Chapter 9: Jelous

5.6K 124 1
                                    

QUEENSLAND POV.

Nandito na kami sa malaking room at mag boboard meeting. Halos naman lahat sakin nakatingin at yumuyuko.

Medyo naiilang ako. Nandirito na halos ng kasamahan sa board meeting pero wala pa si Sir blake. Kupal talaga non. 

"Hi! Mrs Montefalco" napatingin naman ako sa lalaki na bumati sakin at ningitian ito mukhang kaedad niya lang si Sir. 

"Hello po" bati ko rito ang gwapoo niya pero mas lamang nga lang si Sir blake. At alam niyang Montefalco narin ako? Eh di ko naman siya nakita sa kasal namin kahapon.

"Haha(ang lagkit ng tawa niya) alam ko ang iniisip mo Mrs. Montefalco, pasensya kana at hindi ako nakapunta kahapon sa kasal mo naglalabor kasi asawa ko" napasimangot naman ako ay sayang may asawa na pala, type ko panaman.

"Nako okey lang mas importante talaga ang asawa mo noh at baka mapano yun" sabi ko rito at tumawa lang kami dalawa.

"Ehem!" Napatingin naman kami dalawa at bigla nalang ako napaupo ng maayos. Kanina paba si sir jan?

"Let's start the board meeting but before that I want to you Introduce my WIFE, Queensland Fairmae Swart Montefalco" diniinan talaga yung WIFE habang nakatingin siya sa lalaki na kausap ko kanina, at bumaling naman ang tingin niya sakin. Tumayo nalang ako ngumiti sa kanila. 

"Hi Mrs Montefalco."

"Hindi mali ang pagpili ni Mr Montefalco sayo Mrs Montefalco Napakaganda mo" napatawa naman ako.

"Kayo po talag pero salamat po" ngumiti nadin ang iba at umupo na ako.

"So let's start the board meeting"

Napaayos kami lahat sa sinabi niya ang cold ng boses nito ganito ba talaga siya? Ng kung ano ano ang pinag uusapan nila.

"Mr Montefalco I have a Presentation and I want you to see that" sabi nung lalaki na medyo nasa 45 na, tumango naman si sir at tumayo na yung mag prepresent napaka astig nito at kita mo talaga sa kanya ang pagiging businessman nito. Sinaksak niya ang Laptop niya sa projector nito. At lumabas doon ang mga ibat ibang uri ng pagkain Yes. Food Enterprise ang Bldg ni Sir Blake. nagsasalita nayung lalaki at napahanga naman ako.

"As we can see Narito ang mga ingredients na dapat sundin. We have a low price to sell it. At mas lalong kukuha ang ibang Food building kung may bago tayong gawa." Napatango tango naman ako. 

"But saan natin kukunin ang Fresh milk galing sa kambing?" Tanong ng isang babae na nasa 30's na ito. Ngumiti naman ang lalaki at sumagot.

"Wala tayong problema jan dahil marami narin akong kausap na handa silang magbenta ng fresh milk sa atin" tinignan ko si Sir blake at napaka seryoso nito. 

"Hmmm Kikiam Jitsa the name of the new product?". Tanong ni Sir blake at tumango naman ang lalaki Kikiam Jitsa? Hmmmm interesting pero masyadong lagsa naman ang jitsa. Teka may naisip ako.

"Any suggestion My wife?"

Nakatingin na sakin si sir at napaurong naman ang dila ko kailangan ba talagang banggitin ang my wife? Tumango naman ak
o

"Speak it"

"Ahm naisip ko po kasi ang name ng New product. Pwedi po bang palitan?" Tanong ko rito. Tumango naman ang nag present.

"Cge lang Mrs Montefalco" ngiti na sabi nito ngumiti naman ako.

"Kung KIKIAM JITSA po ang name ng new Product pwedi naman. Po natin palitan ng KIKIAM LOVERS, sa panahon kasi ngayon is marami ng mga jowa ang sumasabay na kumain nito, at isa narin rito ang mga katandaan kung maririnig nila ang LOVERS na name is interesting napod yun, at talagang lalakas ang benta hindi dahil sa presyo kundi dhil narin sa Pangalan ng New product."

sabi ko sa kanila tumingin sakin si sir blake. At tinignan ko naman yung nag present ng product.

"Interesting Mrs Montefalco." Sumangayon naman ang iba.

"Good then That's the name our new Products *Kikiam Lovers*" napangiti naman ako sa saya.

"Dismiss" tumayo naman ang iba at umalis na. 

"GRAVI ang galing mog mag suggestion ." Puri ng lalaki na kausap ko,kanina

"Nako salamat talaga" ngumiti lng ito at nagpaalam na.

Tumingin naman ako kay sir at nakatingin narin sakin ito.

"Bakit po sir?" Tanong ko rito dahil nakatitig sakin lumapit siya sakin at unti unti nilapit ang mukha napa atras naman ako pero bigla niyang hinawakan ang bewang ko para hindi ako mapaatras.

"Stop talking that guy" napakunot noo naman ako.

"Bakit po? May asawa naman po yun" nilapit niya ang mukha niya.

"I'm jelous,Gusto ko sakin kalang tumingin, At ngumiti"

bigla niya naman akong hinalikan at hinila na palabas.

My Hottest Billionaire Husband(COMPLETE SEASON 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon