30

115 16 2
                                    

"Happy Birthday Aphro" my daddy never forgot every cake I was into it. Siyempre it was vanilla cake, obviously.




They were now wearing birthday caps. Looks really cute for them pero mukha silang ignorante. Ginawa nilang children's party.






"Would you stop filming ate" at tinakpan ko ang phone niya.






"Isn't this so sweet of me. Pinapahalagahan ko ang kaarawan mo." at sinundan niya pa talaga ako. Hindi ba't pang old people lang ang filming. Urgh!





Nandito na sila Mommy, Daddy at Ate Quennie. Hinihintay ko naman ang mga kaibigan ko. Kaninang maihatid ni Graezer yung present niya umalis din siya agad dahil may lakad pa raw siya. Mukhang hindi siya nawawalan ng lakad.





"Happiest birthday Aphro. Miss na miss na kita anak." Mommy hugged me. I miss her too. Her mouth full of words everytime she's mad at me. My living armalite gun.




They helped me to prepare those foods. I started to cook the carbonara. My mom steamed the chicken. My Dad made the beef steak. And Ate prepared the barbeque and chicken rice. After preparing naghanap na rin ako ng susuotin ko. I decided to wear my black ripped high waisted matched with white bralette top and I used jacket crop top. Nagwhite shoes na rin ako. Wala naman ng babagay pa sa outfit ko kung hindi white shoes lagi.





After that lumabas na ako ng kwarto. I turned on the aircon si Mommy kasi mas prinefer niya kanina ang electric fan e ang init kaya sobra.






I saw my friends sitting on my sofa parang inosente lang.




"Halla ang hot mo hah. Happy Birthday Maru" Christy started.





"Maru?" I asked. Bago ko siya nilapitan.






"Maru kapatid ni Maja" Christy continued. I still don't get it.





"MARU MARUPOK kapatid ni MAJA MAJAROT" He laughed at sinapak pa ako sa braso. So 'yon pala ang kapatid ni Marupok. Ano na namang klase pauso 'yon.





"Happy Birthday Marupokpok" Lily gave me a kissed on my both cheek. Grabehan hah POKPOK na ngayon.






"Happy Birthday Aphro" Chloe greeted me. Akala ko pa naman may entry din siya.






"Wala kang entry?" I asked immediately bago siya ihug.






"mAPHROpok." She giggled. I clapped for them they were so great today.






"Asan si Timo?" sobrang kulang kasi ang circle of friends pag wala si Timothy.






"Sunod daw siya on duty e" Christy replied. Sunod? Hmm. Hospital naman nila 'yon e he can go out whatever he wanted to.






I asked them to go to kitchen dahil doon kami kakain. Ayaw kasi nila mommy sa living dahil baka raw marumihan.






Ate Quennie led the prayer. I was so shocked when I saw my friends how serious they were. Mukhang nagbabago na sila para naman may chance na sila makipagreunion sa pinakamabait na angel sa langit.






After the prayer, I blew the candle. Hindi na ako bata pa. Nakakaumay pati si Ate Quennie ginagawa niyang laro ang pagfifilm.






We started to eat. Grabe yung pagkain ni Christy hindi kayang talunin ng kabayo. Sobrang dami hindi kaya siya kumain ng lunch.







After Aurora (July 2020, Completed)Where stories live. Discover now