Kabanata 12

373 7 6
                                    

"Let me help you."

Tinulungan ako ni Caliber na alisin ang seatbelt ko nang makita niya na nahihirapan ako sa pagaalis nito.

I gulped when I felt his hand on the side of my waist.

"Salamat." Wika ko at bumaba na sa kanyang Jaguar XE.

This day will be our first date. Hindi na ako nagpaalam pa kay Nathaniel dahil hindi naman kami naguusap. At saka, walang pakialam 'yon kahit na sabihin ko pa sa kanya.

We headed inside the Mall. I didn't even bother to talk, besides, we're not that close to talk about random things. I was caught on guard when I felt his hand snaked around may waist. Jesus! It's not part of our deal.

"H-hey." I murmured.

I heard him laugh, then, he looked  at me.

"It's nothing to worry about. Hindi ka naman mabubuntis sa paghawak ko sa baywang mo." He teased. My face turned red because of what he said. My god! This guy is really bullshit.

I'm just doing these crazy things because of Ansherina.

I let him hold my waist. Tama naman siya, hindi naman ako mabubuntis kung hahawakan niya ang baywang ko. But, I have a husband. Ano nalang iisipin niya kung makikita niya kami ni Caliber na ganito ang posisyon?

Ay! Oo nga pala. Wala naman pakialam 'yon.

Pumasok kami sa loob ng isang mamahaling restaurant. Pinanghila pa niya ako ng upuan. Pagkaupo niya ay binigay niya sa akin ang menu.

"Order." He said softly.

Tumingin ako sa menu at mukhang masasarap talaga ang pagkain ng mga dutch.

"Suddervlees for me." Ani Caliber sa waiter. Tumango naman sa kanya ang waiter at may kung anong pinindot sa tablet na dala niya. Hi-tech!

"Erwtensoep and stamppot." Sabi ko. Tumango lamang sa akin ang waiter at umalis na.

Nagpahalumbaba ako at tumingin sa labas ng resto. Kita ko naman sa gilid ng aking mga mata na tinitignan ako ni Caliber. Wala bang asawa ang isang 'to at ako ang naisipan niyang landiin?

Humarap ako sa kanya at pinagtaasan siya ng isang kilay.

"Wala ka bang asawa? Baka mapagkamalian pa akong kabit." Iritadong tanong ko sa kanya.

He chuckled.

"Well, i'm not going to flirt you if i'm married." He said while raising his two hands.

"Why are you raising your hands?"

"No wedding ring yet." Inirapan ko siya. Pakialam ko ba? Baka pala inalis niya lang

"Liar."

"You have trust issues, huh?"

"W-wala!"

"Ahuh?"

Aish! Nakakairita talaga siya. He acts like a boastful teenager! Feeling bagets!

"Ilan taon kana ba at kung makalandi ka ay wagas?" I asked. Pinaglaruan niya ang kanyang labi sa baba habang nakatingin ng diretso.

"It's not far on yours."

"Oh really? I bet your 10 years older than me." Pangiinsulto ko sa kanya.

"Yes, baby. I am your sugar daddy." Muntik na akong maubo dahil sa sinabi niya.

What the fuck is he talking about? Nagtinginan tuloy ang mga tao dito nang dahil sa sinabi niya. Wala talagang hiya ang isang 'to.

Love Duology 2: Taste of Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon