Chapter 11: Allergy

5.5K 103 0
                                    

BLAKE'S POV

I was sitting on my chair when someone calling on my phone. I check it and its Jenivive. Tss what she want.

"Hello? What you want" I said In a cold voice.

"Baby? Can we date later? I miss you so mucch please!" 

"I have work Jenivive, I'm busy" 

"Pleaseeee lagi nalang yung babae nayun ang inaatupag mo eh" napabuntong hininga naman ako, Jenivive Is my Girlfriend. I can't marry her because Grandpa dont like her. 

"Okey, I drop you at 6:00pm" 

"Yieee thank you so much baby I love you" 

"I LOVE YOU TOO" and end call.

Napaisip ako sa nangyari kanina, I need to pretend that I care her, Because I know Grandpa had a Intelligent Agent Tss. Kung naiisip niyong gusto ko si Fairymae, the answer is No. Hindi ko siya type tss. Bigla naman bumukas ang Pintoan at niluwa noon ang Secretary ko. 

"What do you want?" 

" Sir Mrs. Montefalco needs your help" napatayo naman ako bigla fuck anong nangyari sa kanya?

Mind: oh kala ko ba d mo siya gusto?
Heart: shut up I'm just concern

"Why? There's any something wrong?" Tanong ko 

"Ahm no sir, Pinapatawag ka lng niya po dahil kailangan niya po daw ang tulong niyo napabuntong hininga naman ako. 

Lumabas na ako at pumunta sa office ni Fairymae. Binuksan ko ang pintoan and I saw here sleeping at her chair. Tinignan ko naman ang secretary ko ng masama. Bigla naman ito namutla.

"Si-sir sabi niya po ksi sakin kanina ipatawag daw po kita"
tumango nalang ako at pinaalis siya and I closed the door. I step forward on her And check her. Still simple woman but have a High Appearance. Tsss tinaas niya naman ang ulo niya at umupo,ng maayos namumula ito at namumula.

"Fuck! Anong nangyari sayo" gulat akong lumapit sa kanya at hinawakan ito pero ako bigla ako napabitaw dahil sa ang init ng katawan nito.

"Si-si-si-sir" tawag nito sakin sasagot na sana ako pero bigla itong hinimatay Shit! Binuhat ko siya at dali daling lumabas ng office niya

"Sir? Anong nangyari kay Mrs Montefalco" tanong ng secretary ko.

"CALL THE AMBULANCE NOW!!"

Sigaw ko rito at lumabas ng building, shitt! Tinignan ko siya pero mas lalo lamang siyang namula, Shitt hold on my wife! After 5minutes dumating na ang Ambulansiya at dali dali ko naman siyang pinasok. I hold her hand.

"Come'on fairymae, Hold on" sabi ko rito hindi ko alam ang nangyayari sa sarili ko, pero hindi ako mapakali. After few minutes dumating na kami sa Hospital at dali dali naman nilang inasikaso ang asawa ko. 

Mind: oh sabi mo kanina d mo siya gusto tapos ngayon d ka mapakali!

Me: shut up!

Para akong Aso na balik balik sa lakad fuckkk! How is she!!?? After 1hour lumabas na ang doctor at nilapitan ako.

"Doc? Is she okay? May mali ba? Or what? Tell me now!" 

"Kumalma lng kayo Mr. Montefalco, Your Wife is okay, May nakain lang cguro siyang bawal sa kanya at nagkaka ganyan siya, Bihira lang ang ganyang mga sakita, Shes allergy with disease, hindi siya mangangati pero Mag aalab ng init ang katawan niya at mamumula lahat ng katawan niya, Please Ilayo niyo siya sa mga pagkain na bawal sa kanya." Huminahon naman ako at tumango na.

"I need to go Mr Montefalco" tumango nlng ulit ako at pumasok ng Kwarto kung saan siya. I saw her lying in the bed. While sleeping, lumapit ako rito at hinawakan ang mukha niya. Her skin still red pero hindi masyado mainit ito. Naisip ko kanina kung anong inorder ko at halos sea shell yun, Hmmmm bwal siya sa mga sea shell na pagkain.

"I'm sorry My wife" sabi ko rito at hinalikan siya sa noo. 

*kring* *kring* *kring*(tunog ng phone) 

I check it and I saw jenivive calling. I answer it.

"Hello?" 

"Baby? Where are you?! It's already 6pm! Ano ba!"

Napabuntong hininga naman ako at tinignan ang asawa ko I can't leave her, But Hindi ko kayang magtampo ang Girlfriend ko.

"I'm sorry babe, There's an emergency" sabi ko rito, pwedi namang bukas nalang kami mag date!

"Ano nanaman ba yan! Yang babae nanaman!" Sabi nito at galit na
"Baby please Understand me" paunsa ko rito fuck!

"No, If yan ang pipiliin mo, then let's break up!" Sasagot na sana ako pero pinatayan na ako ng telopono. (Sight)

"Si-sir?" Napatingin naman ako sa tumawag sakin and at nakita ko siyang nakamulat na. 

"Hey! Are you alright?" Tanong ko rito tumango lng ito. Kumuha ako ng isang basong tubig at binigay sa kanya. Kinuha niya naman ito at ininom.

"Salamat po sir" 

"It's okay magpahinga kana muna" at hinalikan siya sa noo.

My Hottest Billionaire Husband(COMPLETE SEASON 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon