Sa Snack Shack nalang kami bumili ng pagkain. Healthy living yung kasama ko. Pero syempre hindi ko palalagpasin yung Arki Vicki's quail egg siomai.
"Miss, isang Pantea," I said smiling to the vendor.
Simon forehead creased. "Pantea?" He asked me.
He was standing beside me. Hindi sa 'kin sapat yung burger. I'm still hungry, I want to eat more.
I smirked at him. "Panda Milk Tea po," sagot ko sa kanya.
Kinuha ko na yung order namin. "Thank you po!"
Humarap ako sa kanya. Wala na akong pera. "Pautang," I shyly smile at him.
Hindi ako nakapagdala ng maraming pera. I only bring one hundred pesos. Hindi ko naman alam na makikita at makakasama ko siya ngayon. Magluluto lang dapat ako sa dorm, but I think it's inappropriate to bring or ask him to our dorm. This is our first meeting, nakakahiya naman next time nalang. charot.
He put five hundred pesos on my hand. I winked at him then I turn away from him.
"Ate ito na po."
"Miss wala po ba kayong small bill?" nahihiyang tanong nung tindera sabay tingin sa likod ko.
Napatango naman ako. Maaga pa kase, wala pa silang pangsukli. I turned to him. He was already getting two hundred pesos in his wallet. I pouted. Edi siya na maraming pera.
He gave me the money.
"Thank you!" I said grinning at him.
Binalik ko sa kanya yung limang daan at kinuha yung dalwang daan.
"Ate ito po," sabay abot ko nung bayad.
She smile at me. "Ang sweet niyo naman po!"
I laugh out loud. I look at him, his lips pursed. He was seriously looking at me.
Lumingon ako kay ate. "Ate bagay kami, noh?" natatawang tanong ko dun sa tindera.
Bakit parang ang lakas ng loob ko ngayon?
He chuckled. I saw him trying to hide his smile.
"Oo naman po ma'am! Ang pogi po ng boyfriend niyo ma'am!" Tuwang tuwang sabi ni ate.
Natawa ako. Lumingon ako sa kanya, I winked at him. But my smile faded when I realize what she said.
He raised his brow at me. Confused why my smile faded.
BINABASA MO ANG
Fall "Who wouldn't fall for you?"
Romance🍂 The autumn night breeze in UP Diliman's Academic Oval and night view of Quezon Hall...stood as silent witness, how a leaf fall and never caught by a man from De La Salle green archers. Four Seasons Series #1🍂 All Rights Reserved © imPeiThO 2020