part 7 ประชุมนร.เรียนแลกเปลี่ยนทั้งหมด

546 20 9
                                    

Jesscia'Pov
หลังวันที่เราไปที่ทะเลสาปแล้วคาลัมมาขอโทษเขาดูเปลี่ยนไปมากเลย ค่อยตื่นเช้าลงมาทำอาหารเช้าให้กิน.แต่ฉันก็ยังไม่ได้คุยกับเขาจริงๆจังสักที เขาก็พยายามชวนฉันคุยนะแต่ฉันมันเกินลิมิตแล้วเพราะคำพูดเข้ามันฝังลึกอยู่ในใจ กลัวเดียวถ้าใจอ่อนขึ้นมาคาลัมผีเข้ามาอีกมีหวังฉันคงจะต้องใจด้วยคำพูดเขาอีกแน่เลย...วันนี้จะต้องไปประชุมกับเพื่อนๆที่มาเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเครือโรงเรียนนานาชาติทั้งหมดที่ส่งมา แล้วฉันต้องไปกับคาลัมด้วยนะสิ ค่อยดูนะถ้าถึงเวลาถามว่าใครอยากเปลี่ยนhostฉันจะยกมือคนแรกเลย เพราะได้ข่าวว่าแม่ลิสแม่ของลุคเป็นHostเหมือนกัน..เป็นไงเป็นกัน..
End Jesscia'Pov

