Chapter 60

784 16 4
                                    

CHAPTER 60


"Goodmorning," mahinang bati ni Cerca. 

She's my fiancé but I will never treat her like one.

Kung kaya lang kitang saktan 

Ngunit sumasagi sa isip ko na,

Sapat na sigurong nahihirapan ka sa sitwasyong sinimulan at pinasukan mo.

"Get lost!" tiim bagang sagot ko sa kanya at nagderetso sa paglalakad papasok sa kusina.

This won't happen kung hindi nagkaroon ng selfish request si Cerca sa kanyang magulang

She did worst at nagawan niya pa ng paraan na tanggapin ng magulang ko ang kahilingan niya na patirahin kami sa iisang bubong.

I never wished to be in good terms with her, a psycopath and a living demon. The fact that I treated her as a friend and a sister at the same time, lalo na't we are childhood friends. It disgusts me now.

Hindi ko gugustohing mahulog sa babaeng ito na nagpasimuno ng lahat ng kagaguhan at pananakit sa taong pinili kong mahalin.

She's a fucking monster! I will never forgive her for what she did!

Pinakalma ko muna ang sarili ko at nakapikit na isinandal ang sarili sa counter top bago uminom ng tubig.

She forced herself into my life at dumating sa puntong pinipilit niyang maikasal sa akin. She succeeded but as long as narito siya ay hindi siya magiging masaya.

"Love me back Eze, please." wala sa sarili niyang sabi sa akin. 

Ito ang mga salitang bukambibig niya araw araw at paulit-ulit na binibigkas na pamimilit kasabay ng pagmamakaawa niya.

She looks miserable and I pity her for doing all of these.

Hinawakan niya ang kamay ko pero marahas kong inalis at sinamaan siya ng tingin. "Don't touch me."

"You don't deserve me," madiin kong sambit. "I won't love you anyway." malamig kong dagdag at kahit sulyap ay hindi ko siya tiningnan.

"She's gone Eze, she's gone!" humahagulhol niyang sigaw na ikinakuyom ng dalawa kong kamay.

Lumabas na ako sa bahay at sumakay agad sa kotse. She's insane! 

Malalim na buntong hininga ang pinakawalan ko ng dahil sa frustration at nasuntok ang manubela bago ko pa paandarin ang sasakyan at umalis sa lugar.

Dumeretso ako sa university dahil mayroong mga bagay na kailangan kong asikasuhin at ipasa.

"Good morning Mr. Helffrich, mayroon po kayong meeting with the board." saad ng sekretarya kong si Rain.

Nauna ako sa paglalakad at ramdam ko ang pagsunod ni Rain mula sa likuran ko.

Ako na ang namamahala ng pinaghirapang university ni dad.

Royal Trilogy 2: Endless RiftWhere stories live. Discover now