Katatapos lang ng dinner namin nang marealize kong hindi ko pa pala nagagawa ang mga school works ko. Wala namang gagawang iba para sa akin magkaiba naman kami ng field ni Timothy.
Second year college na ako kaya more on major subjects na ako ngayon. I'm one of the Dean's Lister kaya sobrang nakakaproud na baka masundan ko ang yapak ni Ate Quennie noon. Kung masusundan kung hindi papatayin ng deadline at kung hindi mabubuntis ni Graezer. Char!!!!!
I have a sister named Quennie Erin Quizon. I don't know why my parents were so addicted to Goddesses daw kaya hinango sa mga Goddess ang pangalan naming dalawa. Sana pati mukha hinango na rin para naman magkajowa na ako.
"Goddess!!!" sigaw ni Mommy.
Walang umiimik sa amin ni Ate kasi parehas naman kaming Goddess. Bahala ka diyan Mommy tignan natin kung hanggang saan ka aabutin ng pasensya mo.
"Aphrodite!" sigaw ulit ni Mommy. Ganon dapat be specific.
"Mommy wait lang" paghihingi ko ng ilang minuto dahil nagpapalit pa lang ako ng pantulog.
"Dalian mo andiyan si Christy sa labas" pagmamadali sa akin ni Mommy.
Mag 9pm na ano bang ginagawa ng haliparot dito sa bahay.
We're in the same street kaya kahit anong oras nandito siya na binubulabog ang buhay ko. Kung siya lang sana si Graezer edi okay kahit mafaling araw pa bulabugin ako."Oh ano naman! Gabi na!" I started and raised my brow at him.
Hinila niya ako papunta sa tapat ng bahay nila Nathan. Nakita kong nagbebenta ang Mommy ni Nathan ng Barbecque kaya pala. Kung makahila akala mo siya ang magbabayad. Pero infairness 9pm na may street foods pa rin.
Nathan was my nephew. Her mother was my cousin sa side ni Mommy. Sibling ni Mommy ang lolo ni Nathan.
Kaya minsan ang weird na kahit mas matanda si Nathan tinatawag niya akong tita."Ang sarap talaga netong bbq mo Tita Rose kaya siguro ang taba ni Nathan" nagngunguyang sabat ni Christy. Nagcompliment pa ang gaga gusto lang ata makalibre e.
Totoo naman yung sinabi ni Christy e. kaya nga siguro malusog si Nathan dahil masarap magtimpla ng kahit anong luto si Ate Rose. Sana ganoon din si Mommy pero wala e may sarili kaming cook.
Sarap na sarap akong nagngunguya kasabay nang pagnguya ko ang paunti-unting nilasahan ang suka nang may humintong magandang sasakyan sa tapat ng bahay nila Nathan.
"Oh my god sasakyan ni Graezer to!" kinikilig na may halong gulat si Christy.
Napalunok ako nang makita kong lalabas na siya sa Driver's Seat agad kong binigay yung bbq na hawak ko kay Christy at gusto ko nang tumakbo sa bahay namin na katapat lang ng bahay nila Nathan. Ang hirap magpigil ngayon.
Ang dami namang sasakyan na dumadaan kaya hindi ako makasingit. Magpasagasa na lang kaya ako! Taena nasa gitna na ako ng kalye. You know it's awkward standing in the middle of the street wearing pajama and sando. Walangya ka Christy. Sinusumpa ko ang buong pagkatao mo na hinding hindi ka na magiging babae pa.
Nang narinig kong sinarado na ni Graezer ang pinto ng sasakyan. Hindi na ako makahinga. Baka yung pawis ko tumutulo na!!!!
"Ano bang nangyari kay Aphro?" tanong ni Ate Rose na rinig ko pa. Ang lakas Ate Rose hah.
"Ewan ko diyan Ate. Hi Graezer!" malakas na bati ni Christy kay Graezer. Parang pinaparinig pa ng bakla. Kung hindi lang talaga ako nakapantulog malamang magstay pa ako para titigan si Graezer.
YOU ARE READING
After Aurora (July 2020, Completed)
FanficGraezer Alpharo, the varsity player and son of the owner of Alpharo University decided to leave her loved one just to save his family business. Is he going to regret for not choosing the girl he left behind?