"คาลัมนายพร้อมหรือยังเนี่ย"ฉันถามคาลัมแล้วเดินไปรอที่รถของจอย
"เจสๆแต่เธอยังไม่กินข้าวเช้านะ"คาลัมถามฉัน
"เดียวไปกินที่โรงเรียนก็ได้ไปเร็วๆหน่า.."ฉันพูดให้คาลัมเร็วเพราะฉันไม่อยากไปพอดีเวลาหรือช้ากว่าฉันชอบไปก่อนเวลา
"มาๆๆอะนี่ฉันทำให้เธอกินลองท้องไปก่อนนะ แซนวิสที่ทำจากขนมปังโฮวีดใส่มะเขือเทศชีสแฮมแล้วก็ใส่ไข่เจียวอร่อยมากนะลองสิแล้วจะดิใจ"คาลัมส่งกล่องแซนวิสมาให้ฉันแล้วร่ายๆยาวๆให้ฉันฟังมามีอะไรบ้าง แต่ทำไมวันนี้มาแปลกๆเออรู้กลัวฉันจะเปลี่ยนโฮทล์ละสิ หึหึ แค่ทำดีแค่นี้ยังๆฉันก็จะเปลี่ยน
"ขอบใจนะ"ฉันรับกล่องมาเปิดกินบนรถแล้วถามเขาว่า
"นายไม่กินอ่อ? "ฉันถามเขา
"ฉันหรอ กินแล้วอะ ทำไปด้วยกินไปด้วยสบายมาก เธออะกินไปเลย อยากได้นมไหมอะเดียวแวะminishopให้เอาไหม?"คาลัมถาม
"ไม่เป็นไรรีบไปเถอะเดียวสาย"ฉันพูดไปแล้วก็ลองกินแซนวิส มันอร่อยมากๆๆเลยแหละ หรือว่าฉันหิวว้า..
"เออเจส ถ้าถึงโรงเรียนแล้วอะ ฉันต้องแยกไปประชุมอีกฮอลนึงถ้าเธอเสร็จก็ฉันเธอมารอฉันที่ สนามเด็กเล่นนะ"คาลัมพูดแล้วยิ้มอย่างมีความสุข..
"อะห๊ะแต่ฉันคิดว่าคนอย่างนายแค่เขาไปฟังนิดเดียวเดี๋ยวก็ออกมาละมั๊ง"ฉันพูดเหน็บเขา
James Ruse Agricultural High School
ว้าวๆโรงเรียนใหญ่พอสมควรเด็กเอเชียก็เยอะดีๆเยี่ยมค่อยหาเพื่อนง่ายๆหน่อย ฉันลงรถเดินไปที่ฮอล1ส่วนคาลัมเอารถไปจอดแล้วไปที่ฮอล2 ดีจังเลยจะได้ขอเปลี่ยนโฮทลได้ง่ายๆหน่อย...
"Heyyyyy...เจสสิก้า... "ใครบางคนเรียกชื่อฉัน..ฉันหันไปที่ต้นเสียง เขาคนนั้นคือ ปีเตอร์แฟนเก่ายัยเมย์ลีน แล้วตอนนั้นฉันกับยัยเมย์แข่งกันจีบด้วย เป็นไงล่ะฉันร้ายไม่เบาใช่ไหมล่ะ
"Heyy...ปีเตอร์ นายก็สอบมาเหมือนกันอ่อ? "ฉันถามปีเตอร์
"ใช่ๆแต่สอบทุนคนละอย่างกับเธออะ ที่ISB(International School Bangkok)มันมีทุนเรียนMathอะ เพราะที่โรงเรียนนี้มันเก่งmathมากๆเลยนะถึงกลับรางวัลเหรียญทองอะ ฉันเลยมาแลกเปลี่ยนในฐานะนักเรียนเหรียญเงินคณิตศาสตร์โอลิมปิกอะ "ปีเตอร์มาด้วยความดีใจที่ได้มาเรียน
"เออ ดีจังเก่งเนอะฉันอยากฉลาดแบบนานบ้างจังว่างสอนฉันด้วนนะ.."ฉันบอกปีเตอร์แล้วพวกเราเดินไปลงทะเบียนแล้วก็นั่งฮอลประชุมกันสักพักปีเตอร์ถามฉัน..
"เจสเธอได้โฮทลเป็นไงอะ?ดีไหม"ปีเตอร์ถามฉัน ฉันถึงกับจุก..
"เออก็ได้hostที่มีลูกชายเป็นนักร้องอารมณ์แปรปรวนเป็นบ้าเลย.."ฉันตอบ
"เห้ยจริงเราก็ได้hostลูกเป็นนักร้องเหมือนกัน แต่ฉันชอบอย่างนึงนะเพราะลูกhostไม่มายุ่งวุ่นวายกับฉันมากอีกอย่างhostฉันเป็นครูสอนคณิตด้วยเจ๋งไหมละ"ปีเตอร์บอกแล้วยิ้มราวกับเจอแต่สิ่งดีๆตั้งแต่มาที่นี่
"จริงหรอฉันจะเปลี่ยนhost อะเป็นhost ที่ลิสฮัมมิ่งอะ"ฉันตอบไป
"เห้ยยยนั่นมันhostฉันเจส เธอจะมาได้ไง555"ปีเตอร์พูดฉันถึงกับเอ๋อเพราะไม่คิดว่าโลกจะกลมขนาดนี้.
........................................................
หลังจากนั่นสิ้นสุดการประชุมฉันกับปีเตอร์ก็เดินคุยกันอย่างสนิทสนมแบบถึงเนื้อถึงตัวนิดทำไงได้รักเก่าของฉันกำลังจะกับมาดูท่าทางปีเตอร์ก็คงคิดอย่างนั่นด้วยออิอิ..จนถึงสนามเล่น ฉันก็คุยกับปีเตอร์แล้วปีเตอร์ก็เอามือมาขยี้หัวฉัน จนยุ่ง เลยไม่ทันได้เห็นว่าคาลัมอยู่แล้วลุคก็อยู่ต้องนั่น...
"เจสได้เพื่อนแล้วหรอ?"ลุคถาม
"เออนี่เพื่อนเก่าเจสเองเราสนิทกันมากเลยแหละ"ฉันแล้วก็ยิ้มให้ปีเตอร์..
"ใช่แล้วละลุคฉันกับเจสสนิทกันมาก รู้ใส้รู้พุงกันหมดแล้ว"ปีเตอร์เอามือขึ้นมาวางไว้บนหัวฉัน..
"ไปเจสกับบ้าน"คาลัมพูดแล้วทำสีหน้าไม่พอใจ..
"ปีเตอร์ฉันไปก่อนนะถ้าไงมาหาฉันที่บ้านนะ"ฉันบอกปีเตอร์ไป..
"ไม่ต้องมาที่นี่ไม่มีใครตอนรับนายถ้าจะมาเจอกันไปหากันเอง"คาลัมพูดแล้วรีบเดินไปที่จอดรถ ฉันถึงกับงงว่าเขาเป็นอะไร...

ระหว่างทางพวกเราสองคนก็ไม่ได้คุยกันเลย..แล้วแยกย้ายกันขึ้นห้องตกเย็นฉันลงมาจะหาอะไรกินก็ไม่เจอคาลัมเจอแต่อาหารที่เขาทำใส่จานไว้ให้ฉันกิน.นี่มันเกิดอะไรขึ้นกับฉันเนี่ยทำไมฉันต้องไปแคร์ด้วยเขาเป็นอะไร มันก็หน้าจะดีแล้วนะเจสที่ต่างคนต่างอยู่อย่างนี้จริงไหม....

ปล.ช่วงนี้เราสอบmidterm อาจหายไปสักพักน้า ฝากติดตามแล้วโหวตให้ด้วยน้ะเราจะได้มีกำลังใจ. ว่าแต่ โรงเรียนหรือมหาลัยที่ไทยเป็นไงบ้าง? ที่นี่ฟิลิปปินส์อากาศหนาวนิดหน่อยกำลังดี...ขอบคุณที่ติดตามนะค่ะ

Exchange love | C.H | THWhere stories live. Discover now