Version 2.0

341 8 0
                                    

PAULO

It was around 10PM nang tamaan na kami ni Gianna ng antok. Nakalahati namin ang wine bottle at antok lang ang ibinigay sa amin.

Inihatid ko na sya sa room nila... but before I let her. Matagal ko nang gustong mangyari ulit to.

"Gianna..." I pulled her close to me lightly. Halos magkadikit na ang mga katawan namin.

She was in between smiling and laughing dahil sa pusisyon namin.

"Matagal na din simula nung huli, baka pwede na dito sa Baguio."

"Paulo..."

"Hmmm?"

"Alam mo ba kanina pa kita gustong sunggaban. Kaso pinipigilan ko lang." at pilya nyang itinaas baba ang kanyang kilay sakin.

"Hmmm! Ikaw Gianna ha... hmmm. Wala pang date ang kasal natin ha pero hmmm..."

"Loko ka..."

At nagtawanan na lang kami. We were both into this moment. Our faces are just inches away. We are savoring this romantic moment. No rush. Just taking things slowly. Enjoying the moment.

Unti unti ko nang tinawid ang gap namin and kissed her passionately.

Our kisses were the once that will satisfy our longing since the day I proposed to her at Geneva. It was the kiss of the century. It wasn't rash. It wasn't lustful. The kiss perfectly describes passion and love.

---

The next morning, we head to the hospital to surprise Oliver. Hindi nya alam na umuwi ako at kasama ko si Gianna.

He knows that I worked with Gianna in Basel, but he doesn't know that I proposed to her and will be getting married soon.

Naglalakad na kami ni Gianna papasok when I saw familiar faces.

"Doctor Paulo!!" my former colleagues from the Neurology ward are still here.

We had a small chat then went on inside the hospital. Dumiretso na kami sa office ni Oliver... sya lang naman ang VP for Neurology department ng buong ospital. Iba na talaga!!

I asked the nurses on the station if busy si Oliver para hindi naman ako makaistorbo and since sinabi nila na he's just in his office, kumatok na ako sa pinto nya.

"Paulo!" nagulat sya nang makita nya ako. Hindi talaga namin sya sinabihan para isurprise sya.

"Oliver... pare!" we both brotherly hugged each other. Na-miss ko itong kapatid ko! Matagal tagal na din.

"Bro, you're... here! With Gianna! Bro?!" halos lumuwa ang mga mata nya nang magpakita na sinGianna, nasa gilidnlang kasi sya.

"Pasok na muna tayo. Naririnig tayo sa hallway." tawang tawa si Gianna sa naging reaksyon ni Oliver.

Pumasok na kami sa loob ng opisina nya at nagkwentuhan na. Natulala si Oliver saming dalawa. Hindi pa rin sya makapaniwala na nasa harap nya kami.

"Grabe! Napaka badass nyo talaga! Akalain mong mag-EX nagreunite tapos nakagawa ng vaccine sa pandemic. Tapos naging kayo ulit!"

Ikinuwento namin ang lahat ng nangyari sa Basel, mula noong unang araw ng muli naming pagkikita, pero hindi namin sinabinna engaged na kami, because that's going to be an another suprise.

"Badass to eh. Idol." sabay turo ko kay Gianna sa tabi ko.

"Uy hindi lang ako. Buong team tsaka mga doctors ng BGHTMC ang tulong tulong para matapos natin yung vaccine."

Doctor Mahal Co ♥️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon