I almost freaked out nang makita ko si Timothy sa labas ng bahay. Hindi ko alam kung anong sasabihin ko. Ano bamg ginagawa niya rito?!
"Goddess!"
Salubong niya sa akin at niyakap niya pa ako agad. Aaminin ko naman sa sarili ko na namiss ko rin kakulitan ni Timothy pero fresh pa rin sa akin lahat nang pagsisinungaling nila ni Graezer. Pero bakit hindi ko magawang magalit kay Graezer?
"A-anong ginagawa mo rito?"
Yun ang unang lumabas sa bunganga ko. Totoo naman ano bang ginagawa niya rito. I don't have any idea."Kagaya nang ginagawa mo rito."
Nagulat naman ako ibig sabihin dito rin siya magchrichristmas break. Bakit hindi ko alam na taga San Fernando siya ang alam ko lang ay taga rito din ang ibang pamilya niya sa La Union."Huh?" Sagot ko na parang gusto kong ipalinaw kung ano yung sagot niya sa tanong ko. Why people always keep answering question with another question. Filipino talaga.
"Christmas Break Aphro" He well-informed. Napalunok na lang ako hindi ko naman inaasahan 'tong ganito.
"Magkaano ano kayo ni Justin?" Tanong ko at bakit parang may nararamdaman akong kakaiba. Wag niyang sabihing magpinsan din sila.
"We're cousins"
Sabay nilang sagot sa akin. I heard this. So totoo nga ang kutob ko.
"Timothy's already told me about Graezer and you that actually dating."
Nagulat naman ako so napagkwentuhan nila ako kanina. Medyo ang weird lang ang liit talaga ng mundo."Ahhhhh" I replied and my face looks like more weird habang tinititigan sila. Kaya pala the way they look at me really confused me.
"You know what Graezer's so lucky to have you." Justin said happily habang tinititigan niya ako.
"Yeah" I said, not sure.
"Let's go" At naglakad na nga kami papuntang highway para sumakay ng jeep papuntang San Juan Sea Side. Nasa sampung minuto lang naman pala. Bakit hindi pa lang kami naglakad.
Nang makarating kami sa sea side. Agad kong kinuha ang phone ko sa may bulsa ko. Nakita kong nakailang message sa akin si Graezer.
@graesir: Hey you're with Justin and Timothy. Timo said to me.
@graesir: It looks like they're so lucky.
@graesir: Would you reply me please im so bored.
@graesir: Okay take your time. Iloveyou Aphrodite.
Apat lang naman pala na message yung iba galing sa mga friends ko na atat na akong makasama sa darating na new year.
@goddessA: Hey Grae. Sorry. Yes i'm with them if you feel that they're lucky you're the luckiest because i'm yours. I'm going to take my time. Iloveyou most.
Agad akong tinawag ni Timothy dahil napahinto ako sa paglalakad dahil nireplyan ko si Graezer. Agad naman akong tumakbo papalapit sa kanya. I am still wondering kung hanggang kailan ba ako magiging cold kay Timo.
"I've already said to Graezer na magiging busy ka tonight. Don't worry about my cousin. You're in good hands"
Timothy said while smiling. Gosh I miss my bestfriend's smile.
YOU ARE READING
After Aurora (July 2020, Completed)
FanficGraezer Alpharo, the varsity player and son of the owner of Alpharo University decided to leave her loved one just to save his family business. Is he going to regret for not choosing the girl he left behind?