41

31.1K 802 14
                                    

LIWANAG na nagmumula sa glass wall ang unti-unting nagpamulat kay Lance. Ilang sandaling inikot ang paningin sa paligid hanggang sa maramdaman ang malambot at hubad na katawan ni Billie sa ilalim niya. Mabilis ang realisasyon sa nagdaang pangyayari.

The anger, the accident, and the passion. Kasabay ng pagkabuhay ng pagnanasa ay ang pagbangon din ng galit nang maalala ang dahilan kung bakit siya naaksidente.

He tried to move nang maramdamang nasa dibdib pa rin ni Billie ang kamay niya. He went still and resisted the urge to softly knead it. Oh, dear lord, she was warm as the morning sun and her skin velvety soft. As his lips touch her shoulder blade very gently, he fought the urge to touch and take her again.

Hesitantly, maingat siyang bumangon at dinampot ang polo shirt sa sahig at itinakip sa katawan ni Billie as his eyes momentarily lingered at the beautiful and young body. Pagkatapos ay naupo sa dulo ng sofa at sinapo ng dalawang kamay ang ulong sumasakit dahil sa hangover at panlulumo. Nagdidigmaan ang isip at katawan. Anong klaseng tao siya? Bakit hindi niya makontrol ang sarili pagdating sa asawa? Hell, but he should be hating her for having an affair with his father, not want her for distraction.

Nasaan ang delicadeza nilang tatlo? Ganito na ba sila kaasal hayup?

Nag-igting ang mga bagang niya at mahigpit na ikinuyom ang mga kamay. Pagalit na tumayo at dinampot ang briefs sa sahig at isinuot. Lumakad patungo sa lanai. Binuksan ito at tuloy-tuloy na tumalon sa swimming pool. Inubos ang galit sa pabalik-balik na paglangoy.

Nang mahapo ay umahon at lumakad sa may gate. Dinampot ang pang-umagang peryodiko na regular na inihahagis ng delivery boy. Bitbit ito patungo sa dining room. Agad na tiningnan ang headline. Nakahinga nang maluwag nang makitang wala roon ang nangyari sa kanya kaninang madaling-araw. Tuloy siya sa pagbuklat patungo sa sports page nang may madaanan ang mga mata.

Franco Navarro is constantly seen with his son's rumored wife. A reliable source informed us that Beatriz Navarro is out of the country and—

"Nakalagay ba sa news ang nangyaring aksidente at ganyan ang hitsura mo?" banayad na wika ni Billie na pinagmamasdan ang anyo ng asawa mula sa may pinto.

Napalingong bigla si Lance. Bahagyang nakasabog ang buhok mula sa pagtulog. His eyes moved down to her body. Suot ni Billie ang polo shirt niya. She looked sexy in his oversized polo shirt. Ang butones lang na natapat sa baywang nito ang nakasara. He had a glimpsed of her breast dahil lumaylay sa balikat nito ang kuwelyo and he was glad na nakatagilid siya or his immediate arousal must have been very obvious.

Natuon ang mga mata niya sa tattoo na nasa dibdib ng asawa and suddenly a savage joy leaped from him. She was his! Patunay niyon ang tatak na nasa dibdib ni Billie Rose. No man, not even the great Franco Navarro, can take his wife from him!

Bumaba ang mga mata niya sa dulo ng polo shirt and took his breath savagely... damn, damn, her!

"Hindi mo na ako sinagot," ulit ni Billie na humakbang patungo sa counter sink at naglagay ng tubig sa percolator at isinalang. Sumunod ang mga mata ni Lance. Pagkatapos ilagay sa kalan ang percolator ay tumingkayad si Billie at binuksan ang cupboard upang kumuha ng dalawang tasa. Kasabay ng matalim na paghinga ay ang pagpikit ni Lance ng mga mata.

"Iwanan mo sa akin ang paggawa ng kape, Billie Rose," pormal nitong sinabi sa malamig na tono. "Pumanhik ka at ayusin mo ang sarili mo."

Napalingong bigla si Billie Rose. Hindi niya mapaniwalaan ang distaste na nasa mukha at tinig nito na tila ang ayos niya ay sa isang bayarang babae.

"Well, I'm sor—ry kung naiiskandalo ka sa suot ko," she said in a fake apology at nairita sa tono nito. "Sa pagkakatanda ko'y pinunit mo ang pajama top ko and I never thought for one moment that you're a prude."

"Wala akong balak makipagtalo, Billie," he said impatiently. "...make yourself decent and let's talk."

"Oh, I see," patuloy siya sa panunuya. "You don't mind my nudity if you want to have sex with me. Pero dapat nakabihis ako kung makikipag-usap sa iyo," she sneered. "...you have a very nice dress code, Lance, though I have no wish to obey your command. Kung gusto mo akong kausapin, kausapin mo ako ngayon." Sandaling hindi sumagot si Lance pero nakita niya ang paggalaw ng muscle nito sa mukha.

"Very well," simula ni Lance. "Mula sa oras na ito'y ayokong makikipagkita o makikipag-usap ka sa papa."

Sandaling natilihan si Billie. Narinig niyang sinabi ni Lance sa ama kaninang madaling-araw ang tungkol dito.

"I don't understand you," pailing niyang sinabi. "Bakit kailangang bawalan mo akong makipag-usap sa papa o ang papa sa akin?"

Nagbuka ng bibig si Lance upang ipamukha sa kanya ang lantarang akusasyon subalit biglang nagbago ng isip. Sa halip ay inihagis sa harap niya ang peryodiko. "Basahin mo ang balita. May kumakalat na tsismis tungkol sa inyo ng papa dahil sa loob ng tatlong araw ay hindi na kayo naghiwalay!"

Nakakunot ang noong tinunghayan ni Billie ang peryodiko sa harap niya. "This is unbelievable!" bulalas niya nang madaanan ng mga mata ang artikulo at ang larawan nila ni Franco na nagsasayaw. Hindi na nagawang intindihin at pagtuunan ng pansin ang ipinahihiwatig ng tono ni Lance.

"Kahit sinong walang isip na tao'y mag-iisip that you love my father!"

Napatingala si Billie sa asawa at wala sa loob na sinabing: "But I love your father, Lance, you must have known that..."

It took Lance all the will power upang huwag lapitan ang asawa at saktan.

Hindi makapaniwalang umiling si Billie. Muling niyuko ang larawan sa peryodiko. Nagsasayaw sila ni Franco at sa anggulong walang makalalampas sa pagitan nila kahit hangin. And she was lovingly staring at his face habang nakayuko naman ito sa kanya.

In seconds ay nasa tabi na niya ang asawa at marahas na hinawakan siya sa braso. "You ungrateful bitch!" he snorted angry disbelief. "Wala ka bang pakialam kung makasakit ka ng damdamin ng ibang tao? Ano sa palagay mo ang iisipin ng mama sa sandaling makarating ang balitang iyan sa kanya?"

She was horrified. Hindi niya naisip si Beatriz. Walang malisya ang nasa larawan but press can create forest fire mula sa isang walang kakuwenta-kuwentang bagay.

"Now you've started a gossip na pag-uusapan ng mga tao tungkol sa mga Navarro. My own wife and my father!" patuloy ni Lance na nag-iigting ang muscles sa pisngi sa galit.

She opened her mouth to say something in defense of herself but she changed her mind. Tumaas ang dibdib niya as she took a deep breath then said softly: "I'll have my ticket and passport confirmed today. I am going home, Lance..."

"No." 

Kristine 12 - Rose Tattoo (UNEDITED)(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon