Naalimpungatan ako at nagising dahil sa sobrang init. Napaungol pa ako dahil parang may mabigat na bagay na nakadagan sa akin. Sweat is dripping from my forehead. I opened my eyes. I look at my tummy. I saw an arm hugging me so tight. Bigla akong napalingon sa tabi ko. I froze looking beside me. My eyes widened and my mouth parted.
Wtf!
Sleeping beside me is Fall Simon Estrella! Bigla akong napabangon sa kama. My heart hammered inside my chest. My jaw dropped looking at him. Hindi man lang siya nagising sa paggalaw ko.
Tae! Napahawak ako sa ulo ko. Ano bang nangyari kagabi? Pinikit ko yung mga mata ko at inalala kung anong mga nangyari kagabi. The last thing that I remember was I'm trembling and I pulled someone...t-to feel warm. Napatakip ako sa bibig ko habang tinitingnan siya. Realization hits me! Tinitigan ko siyang mabuti. He is still sleeping peacefully and my eyes lower to his upper body. Mas lalong nanlaki yung mga mata ko. He is not wearing anything for his upper body! The comforter was covering his lower body and I can't but to wonder what's behind it. Napapikit ako. Damn it, Autumn!
So this is mean I sleep with him last night?
Napasinghap ako. Takte! Gusto kong suntukin yung sarili ko!
Habang malakas na tumitibok yung puso ko ay dali dali akong umalis sa kama. Para akong napaso nung maisip ko na magkatabi kaming natulog kagabi. Gusto kong maiyak nung maalala kong hinatak ko siya kagabi dahil sa sobrang lamig. I look at my clothes. I'm still wearing his hoodie and my hair is messy. I look at him again. Napasinghap ako. Pero naalala kong hindi ko naman siya mahahatak kung hindi siya tumabi sa akin. Naramdaman kong lumubog yung kinahihigaan ko kagabi. I bite my lower lip. I'm not thinking right last night. All I can think is I want to feel warm. And he fucking help me by giving me a body heat!
Fuck!
Nabato naman ako sa kinatatayuan ko ng makita kong nagmulat siya ng mga mata. He slowly open his eyes. Bigla naman akong kinabahan. Will he get mad at me? But it is not my fault! Nagdedeliryo na ata ako kagabi!
His eyes widened when he saw me standing beside his bed. Napabangon siya kaagad. I can't help but to look at his upper body. My face heated. Bakit may pandesal sa kama? I turn around.
"S-Sorry," mahina kong sabi.
I bite my lower lip.
Narinig ko yung pagtayo niya sa kama. Napahinga naman ako ng malalim nang sumulpot siya sa harapan ko at nakasuot na ng damit. He was running his fingers through his hair, fixing it. I swallow hard while looking at him. Hinilamos niya yung kamay niya sa mukha niya then he look at me intently. Napaayos naman ako ng tayo.
Para nanghihina yung mga tuhod sa mga titig niya sa akin. Gusto ko namang magpagulong gulong sa sahig nung marealize ko na bagong gising nga pala ako!
Bigla kong hinilamos yung kamay ko sa mukha ko. I comb my hair using my fingers. I saw him arched his brow at me. I even saw him take a peek of my clothes before he turned around to his cabinet. My face heated. Damn, I look like a mess!
BINABASA MO ANG
Fall "Who wouldn't fall for you?"
Romance🍂 The autumn night breeze in UP Diliman's Academic Oval and night view of Quezon Hall...stood as silent witness, how a leaf fall and never caught by a man from De La Salle green archers. Four Seasons Series #1🍂 All Rights Reserved © imPeiThO 2020