Part 1 : First time go to ex changes student
"พรุ่งนี้เป็นวันที่ฉันจะต้องจากมามี่แดดี้และก็บราวนี่หมาสุดที่รักของฉันไปจริงๆหรอเนี่ย"
ฉันบ่นในใจพร้อมเก็บของที่จำเป็นใส่กระเป๋าเดินทาง เพื่อวันพรุ่งนี้จะได้ไม่ต้องวุ่นวาย อุ๊ยลืมแนะนำตัวให้ทุกคนรู้จัก
ฉันชื่อ เจสสิก้า เนลสัน ( Jessica Nelson ) ฉันเป็น ลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน เรียนอยู่ที่ โรงเรียนนานาชาติ Bangkok Patana School ที่บ้านฉันก็ฐานะดีอยู่ ม่ามี่ เป็นหมอ ส่วนแดดี้ เป็นนักธุระกิจ มันเลยทำให้ฉันออกจะคุณหนูหน่อยเพราะ ไม่ว่าฉันจะทำอะไรไปไหนมาไหนมีคนรับส่งแล้วก็มีพี่เลี้ยงค่อยทำให้ตลอดมันเลยทำให้ฉันกลัวอย่างที่เห็น
ก็เพราะยัยเมย์ลีนเพื่อนตัวแสบของฉันไง หาเรื่องให้ฉันต้องจากพ่อแม่ไปเกือบปี เออลืมบอกทาง รร. ของฉันมีการสอบชิงทุนไปแลกเปลี่ยนนะแล้วมีเงินให้เอาไปใช้จ่ายส่วนตัวอีกเดือนละ 5,000$ ใครจะไม่สน แล้วยัยเมย์ลีนก็เป็นลูกครึ่ง ไทย-ออสเตรเลีย แล้วนางก็บ้าวง 5SOS เอามากๆเลยชวนฉันมาสอบแลกเปลี่ยนเพื่อนจะได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ออสเตรเลีย สบายๆชิวๆ ฉันเลยบอกโอเค เพราะฉันคิดว่าคนสอบเกือบครึ่ง รร.แต่เอาแค่ 2 คนไป ยังๆฉันก็ไม่มีทางดิดเป็นอันขาด 555
พอหลังจากวันสอบไม่กี่วัน ผลสอบก็ออก ปรากฎว่า ฉันติดอันดับที่ 2 แต่ยัยเมย์ลีน ไม่ติด ดันไปติดที่ 4 ซึ่งมันเป็นที่สำรอง มันทำให้ฉันหัวใจหลดไปที่ตาตุ่ม
นี่เมย์ลีนแล้วเราสองคนจะเอายังกันต่อละทีเนี่ย?ฉันถามเมย์ลีน
ก็ไม่ยังไงอะแก แกก็ไปทำหน้าที่แทนฉันล่ะกันเดียว Summer จะบินไปหา อย่าลืมไปตามหา Luke ให้ฉันนะ!
เมย์ลีนพูด
แกน้าแกหาเรื่องให้ฉัน โอเคแต่ฉันไม่รับปากนะ เพราะฉันยังไม่รู้ว่าฉันจะอยู่ได้สักกี่เดือน แกก็รู้ฉันทำอะไรเป็นที่ไหน! ฉันพูดแล้วก็ทำหน้าเศร้าให้เพื่อนรู้สึกผิด
"เอาน่าเดียวแกก็เป็น งั้นฉันกลับบ้านแล้วไว้คุยกันนะแกคนขับรถฉันโทรตามแล้ว."เมย์ลีนพูดแล้วก็เดินจากไป
พอหลังจากแยกย้ายกับยัยเมย์ลีนฉันก็มานั่งตรงสวนย่อมของโรงเรียนเพื่อรอคนขับรถของฉันมารับกลับบ้าน ฉันก็หยิบ iPod Classics ตัวโปรดของฉันขึ้นมาเสียบหูฟังแล้วเปิดเพลงโปรของฉัน ฟังเรื่อยจน คนขับรถมารับกลับบ้าน
พอถึงบ้านม่ามี้กับแดดี้ก็ออกมารอบแล้วก็พูดวา We both proud of you Jess! ฉันถึงกับตกใจว่าทำไมที่บ้านฉันถึงรู้ข่าวเร็วขนาดนี้ ม่ามี้บอกว่าทาง โรงเรียนโทรมาแจ้งผลตั้งแต่ตอนสายๆแล้ว งั้นก็แสดงว่าที่บ้านฉันก็รู้เรื่องก่อนฉันน่ะสิ ฉันไม่วายเดินเข้าไปในบ้านเพราะข้างนอกมันร้อน ปรากฎว่าฉัน เจอเสื้อผ้ามากมาย แล้วก็อุปกรณ์ ของใช้เต็มไปหมด พร้อม New Macbook Pro แล้วก็ New iPad Air อะไรกันเนี่ยม่ามี้กับแดดี้จะตื่นเต้นขนาดนี้
ฉันเลยถามม่ามี้ว่าทำไมรีบซื้อของอะค่ะ เรายังไม่รู้เลยว่าจะเดินเมื่อไหร่? สิ้นเสียงฉันแต่ปรากฎว่ามีอีกเสียงนึงพูดแทรกขึ้นมา
How come! Baby you are the one passed exam why you don't know the date you will go ? huhh? but i know tomorrow you will go.. สิ้นเสียงแดดี้
ฉันถึงกับตกใจ แล้วถามท่านทั้งสองว่า Really ? Are you kidding me mommy ? Daddy ? แล้วคำตอบที่ได้กับมาคือ YES!
ฉันเลยได้แต่ทำใจ หลังจากนั้นฉันก็ขึ้นห้อง อาบน้ำ แล้วก็กดโทรศัพท์ไปหา ยัย เมย์ลีน หน่อยเพื่อที่จะต้องต่อว่าทำไมถึงไม่บอกว่าฉันต้องเดินทางพรุ่งนี้
ringing,,,ringing
( Hello! Dude what's up ? how come you calling me ? )Maelyn
Hello! Maelyn why you don't tell me about that? about i have to go to Australia tomorrow! :(
( oh that's right! sorry i think you know about that before you exam!)
Oh it's my fault? okay! tomorrow see you at the Airport! if you don't come you will not my bestfriend anymore!
( OMG! dude! calm down! It's not your fault i am so sorry, But pretty sure tomorrow i will go to sent you! love you )
หลังจากที่คุยกับยันเมย์ลีนเสร็จฉํนก็ลงไปกินข้าวแล้วก็เตรียมเข้านอนเพราะฉันรู้สึกหดหู่เป็นกังวลยังไงก็ไม่รู้ เห้อเซ็งชีวิต
ปล.นี่คือเรื่องแรกที่เราแต่งเองนะ คือเราอ่านแต่ของคนอื่นอะ เลยอยากลองแต่งเองอะ ถ้าต้องการให้แก้ไขอะบอกได้นะค่ะ
YOU ARE READING
Exchange love | C.H | TH
Teen FictionThis is my first story.. please forgive if i am wrong! เจส เด็กผู้หญิงที่ออกจะคุณหนูจะต้องไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน แล้วโฮทล์ ของเขาออกจะเป็นนักร้องชื่อดัง เรื่องความรักครั้งนี้จะเป็นยังโปรดติดตามอ่านนะค่ะ