"Juice or soda?" tanong ni Lily habang namimili kami ng snacks for tonight kasi makikisleep over kami kila Chloe.
Birthday ni Chloe ngayon it's Saturday at 1 week na ang nakalipas since hindi na nagpaparamdam si Graezer sa akin. I am still wondering if what and why the hell Graezer did that to me.
Hindi ko akalain na aabot ng isang linggo. Akala ko isa or dalawang araw lang. Akala ko lang pala.
"One week had passed girl maybe minulto ka na talaga" habang sinisingit ni Chloe ang sarili niya sa gitna namin ni Lily. Your voice was enough for me Chloe wag mo nang balikin tumabi shocks.
"I am not expecting Graezer can do that to Aphrodite because he said he had the best Aphrodite" saad naman ni Lily and I looked Lily's reaction when she let go of those words.
"Shunga gaga ka ba amboba lang Lily malamang he had the best Aphrodite. Pero hindi naman niya sinabing he had the best girl. Sana gets mo" singit ni Christy na abala ngayon sa pagpili ng alak. He really knows the reason behind everything. Sana all.
"Maybe ang pakikipagrelasyon is not really thing for you. Mukhang tatanda kang dalaga talaga." Lily said habang pinapakita sa akin ang mga twin pack na kape. Twin pack huh. Sana lahat may katwin thing.
Binatukan naman ni Christy si Lily at halos lahat ng tao dito sa Grocery Store nagsitinginan sa amin. We really know how to catch attention now.
"Bakit sa tingin mo ba relationship is a thing for you?" sarcastic na tanong ni Christy kay Lily.
"Tigilan mo nga ako Christy pota ka pag ikaw nalasing mamaya hindi kita icecare." nanggigil na sabat naman ni Lily.
"Bakit gumagamit ka ba neto?" habang pinapakita ni Christy kay Lily ang PH Care na pang feminine wash.
"Tanga bakit gumagamit ka niyan e la ka naman pekpek" at binato ni Lily si Christy ng Napkin.
Lagi talagang meron sa mood ang dalawang yan mag-asaran. Si Chloe abala naman sa pamimili ng mga lulutuin tapus ako nilayasan ko na muna sila Lily at Christy doon at balak kong bumili ng gummy bears. In that gummy bear I know it makes me calm for just a little time.
Habang namimili ako ng gummy bears parang tuloy mas gusto ko yung gummy worms. Ang hirap talaga pumili. Mabuti na lang si Graezer lang talaga ang choice ko.
"Hey!" biglang bungad sa akin ng isang lalaki na nakatayo sa tabi ko. I know that he was talking to me kasi wala naman siyang ibang kasama.
"Have we met?" tanong ko kasi parang hindi pa naman kami nagkikita e. It depends upon the situation if ever our paths met in some unfamiliar places.
"The guy in Ilocos Pagudpud Beach remember that night?" he asked habang pinapaalala niya sa akin.
I was remembering who he was. And then there this memory na nagpop up sa mind ko kasama pa si Graezer.
"Ah yes I remembered" I replied and I smiled back. He really memorized my face that night huh.
"Small world hah" he said while choosing some gummy foods.
"Yeah!" I answered and I glimpsed at him.
Ang awkward kasi the night we met biglang walang galang si Graezer na hinila na lang ako bigla. E tinatanong ko lang naman kung nakita niya yung mat noon.
YOU ARE READING
After Aurora (July 2020, Completed)
FanfictionGraezer Alpharo, the varsity player and son of the owner of Alpharo University decided to leave her loved one just to save his family business. Is he going to regret for not choosing the girl he left behind?