Chapter 31

15 0 0
                                    

Third Person

Isang buwan na ang nakakalipas ng mag propose si Jack kay Sky.

Ngayon na ang araw ng graduation day nila. Ang pinakahinihintay ng mga estudyanteng mag-graduate na.

Nakaupo na ang mga estudyante pati ang mga magulang.

Kinakabahan si Sky dahil hindi nya aakalain na nasa dulo na sya kasama ang lalaking iniibig nya. Malapit na silang makatapak sa realidad.

Hinihintay na lamang matawag ang kanyang pangalan upang umakyat sa stage.

Natawag na ang pangalan ng kanyang fiance dahil Camero ang apilido nito habang sya ay Smith.

Bigla naman syang napaisip kung anong pakiramdam kapag parehas na sila ng alikido ng minamahal nya.

"Smith, Xandra Sky." Tawag ng isang guro sa pangalan nya.

Nagulat pa sya pero agad ding tumayo upang ukayat sa stage. Kasama nya ang kanyang ama at ina.

Nakipag-kamay sya sa principal at iniabot sa kanya ang diploma na matagal nyang pinaghirapan.

Napangiti naman si Jack ng makita ang babaeng nasa stage ngayon.

Ang saya sa pakiramdam na nakapagtapos kana ng pag-aaral.

Pumwesto sila sa gitna upang kuhanan ng litrato at bumaba na ulit sa stage.

Bumalik sya sa upuan nya at hinintay matapos ang ceremony.

Nagkumpulan na ang mga estudyante sa labas dahil kakatapos lang ng graduation ceremony nila.

Kasama ngayon ni Sky ang kanyang magulang pati na rin ang magulang ni Jack.

Niyakap nya ang kanyang fiance.

"Congrats sa atin." Nakangiting sabi ng dalaga.

"Congrats sa atin." Sambit naman ng binata at niyakap ang dalaga.

Lumapit sa kanila si Tanner at Louie para batiin sila.

Nagkwentuhan at nagtawanan silang apat.

"Magtabi-tabi kayong apat, dali. Kukuhanan ko kayo ng litrato." Masayang ani ng nanay ni Sky.

Ganun naman ang ginawa nila. Ngumiti sila sa unang kuha, sa pangalawa naman ay naka wacky sila, at sa panghuli ay binato nila ang nakasuot sa ulo nila.

Napagpasyahan nila na sa bahay na lamang nila Sky mag celebrate. Inimbita ni Sky ang kanyang nobyo pati na din si Tanner at ang kanyang pinasan na si Louie pati ang ibang kamag-anak.

Binabati sila ng iba nilang kamag-anak. Nagkainan sila at magkwentuhan.

Tumahimik lamang ng pumunta sa harapan ang magulang nila Sky at Jack.

"Since my daughter is already graduate. I am already passing her our company to take charge of it and take care of it. You never know, when you will be leaving the earth," Birong ani ng tatay ni Sky, "I will also announce the wedding of my daughter Sky and my son in law Jack Ashtone. Next month is their wedding. We will deliver all the invitations to all the person who is invited." Sabi ng kanyabg tatay at umalis na ulit.

Sobrang saya ni Jack at Sky dahil sa huli ay naging sila pa rin. Akalain mo ay ikakasal pa silang dalawa.

Napag-usapan na din nila kung ano ang mangyayari sa kasal kaya wala ng problema.

Sky POV

4 weeks na ang nakakalipas pagkatapos ng graduation day namin. Ang saya sa pakiramdam.

Andito ako ngayon sa company namin, since ako na ang may-ari nito ay ako na din ang pumapasok. Okay na din yun kaysa wala akong gawin.

I'll Make You Mine Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon