19

93 17 0
                                    

"Aphrodite!!!!" Ate Queenie shouted at 10 o'clock in the evening.




I was busy separating other school stuffs para maitapon na ang mga hindi na magagamit pa. Nabitawan ko pa ang mug na souvenir ko galing Alpharo High nang marinig kong nagsisisigaw si ate.





"Ate see what you did?" habang pipulot ko na ang nabasag na mug.




"Don't touch it" she warned me habang kinukuha niya sa akin ang mga napulot kong bitak na piraso ng mug.





"What?!!" Irita kong tanong dahil nakakagulat siya yung mukha niya parang may nangyaring masama.





"You will not going to freak out?" at hinawakan niya pa ang aking magkabilang braso.





Umiling na lang ako dahil hindi ko batid kung anong gusto niyang ibalita sa akin. Sana hindi about sa business partner nila Daddy.





"You fucking topped the board!!!!!!!!" At nagtatatalon na siya sa tuwa.





i was just stucked in about a minute before nagprocess sa akin na FUCK!!!!!! ME?? TOPPED THE BOARD!!!!






Then someone knocked at my door and Ate opened it. And I saw my both parents as I stared in their eyes it was now covered with tears.





They both hugged me at hindi ko na namalayang pumatak na ang luha ko sa braso ni Daddy.






After all those sleepless nights I even cried during review hours at hindi ko na rin naisipang kumain 3 times a day. Then finally I passed. I was not expecting more gusto ko lang maipasa ko ang board sa unang pagkakataon yun lang ang hiniling ko pero sobra sobra ang binigay. THANKS TO GOD!!!!!






"We are so proud of you Goddess" at hinigpitan pa nila ang kanilang yakap sa akin.





"Any request for midnight snack?" Mommy asked as she sat down at the edge of my bed.




"Nothing Mom" I smiled.




Wala ng mas sasaya pa sa makitang sobrang proud ang family ko sa akin. Nang gabing 'yon napagisipan ni ate na samahan niya ako sa pagtulog. Hindi naman na ako makatanggi dahil nauna na siyang humiga.





Bago ako humiga agad kong binuksan ang phone ko. Sobrang daming bumati sa akin parang tuloy nanalo ako sa lotto.




From: Dean EDUC

You did a great Job Ms. Quizon!


From: Ma'am Montemayor

Shocks! Told ya girl u can do it. Congrats Aphrodite!! Blow out!!


From: Timothytay

SHET!! You did that!!!!


From: Christypuno

NYEMAS!!! Passed din ako epek nung pagkatop mo hah sarap uminom preeeee!!!




From: Lilyparin

POTA !!!! Pasado ako pero sobrang PASADO ka!!!!


From: Chloevenger

TAKTE!!!! Pasado ako besss POTA pero ikaw luh naghimala.





Mga kaibigan ko ba 'yan Hindi ba pwedeng magpasalamat muna kay God puro sila mura e. Hindi ko na sila nareplyan dahil inaantok na rin ako habang naghihikab ako narinig ko muling parang may nagtext sa akin.





After Aurora (July 2020, Completed)Where stories live. Discover now