04

117 18 0
                                    

Hindi ko talaga inaasahan na sasama sa amin si Graezer at Nathan. Wala naman na akong nagawa kundi sige na lang ako ng sige kanina.




Hindi ba 'yon nakakahiya na magsasama ako ng dalawang hindi naman kaclose ni Timothy.






Nakapagbihis na rin ako. Umuwi pa akong bahay. Kasi ayoko namang magpaparty akong nakadepartment shirt. Mukhang hindi nga talaga ako pangparty girl kung ganoon.






Nakashort lang ako tapus croptop tapus white shoes. Hindi ko naman kailangang bonggahan ang suot ko dahil hindi naman ako ang may birthday.






Pagkalabas ko ng bahay namataan ko na si Graezer at Nathan sa tapat ng bahay nila Nathan. Mukhang kanina pa sila naghihintay. Sila Christy, Chloe at Lily naman dadaanan na lang namin mukhang magiging sardinas kami mamaya sa loob ng kotse ni Graezer.






Nginitian lang ako ni Graezer. Hindi ba ako naging maganda o cute sa paningin niya. Ang cute cute ko kaya sa pagkakaalam ko.


He walked towards me para salubungin pero nagulat ako nang lumapit siya ng sobra at nilapit ang mukha sa tenga ko.





"I really like you" he wisphered smoothly.




I just gave him a cute smile and bit my lower lip. I'm trying to figure out if this is kilig or love na ba. Hindi ko na maindentify.







Nang makarating kami kila Timothy. Napakarami ng bisita halos lahat mga kablockmates niya tapus mga high school friends namin. Yung iba hindi ko na kilala. Hindi ko naman natanaw ang Mommy at Daddy niya. Siguro nag out of town na naman kaya nagpaparty si Timothy.







"You made it" Salubong sa amin ni Timothy pero bakit nakatingin siya kay Graezer at niyakap pa si Graezer.







"Y-you know each other?" I asked may halong pagaalinlangan. Wala akong matandaan na magkakilala sila. Wala as in wala talaga. Kahit mga kaibigan ko nagulat din.






"We're cousins"



Sabay pa nilang sagot.






COUSINS?! as in magPINSAN. Hala boba alangan magkapatid. I was shocked. I never expected that. I was expecting "We're Friends" lang pero COUSINS!!!!









Since high school kaibigan ko na si Timothy. Siya rin ang nagsilbing sender ko sa mga letters ko kay Graezer. So baka pinagkwekwentuhan nila ako. So fuckkkkkk!!!!!! HINDI KO ALAM!







"Let's go inside l prepared all the drinks that you want Graezer." Timothy said while asking us to follow him.









Pero hindi kami sumunod nila Christy. Ayoko na rin sumunod hindi ko alam pero parang gusto ko na lamg umuwi.








"Fuck!" Inis ko sinundan ko pa ng buntong hininga.





"I never saw that comin'" Sunod naman na sambit ni Lily.






"Ako rin. Akala ko friends lang" Gulat ding sagot ni Christy.





"Nako kainis 'to hah. Naiinis ako kay Timo." Inis na inis na si Chloe.





Halos lahat kasi sila alam nila kung gaano ako kaadik kay Graezer noon. Kung sila nagsilbing kontra sa akin noon para kay Graezer si Timothy nagsilbing sender ko at sinuportahan ako all the way.



After Aurora (July 2020, Completed)Where stories live. Discover now