Chapter 25: New Boss

4.8K 92 0
                                    


QUEENSLAND POV

"Anak gising na.!" Nakatulog ako.

"Heto na baba na ako." Sabi ko at nagmamadaling maligo ngayon nga pala yung lakad namin ni papa.

Bumaba agad ako ng hagdan pero biglang umikot yung paningin ko.

"Anak! Jusko Maryusep! Anong nangyari sayo!" Si mama

"Queensland! Anak?! Anong nangyari sayo." Si papa

"Wala po b-bigla lang sumakit yung ulo ko." Inalalayan naman ako ni mama papuntang kusina.

"Jusko maryusep! Magpahinga ka nalang muna anak!"

"Ma naman, kailangan ko pong sumama kay papa."

"Tama ang mama mo anak, magpahinga ka nalang muna."

"Pa naman! No! Okay lang ako. Wag kayo mag alala okay, sumakit lang po yung ulo ko kasi nagmamadali akong bumaba." Paliwanag ko.

"Etong bata nato, wag ka kasi magmadali halos takbuhin mo yung hagdanan hindi ka naman runner!" Na pa pout naman ako. Si mama talaga eh.

"O siya kumain na kayo para makaalis na kayo mag ama!"

Kumain nalang ako at hindi nalang pinansin ang pinagsasabi ni mama. Biglang namang pumasok si blake sa Isip ko. Bakit kaya siya ganun? Tss. Nakatulog tuloy ulit ako dahil sa kanya. Letse naman kasing puso to ang daling masaktan! :( napatingin ako sa tiyan ko.

'Mag two weeks kana anak, Lakasan mo lang diyan anak ha.'

'Magpalakas ka diyan sa tiyan ni mommy dahil magpapalakas din ako para sayo.'

Napangiti ako sa naiisip ko, ang sarap pala sa pakiramdam ng may kinukunan kang lakas.

"Anak? Kanina kapa ngumingiti jan. Ano ba yang iniisip mo." Napatingin agad ako kay mama.

'Kailangan ko bang sabihin na buntis ako? At si blake ang ama.'

'Oo kailangan kasi sila ang magiging karamay mo Queensland Mga magulang mo yan.'

'Tama tama kailngan ko ng sabihin.'

"Ahm ma, pa may sasabihin sana ako." Kinakabahan ako, ramdam ko ang bilis ng tibok ng puso ko.

"Ano yun." Sabay nilang tanong lumunok muna ako at tumingin sa kanila.

"Bu- "

*ring* *ring* *ring* (cellphone)

"Sandali lang anak." Sabi ni papa napa buntong hininga naman ako.

"Ah cge sir, pupunta napo kami jan."

"Opo itong anak ko ang ipapasok ko."

"Cge sir maraming salamat."

"Anak kailangan na nating umalis, tinawagan na ako ng boss ko." Tumango ako at kinuha ang bag ko.

"Alis na kami ma." Hinalikan ko ang pisngi nito.

"Mag ingat kayo, Hon ingat kayo."

"No problem hon." Napaiwas ako ng tingin sa kanila. Ang sweet naman hayss.

Sumakay na kami sa taxi at pumunta sa pinag tratrabahuan ni papa. Pumasok na kami at inasikaso naman kami ng isang empleyado.

"Hi maam, and Sir. Ms. Swart and Mr. Swart. My boss waiting you at the interview room. Please follow me."

Tumayo ako at sumunod naman si papa nakarating na kami sa Interview Room. Pero unang pumasok si papa sumunod ako. Hindi ko masyado maanigan ang Kausap ni papa kasi nakatalikod si papa. Umupo nalang ako at hinintay sila matapos mag usap.

"Yes. Mr Moon. My Daughter is Here. Queensland Anak halika."Napatingin ako kay papa ng tawagin ako nito. Lumapit ako kay papa at ngumiti.

" Anak ito si Mr. Moon. Mr Moon. My daughter Queensland Fairymae Swart."

Tinignan ko ang pinakilala ni papa pero halos mawalan ako ng hininga, bakit siya pa? What the- napatingin lang ako sa knya na halatang gulat na gulat ako.

"Mr Kiero?." Gulat kong tanong dito, pero Ni ngisihan lang ako nito.bwesit! Bakit siya pa!

"Magkakilala kayo anak?" Napatingin ako kay papa pero tango lang ang tanging nasagot ko.

"Hi Ms. Swart. Nice to meeting you again." Ngisi paring sabi nito habang inilahad ang kamay nito bilang offer or shakehands. Alanganin akong kunin perotinanggap ko parin ito.

"Hi Mr. M-moon." Gulat parin ako. Taena! Self! Gumising ka!

"Sir siya po yung sinasabi kong Ipapasok ko ang anak ko."

"Yeah, I know your Mr. Swart, It's really your daughter ha. Kahawig mo talaga." Napatingin ako sa ibang direksiyon ng tinignan ako nito.

'Wala kang choice self.'

' anong wala? Pwedi ka din namang mag backout no!'

'Hindi pwedi eh dito nga kasi nagtratrabaho si papa'

'Kahit na! Madami panamang trabaho mapapasukan noh.'

'Tama tama'

"Ms swart?! Are you listening?!"

"H-ha? Ano nga ulit yun Sir."

Ayan self! Kausapin mo pa sarili mo! Kainis ka!

"Tss. Mr Swart. Can you go out first? I need to talk your Daughter Personally."

"Cge sir, Anak ayusin mo magsalita ha."

" hala ka bakit naman pa? Eh sir bakit pa siya lalabas pwedi namang makarinig ang tatay ko diba?"

Nalilito ako sa sinasabi nito.

"PERSONALLY?". tinignan ko siya ng masama peroiniwas ko nadin ka agad.

" sige na anak lalabas lang ako saglit. Mabait naman yan si Mr. Moon." Tumango nalang ako kay papa. Ng nakalabas na ito Ay saka ko ng tingin si Mr. Kiero.

"Ano po bayun?" Sincerity. Yes Ayoko kong mag init ang ulo ko sa kanya since mag aapply pa naman ako. Pambihira!

"How are you?" Seryoso nitong tanong. Napa kunot noo naman ako.

"Okey lang naman po ako, heto buhay pa din, at inaalagaan ang anak ko." Napatakip ako ng bibig ko ng nadulas ako sa pinagsasabi ko wahhhhh!

Nagsalubong naman ang kilay nito sa huli kong simabi.

"You are Pregnant?" Napayuko ako, Nahihiya ako sa sinabi ko bwesit!!! Self!!ikaw kasi!!!

"Answer me.!"

"Yes sir. Pasensiya napo nadulas lang." Nayuko ako ng marinig ko ang pag buntong hininga nito.

"Okay since you are pregnant, kahit sa factory kita i assign dito kanalang sa office ko." Napatingin naman ako sa kanya bigla.

"Ha?"

"You heard it right?!" Pilosopo nito.

"Pero bakit po sir?"

"Because you are Pregnant, You will be my temporarily secretary, until your baby fine." Napayuko ulit ako. Nag alala ba siya? Buti pa siya nag alala sa anak ko eh si blake?

'Paano siya mag alala e hindi niya naman alam na buntis ka!'

'Manahimik ka nga self!'

'Okey babo!'

"Do you get it? Or Not?"

"Naiintindihan ko po sir. Maraming salamat." Ngiti kong sabi. Panibagong buhay nato self. Buti nga may ganyang tao self eh. Hayss.

My Hottest Billionaire Husband(COMPLETE SEASON 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon