QUEENSLAND POV.
Nagising dahil kung may anong dumampi sa mukha ko, minulat ko ang mga mata ko at nagulat ako ng bumungad si sir sa harapan ko, Napabalikwas naman agad ako at umupo sa kama wew!
"Ano pong ginagawa niyo rito Sir?"
"I just want to say sorry what happen Yesterday" Sabi nito, tinignan ko naman at nakapang office na attire ito, Teka, papasok nga pala ako ngayon."Nako naman sir, wag po kayo mag alala at saka po totoo naman po yung sinabi niya" ngiti kong sagot dito, pero deep inside ayoko talaga sabihin yun.
"Okay," sabi nito at tumayo na, sinundan ko lng siya ng tingin hanggang palabas tumayo na ako at pumunta sa banyo at naligo. Pagkatapos ay nagbihis na ako ng pang office attire. Pumunta ako sa salamin at naglagay ng make up light shadow lng at lipstick.
Bumaba na ako at nakita ko si sir na kumakain. Ngumiti ako ng mapait, ang hirap nito.
"Good morning po sir"
"Goodmorning wifey" sagot nito, d pa ako kumakain pero tingin ko nabulunan na ako. Kumain nalang ako at hindi pinansin ang sinabi niya.
Natapos na kaming kumain at sumabay na ako kay sir. Alangan naman mag cocomute ako diba Tss.
Tahimik ang buong biyahe namin hanggang sa makarating kami.
*MONTEFALCO'S BLDG*
Pumasok na kami at nagulat ako ng maraming tao na halos pinagkakaguluhan kami, teka d naman kami artista ah, may mga camera din na pasilip kumukuha, Yumuko ako buti nalang at may guard na umalalay samin.
"Sir Montefalco, Totoo po bang kasal na kayo" tanong ng isang interviewer, Akala cguro nila ay secretary lng ako nito kaya hindi agad nila ako napansin.
Huminto naman kami at sinagot ni Sir blake ang tanong niya.
"Yes"
"Totoo po bang isang empleyado niyo ang pinakasalan niyo?" napatingin naman sakin si Sir blake taena! tanong nayan.
"Sir Montefalco nabalitaan naming Kayo ay may syota sa ibang bansa bakit po kayo nagpakasal ng iba?"
napabaling naman ang atensiyon namin sa isang interviewer. May Girlfriend siya? bakit sakin siya nagpakasal? naguguluhan ako. Hinila nalang ako ni Sir blake at dinala sa Elevator patuloy parin ang paghabol ng mga Interviewer sa amin pero huminto ang mga ito ng harangan ng mga guards kaya nakalaya kaming pumasok sa Elevator.
"We have a Board meeting later Wifey, Be ready because from now on, You are the Co-owner of this company"
Napatango naman ako dahil yun ang pinag usapan namin na kapalit niya sa pagkakasal ko sa kanya. pero teka? Board Meeting?
"Board meeting?" tumango naman ito.
"Yes"
D na ako sumagot dahil bumukas na ang Elevator, Sumunod lng ako sa kanya, At huminto kami sa isang kwarto. Binuksan niya ito at tumambad samin ang isang Napakalaking kwarto, Kulay blue ito at at my Table office. Ang ganda.
" Dito ang magiging office mo" tumango nlng ako dahil sa kamanghaan. Gravi!!
"I need to go, I have a lot of papers to do." iniwan na ako nito at d man lng ako nakapagpasalamat gravi naman.
BINABASA MO ANG
My Hottest Billionaire Husband(COMPLETE SEASON 1)
Ficção GeralIsang Boss na hindi mo akalaing Mapapasayo. Isang lalaking nagpakasal lamang upang mapasaya ang minamahal sa buhay. Papasok kaba sa buhay niyang Puno nang walang kasiguruhan? O makikiusap kang Pakawalan? Paano kung may isang lalaking tutulungan ka, ...