My heart is beating so damn fast. Parang lumundag yung puso ko nung nakita ko siya.
Wearing his black t-shirt, black pants, and white Air Jordan shoes. Standing fresh in front of me with his black bag on his back.
He smiled at me, and my heart fall.
"Hi." He said then he put his bag on the sofa.
He walked towards me. Nagwawala yung puso ko. Akala ko hindi na siya pupunta, akala ko hindi ko na siya makikita.
Umupo siya sa upuan sa tabi ko. Hindi parin ako makapaniwala na nandito siya ngayon sa harapan ko. My eyes are wide opened. I closed my mouth then I swallow hard. Their was a sudden heat in my heart. I will admit it, I'm happy...masaya ako masayang masaya ako na nandito siya.
I bite my lower lip to hide my smile.
"Low," sagot ko sa kanya. Trying not to look so happy and interested.
He just stare at me with his deep tantalizing eyes. He looks happy. I look away. I don't want look at him. I feel like melting through stares. I clear my throat.
"Hmm...sana hindi ka na pumunta. Anong oras na oh."
Parang masisinok ata ako. Talaga ba, Autumn?
I watch his face and reaction. Parang wala siyang paki alam sa sinabi ko. He is busy staring at me. Suddenly I feel conscious, I look like a mess. I look so pale and sick. Gusto kong mapangiwi. Amputla ko. Magulo din ang buhok ko. Napaismid ako. Bakit ba kase siya titig ng titig sa akin?! Ampanget panget ko naman!
Sinuntok ko siya sa balikat.
"Huy!"
He hissed. Napakunot yung noo ko. Masaya akong nandito siya pero anong oras na. I can't help but to worry about him. Gabi na at kumain na ba siya? Hindi ba siya pagod at wala ba siyang ibang gagawin?
"I said that I will visit you today, right?"
Napatango naman ako sa kanya. Pero hindi ko naman kase akalang tutuparin niya talaga yung sinabi niya.
I sighed and pouted a bit. "Kumain ka na ba?" I ask to make a conversation.
I try to act normal despite the fast beating of my heart.
Bigla naman siyang napangiti sa tanong ko. My forehead creased. Anong ngini-ngiti-ngiti niya diyan? I'm just asking if he already eat his dinner. Kilala ko siya. Hindi siya kumakain sa tamang oras.
I chuckled.
"Kumain na po," nangingiting sagot niya.
BINABASA MO ANG
Fall "Who wouldn't fall for you?"
Romance🍂 The autumn night breeze in UP Diliman's Academic Oval and night view of Quezon Hall...stood as silent witness, how a leaf fall and never caught by a man from De La Salle green archers. Four Seasons Series #1🍂 All Rights Reserved © imPeiThO 2020