aaminin ko sayong mahal ko ang anak mo bilang isang tunay na babae." Turan ko.
"Alam ko. Ramdam ko rin naman na ganon din ang pagtingin niya sayo. Mula noong bumalik ako nagbago na ang lahat sa kaniya." saad ni Cindy
"Sorry kong Iniwan ko kayo noon. Alam mo naman na pinilit lang tayong magpakasal non sa isa't isa't diba? Nobyo ko si Ryan Fernandez noon. Ayaw siya nang aking ama dahil kalaban nito ang kompanya nang pamilya nito kaya sayo ako ipinakasal." Paliwanag nito.
" Kahit kasal na tayo non ay nagawa ko paring magpuslit at makipagkita kay Ryan. Hindi ko alam na magbubunga ang Nangyari sa amin noong araw na iyon. Alam kong kay Ryan yon dahil hindi naman na nasundan ang pagtatalik natin noong kinasal tayo. Pinilit kong mahalin ka habang nasa sinapupunan ko si Isabel pero nanatili pa rin sa puso ko si Ryan. Mga ilang araw lang ng mailuwal ko si Isabel ay sumama na ako kay Ryan. Sinama niya ako sa America akala ko magiging masaya ang pagsasama namin doon pero ginamit niya lang ako bilang parausan dahil sa pag aakalang nagkaanak tayong dalawa. Inampon niya noon si Bogs tinuring niya itong isang anak upang makapaghiganti sa anak kong si Isabel. Plinano nilang lokohin ang anak ko sa pamamagitan ni Bogs pero nang malaman kong hindi ito umumbra kaya lalong nag ngitngit si Ryan. Nang nagkaroon ako ng pagkakataon na makatakas ay umalis na ako sa Lugar na yon at pinilit na makauwi dito." Mahabang kwento nito habang umiiyak.
Bigla namang napawi ang galit ko dahil sa mga pinagdaanan niyang hirap.
Ilang oras lang ay lumabas na ang doktor kaya agad agad kaming tumayo na dalawa.
" Dok kamusta ang lagay niya?" kinakabahang tanong ko.
" mabuti na ang lagay niya. Ipinaayos ko na ang room niya ang kailangan nalang ay huwag siyang ma stress at makapagpahinga ng mabuti." kasabay non ang Pag gaan nang pakiramdam ko dahil nasa mabuting lagay na ang mahal ko.
Nagpaalam kami sa isa't isa ni Cindy dahil gusto niya munang puntahan si Ryan upang magpasalamat at sabihin ang totoo dito.
Samantalang ako naman ay pupunta sa room kong nasaan si Isabel.
BINABASA MO ANG
MY DADDY LOVES ME 💗 (COMPLETED)
RomantizmAng Pagkakaroon ng anak ay tinatawag na isang biyaya. Pero Paano kong si Bryle at Cindy na kapwa pinilit ang isa't isa na ikasal upang lumago ang kaniya kaniyang kompanya ay magkaroon ng isang sanggol na pinangalanang isabel. Lumipas ang mga taon. M...