"Go! Go! Go! Graezer!!!!" loud cheer from the AU cheering squad.
I stopped at the entrance for a while when they have started shouting and clapping. Looks like Alpharo University will bring home the gold. As usual naman nasa kanila ang pinakada best na player na kilala ko e. Kung tutuusin ay parang sisiw lang sa kanila 'tong laban na 'to.
I am so busy searching where the hell my friends are. Bakit ba ang hirap nila hanapin ni wala man lang sumasagot sa tawag at text ko. Mga walang silbing nilalang na naging kaibigan ko pa.
Punong-puno ang buong Araneta."Aphrodite!!!!!!!" Christy shouted loudly. Finally nakahinga ako ng maluwag. Parang may kung anong kaba ang nawala sa dibdib ko.
I take a glanced where he is. HE! Yes! Christy is a gay. I love how productive he was. He stand to be our joker and more feminine than us. I love the way he puts different make up on his face. Kaya laging sobrang blooming namin dahil may nagaayos samin.
I saw my friends behind some students of AU. Really Alpharo University?!! Taga Central University kami pero nasa bench na kami ng AU. Kaya pala mahirap hanapin ng mga 'to. Siguro mali lang ako ng pagkabili ng tickets. Dahil hindi ko naman sinabi na taga CU kami.
"Kanina ka pa namin hinihintay ano ka magiintermission halftime ka lang darating." paguumpisa ni Chloe habang tinataas ang kanyang dalawang kamay para magcheer.
I even don't know what school she's cheering for. Balimbing amp. Pag nakakapoints ang AU sisigaw pag nakapoints ang CU sisigaw may kasama pang palakpak.
Balak ko sanang sa tabi ni Christy dahil bakante naman kaso bigla akong hinila ni Lily para maupo sa tabi niya. But then a basketball ball hit me on the head.
Fuck that was so embarrassing! Shems. Thousands of people inside of the Araneta saw that. HELL YES! HOW TO AVOID THIS KIND OF EMBARRASSMENT! I GUESS? I SHOULD RAN?!!!!
Then a boy was walking towards me and he lend his right hand.
"No i'm fine" I said while trying to open my eyes. Fuck matigas din pala ang bola ng basketball.
Akala ko ay mawawalan na ako ng malay hindi dahil sa sakit kung hindi sa kahihiyan na natamo ko ngayong araw."I said i'm fine" mataray kong sagot "I can stand on my own"
"Sorry!" he said nervously. Ano ngayon kinakabahan ka?! "It wasn't me by the way. I was trying to help you"
I try to take a glimpsed at him and fuck it was Graezer Alpharo the captain ball of Alpharo University. My ex crush. Ang aking pinaggagastusan ng courtside tickets. Siya lang naman ang dahilan kung bakit ayoko pang magkaboyfriend.
Then my cellphone interrupted my DREAMMMMM!!!!!
WHAT THE! IT WAS ALL A DREAM!
I THOUGHT SHOCKS!!!! SANA PALA INABOT KO NA ANG KAMAY NI GRAEZER NA NAKALAHAD. EDI SANA KAHIT SA PANAGINIP MAN LANG MAKAHOLDING HANDS KO NAMAN SIYA.*Cellphone Ringing*
It was Christy my gay friend.
What was he doing at 3 o'clock in the morning. Urghhhh!!! Need help na naman ba para makaalis siya sa inuman kasama ang mga tambay sa labas. DUHELL!!!"What?!" I answered in a loud voice. "I was in the middle of something"
"Hoy haliparot lasing ka ba?!" he asked me quickly. "Lasing ka ba?!!!"
YOU ARE READING
After Aurora (July 2020, Completed)
FanfictionGraezer Alpharo, the varsity player and son of the owner of Alpharo University decided to leave her loved one just to save his family business. Is he going to regret for not choosing the girl he left behind?