Chapter 31

213 5 0
                                    

Chapter 31


I parted my lips as he said the word 'baby'. It was a calming tone to me before.


Before he broke me. 


Maybe the reason why I hated everything that connects with him.


Umiling akong umalis sa kanya ng gabing 'yon. I drove back to our house having tears to the side of my eyes. Kinailangan ko pang tumigil saglit dahil baka ma-aksidente ako.


I take a break every Sunday at nag-yoga lang sa kwarto ko. I was wearing only a sports bra and a leggings ng lumabas ako ng kwarto para magsalin ulit ng tubig.


"Someone wants to talk to you." sabi ni Papa bago siya pumasok ng kwarto niya.


My brows furrowed to that. Bumaba na rin ako para pumunta ng sala. I saw Xander stood up from the sofa ng makita ako.


"What are you doing here? It's Sunday." I said.


Dumiretso ako sa kusina pagtanong ko sa kanya, ayoko talaga siyang kausapin kung hindi rin naman tungkol sa trabaho.


"Let's talk.. Miracle" his husky voice even shiver me.


"If this is about work, Sunday ngayon.. Pwede bang magpahinga muna. Nakakapagod din kasi." I sound irritated. I don't want to be rude to him pero alam ko naman kung anong sadya niya.


Nakita ko ang paglungkot ng mata niya pagkasabi ko nun. "Okay, I'll give you time."


Hindi pa ako umaalis sa kusina ng marinig ko ang kotse niya na paalis. Bigla tuloy akong nakonsensya sa sinabi ko.


Monday na at pumasok ako sa opisina. Naabutan ko ang team na nagbebreakfast sa pantry, pagkatapos ko ilapag ang bag ko sa lamesa ay dumiretso na rin ako dito.


I caught they are laughing to each other at natigil ito ng dumating ako. It was like I am their subject.


Habang nagtitimpla ng kape ay nagsalita si Lance.


"Ma'am Miiracle, pwede magtanong?"


Nilagay ko ang mainit na tubig at umupo sa tabi nila.


"Kung tungkol sa trabaho, oo naman." napatingin ako sa kape ko, hindi talaga ako nagha-hot coffee dahil hindi ako sanay.


"Sayang naman Ma'am, personal sana eh." Jana low down her voice, may paghihinayang sa tanong niya.


"Payagan mo na Ma'am" sabat ni Sara.


I sipped to think about it, at nalasahan ang mapait na kape. I sighed heavily ng makitang may sampung minuto pa bago mag-alas otso.


Valentine Lies (Trio Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon