Ubos.
Naubos niya yung isa't kalahating gatang na sinaing ko. I look at him dumbfounded.
"Gad it's so good! I feel like I can't walk anymore."
Napatikhim ako. Oo takte ka. Yung sinaing ko na dapat hanggang bukas inubos mo!
Napailing nalang ako habang nagliligpit ng pinagkainan namin. I was smiling while washing the dishes. I feel like I accomplished something in my life. Nagustuhan ng future husband ko yung niluto ko. Natawa ako. I shook my head, buset ka Autumn!
I felt him standing beside me. He help me to wash the dishes. Para kaming mag girlfriend at boyfriend na nakatira sa i-isang bahay.
Napailing ako. Damn anong bang pinagsasabi ko?!
Nagpupunas na kami ng kamay ng bigla akong mapatalon dahil sa pagbukas ng pintuan.
"I'M HOME DAHON! Nan--," napatigil siya ng makita kami sa kusina.
My eyes went wide. Bigla akong kinabahan. Fuck!
Nagkatinginan kami. Simon looks relax. Mukhang hindi man lang siya kinakabahan na nakita siya ni Hershey dito sa dorm namin.
"I think I need to go." He look at me and smile.
I smile back at him. Hindi ko alam pero biglang nawala yung kaba ko. Wala naman kase kaming ginagawang masama kaya bakit ako kakabahan?
Pumunta siya sa sofa at kinuha yung cellphone niya. Sinundan ko siya at hinatid sa pintuan.
"Good evening Hershey." He greets Hershey who is still standing beside the door.
Napahilot ako sa ulo ko. I can feel na may mangyayaring world war 3 mamaya.
Lumabas na kami ng dorm.
"Thank you ulit sa ticket! Good luck sa game niyo bukas!" I smile at him.
He sweetly smile at me. "Of course we will win."
I smile, admiring his positivity.
I watch him go to his Lambo. I wave my hand. He gets inside of his car and I watch him disappear from my sight.
I was smiling like an idiot ng may biglang tumulak sa 'kin sa likod at pinagsaraduhan ako ng pinto.
I frowned. Damn it, Hershey!
"Hoy walang ya ka Hershey papasukin mo ako!"
BINABASA MO ANG
Fall "Who wouldn't fall for you?"
Romance🍂 The autumn night breeze in UP Diliman's Academic Oval and night view of Quezon Hall...stood as silent witness, how a leaf fall and never caught by a man from De La Salle green archers. Four Seasons Series #1🍂 All Rights Reserved © imPeiThO 2020