Chapter 26: Secretary

4.7K 104 3
                                    

QUEENSLAND POV.

Pagkatapos ng pangyayari kahapon heto ako nagbibihis dahil papasok na naman sa panibagong trabaho. Arggghh! Kainis naman kasi bakit kailangan pang mag alala eh,.

Wait...

Hindi naman siya nag alala Queensland eh,  wag ka ngang feeling. Hay nako self. Nagpakawala nalang ako ng isang malakas na hininga at humarap sa salamin. Naka uniform ako pang Secretary. Yes. Ako muna ang magiging secretary niya. Pernamently. Hanggang daw maipanganak ko ang anak ko. Nag iisip na ako kung anong maiipangalan niya. Napangit ako sa iniisip ko. Babae kaya tong baby ko? Or lalaki?.

"Two weeks ka palang anak.(sabay himas sa tiyan) hindi pa malalaman ni mommy kung anong gender mo." Ngayon lang ako nakaramdam ng ganitong kasaya. Sobrang saya. Nagagalit at naiinis man ako sa iyong ama anak,  Nandito ka naman para pangitiin ako at palakasin ang loob ko.

Bumaba na ako ng kwarto at pumunta sa kusina kung saan nandoon na sila mama at papa. Ngiti ng iti akong bumati sa kanila.

"Good morning po sa inyong dalawa! Mwahh!." Sabay yakap.

"Goodmorning anak,  mukhang masaya ka ata ah." Ngumiti ako kay mama.

"May sasabihin po sana ako ma.."

"Ano iyon anak?" Napabuntong hininga ako at tumingin sa kanila.

"Buntis po ako." Pigil na hininga kong sabi. Tinignan ko silang dalawa at medyo natawa ako kay papa. Susubo na sana siya pero hindi niya naituloy at nakanga nga siyang tumingin sakin. Si mama naman ay natigil sa paghihiwa ng bacon niya. Ilang sandali pa ay wala talagang nagsalita. Alam kong papagalitan ako nito.

"Sinong ama?!" Napalunok ako sa sarili kong laway ng marinig ko ang Lamig na boses ni papa. Tumingin ako kay papa at seryoso itong nakatingin sakin.

"Si Blake Po pa."

"Oh my god!" May pa takip takip pa si mama sa bibig niya.

"Sorry po ma pa,  Hindi ko po kasi akalaing mabubuo ito. Pero Wag niyo po sana sisihin ang anak ko." Yuko kong sabi maiiyak nadin ako.

"Wala naman kaming sinabi anak,  masyado kang advance. Nag pa checkup kana ba?"

"Ma two weeks palang ang anak ko."

"Ay oo nga pala, Aalagaan natin yan yieeee excited na ako. Nako Ace!! May Apo na tayo!!!!" Napangiti ako sa sinabi ni mama.

"Shut up Lindawlyn Swart." Natahimik naman si mama at napayuko ako. Pag tinatawag na ang buong pangalan mo. Alam mong galit na talaga ito.

"Pa So- ."

"Alam na ba ni blake yan?." Natahimik ako.

"Hindi pa po pa,  pero wala po akong balak sabihin sa kanya. Please pa Wag po muna ngayon. Hindi ko pa siya kayang harapin.".

" cge. Naiintindihan kita. Kumain kana aalis na tayo."

Tumango nalang ako at kumain na. Pagkatapos naming kumain nagpaalam na kami kay mama at pumasok na sa trabaho.

Nakarating na kami sa Building ni Mr. Kiero at naghiwalay na kami ni papa sa Factory kasi siya na assign samantala ako Sa office ni Mr. Kiero.

Tinuruan ako ng Secretary niya dati kung ano ano pang gagawin. Every 3hrs dapat hinatidan ng coffee si Mr. Kiero. Napasosyal naman talaga. Nagpaalam narin sakin ang secretary niya. Kaya nagsimula na akong magtrabaho.

Check paper....

Checking paper....

Buntong hininga.

My Hottest Billionaire Husband(COMPLETE SEASON 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon