I already published my other work. Check my timeline.
Title: Silent
-------------------------
Nagmamadali ako ngayon papunta sa ospital ng nakatanggap ako ng text galing kay Kuya Zain. Gising na daw si Tanya.
Kakatapos palang ng lahat ng klase ko. Half Day kami ngayon dahil exam bukas para daw makapag review ng mga estudyante. Kung alam lang nila na nag babar yung iba hindi nag rereview.
When I arrived at the hospital I immediately went to Tanya' room.
Nang makita ko siya agad akong yumakap sa kanya. I miss her so much. Wala na akong kasama kumain.
Ilang araw na rin hindi ko nakikita si Rigel pagkatapos nung gabing iyon. Maybe, it was all sex lang talaga para sa kanya.
"Are you alright, El?" tanong ni Tanya sakin. Tumango naman ako bilang tugon.
"Are you sure? What happened nung wala ako?" sasabihin ko kaya sa kanya na may nangyari samin ni Rigel? I can trust her naman.
"May nangyari samin ni Rigel" na shock siya sa sinabi ko.
"OMG! did he used condom while making love"
Ano!? making love? Hindi nga ako love non.
"It's not making love, Tanya. And yes, he used a condom" I cleared her thought.
Bigla niyang nilapit ang kanyang mukha. "How was it?" mas diniinan niya pa ang tingin sa kin na may halong ngisi.
"Shut up, Tanya. Anyways, what happened to you? Bakit may mga pasa ka?" I changed the topic baka masabi ko pa sa kanya kung paano namin ginawa ni Rigel yun.
"Nalaman ko na pupunta daw si Kuya Zain sa Laguna to meet some business partner pero alam ko hindi lang yun business partner ang kanyang pinunta kaya sinundan ko siya"
"Wait! So paano ka nagkapasa?" singit ko sa litanya niya.
"Patapusin mo muna ako, El" I chuckled I really miss pissing her.
"Peace" at nag peace sign sa kanya. Nagpatuloy naman siya sa pagsasalita.
"Ayun nga sinundan ko si Kuya. Pumasok siya sa isang hotel doon kaya pumasok din ako. Nagtaka na talaga ako. Bakit sa hotel niya e memeet? Diba?" tumango naman ako.
"Pumasok siya sa isang room doon syempre hindi ako pwede pumasok kaya sinandal ko ang aking tenga sa pintuan para marinig ang kanilang pinag uusapan. Nang makarinig ako ng yapak na papalabas agad akong nagtago sa katabing room mabuti nga bukas yun at walang tao. Sinundan ko ulit si Kuya hanggang sa sumakay siya sa kanyang sasakyan at umalis." she stopped to breathe some air.
"So, bakit ka nagkapasa?" hindi niya ako pinansin pinatuloy niya na lang ang kwento niya.
"Nang umalis si Kuya aalis na rin sana ako ng may tatlong lalaki ang lumapit sakin. Ang pinagtataka ko bakit nila ako kilala at yung pamilya ko. Hinawakan ako ng dalawang lalaki sa mag kabilang braso yung isa naman gagahasa sakin kaya nag nagkapasa ako sa katawan kasi sinuntok nila ako at sinaksak nung nagpupumiglas ako. Mabuti nalang may babaeng dumating at tinulungan ako. Pinagsusuntok niya yung mga lalaki at hindi ko na alam kung ano ang sumunod na nangyari" tuloy tuloy niyang sabi. Kawawa pala siya.
"So? virgin ka pa ngayon?" tinakpan niya agad ang bibig ko.
"Ang talas na ng dila mo. Baka may makarinig sayo. Tinanong mo talaga yan no? Oo! virgin pa ako!" Bakit ba? Anong masama akong tanungin ko. Baka na rape talaga sya at nakuha ang virginity niya.
Duh! Ang arte niya!
"Okay. Baka lang naman hihi" biglang pumasok yung doctor niya.
"I have good news. You can go home as long as hindi ka magpapagod ng katawan" lumiwanag ang aming mukha ng marinig yun sa doctor.
"Pwede na umuwi ngayon, doc?" Tanya cleared the statement. Tumango naman ang doctor at nagpaalam.
I jumped out of excitement.
"I will go home, now. I can stay in your condo, El?" tumango at yumakap sa kanya.
"Bilisan mo dyan, El. Ayoko na dito sa hospital" kung maka demand naman itong si Tanya parang yaya ako. Na hiya ang beauty ko sayo, girl.
Nagliligpit ako sa mga gamit niya at ipinasok sa kotse ko. Hindi kasi raw siya pwede mapagod kaya ako ang nagligpit at umasikaso sa papeles niya.
Buong byahe niya ako ininis at tinukso kay Rigel. Hindi lo nalang pinatulan baka na miss niya lang ako.
Nang dumating na kami sa condo ko dumiretso siya sa guest room. Dalawa kasi ang kwarto ko dito. Napagod siguro siya sa kakadaldal.
Nagluto muna ako ng dinner namin. Suddenly, tumunog ang phone ko. Si Rigel, tumatawag.
Bakit naman siya tumatawag? Did he miss me?
Sinagot ko ang tawag niya.
[El]
Biglang kumabog ang puso ko ng marinig ang boses niya. I bit my lower lip. Hindi ko siya sinagot.
[FUCK! I'm sorry, El (Patay na rin yan mamaya, pre. Tara na baka may back up yan) Capella, help me]
Agad naputol ang linya niya. Kinakabahan ako sa narinig akong boses sa kabilang linya. Sinong mamamatay?
Yung boses ni Rigel, he needs me. Mabuti nalang naka on yung gps niya kaya na locate ko agad ang kanyang location.
Shit! ano ba itong mga nangyayari. Una si Tanya ngayon si Rigel. Isali nalang kaya nila ako.
Agad akong nakarating sa location niya. I heard someone calling out my name.
"cap--ella" I know that voice. Sinundan ko ang boses niya. I saw Rigel laying habang hawak ang tagiliran niyang may dugo.
OMG! Lumapit agad ako sa kanya.
"Rigel, what happened?" biglang tumulo ang aking luha.
"Don't cry, baby"
"Dadalhin kita sa ospital. Please, don't close your eyes" tumango naman. Pinatayo ko si Rigel at inakay. Pinasok ko muna siya sa shotgun bago umikot sa driver seat.
"Malapit na tayo" pinunasan ko ang tumutulong luha sa aking mata.
"Stop crying" hinawakan niya ang kamay ko. Mas binilisan ko ang takbo ng kotse.
"Help! Doc! Nurse! Help him!" agad lumapit ang nurse sa kanya.
Umiiyak lang ako sa labas ng operating room. Wala akong matawagan para daluhan ako dito. Hindi kasi pwede si Tanya dahil kakalabas niya lang. Hindi ko rin alam kung paano tawagan ang pamilya niya dahil wala akong number.
----------------------------
Don't forget to click vote button and follow me.
Thank you very much. Lovelots!
YOU ARE READING
Chasing my worth from the Star (Completed)
Non-FictionPhile Series # 1 Astrophile - people who love stars