Pagsinuswerte ka nga naman. Gusto ko nalang tanggalin yung ulo ko dahil sa sobrang sakit! Hanggang ngayon nilalagnat parin ako. Ayokong bumangon kaso naalala kong Miyerkules nga pala ngayon.
I try to sit on my bed. Masakit pa rin yung ulo ko. Lagi din akong nahihilo at sa dalawang araw na pumasok ako wala akong naintindihan sa mga itinuro. Gusto ko nalang maiyak dahil bakit hanggang ngayon may sakit parin ako?
Naalala kong hindi ako nakakatulog ng maayos dahil sa mga gawain sa school at pagiisip tungkol sa mangyayari ngayong araw.
I shook my head. Hindi kami magkikita ngayon. Sobrang laki ng La Salle para magkita kami. Hindi dapat ako matakot at kabahan.
Tumayo na ako at nagluto ng almusal. I eat before I take a bath. I wear a black spaghetti strap sando inside my maroon jacket, black pants, and black Adidas shoes.
Napabuntong hininga ako at kinuha yung cellphone ko. I will tell Mama that I will go to La Salle today.
Ma:
Ma pupunta po akong La Salle ngayon. Kasama ko po yung teacher ko.
She immediately reply to my text.
Autumn:
Nak wala akong pasok ngayon, eh. Wala yung mga anak ko. May event sila ngayon. Yun ba yung pupuntahan mo don?
Napatango naman ako. Baka nga yun yung event na sinasabi ni Ma'am Melendrez.
Ma:
Baka nga po yun yung event na pupuntahan namin ngayon. Hindi pa din po kase sa akin nasasabi kung ano yung pupuntahan namin mamaya. Sige na po Ma! Love you!
Kinuha ko naman na yung bag ko at tumayo.
Nakapasok na sina Hershey at Liezl. Hindi ko sinabi sa kanila na hindi ako papasok ngayong araw. I look at my watch, it's already 8 am in the morning. Sabi ni ma'am magkita nalang daw kami mamayang 8:30 sa tapat ng Palma Hall.
I still have thirty minutes to walk. Napabuntong hininga ako habang hawak hawak yung DSLR camera ko. I'm there to take pictures of Ma'am Melendrez and for my assignment this Friday. Simple as that. I have a task and I just need to do it. So don't think too much Autumn...
Don't assume that you will see him today.
Napailing ako.
I arrived at Palma Hall. No one is around. Tahimik ang paligid. Nagsisimula na ang bawat klase.
I saw Ma'am Melendrez car. Pumasok na kaagad ako sa loob ng sasakyan ni Ma'am.
"Good Morning po Ma'am!"
She smile at me.
BINABASA MO ANG
Fall "Who wouldn't fall for you?"
Romance🍂 The autumn night breeze in UP Diliman's Academic Oval and night view of Quezon Hall...stood as silent witness, how a leaf fall and never caught by a man from De La Salle green archers. Four Seasons Series #1🍂 All Rights Reserved © imPeiThO 2020