#Chapter17
Jasmine's POV
Pumasok naman ako sa dressing room, nagulat naman ako nang makita ko si Ashton inaayosan.
Ang bilis ng panahon, ilang araw nalang ay kasal na namin dalawa, iniiwasan ko naman ito, sa tuwing bumibisita sa bahay, umaalis ako deritso sa bahay ng isa sa mga kaibigan ko.
Nagulat ang lahat sa naging anunsyo ng mga Kyril kahit ang mga kaibigan ko hindi makapaniwala na buntis ako at si Ashton ang ama.
Nakita ko namang tinignan ako ni Ashton sa repleksyon ko sa salamin pero umiwas lang ako ng tingin at dumiretso sa kung saan ako aayusan.
May magazine photoshoot kaming dalawa ngayon. Hinayaan ko naman ang babae sa tabi ko ang pag ayus saakin.
Nakita ko naman si Ashton sa repleksyon ng salamin ko na tumayo kaya mabilis kong kinuha ang phone ko at nagpakabusy don.
Iiniwasan ko talaga ito, hindi naman kasi ito ang plano ko, gusto ko lang masira ang maganda nitong buhay pero parang sabay sasabay ang buhay ko sa pagsira, di ko naman inakalang kasal ang inaya ni Alexander sa mga magulang ko, wala akong magawa kundi sumunod nalang dahil pinasok ko na ito eh, ano pa nga ba ang magagawa ko.
"Iniiwasan mo ba ako?" hindi ko ito pinansin at pinagpatuloy ko lang ang pag scroll sa instagram ko. Pero nagulat nalang ako na wala na sa kamay ko ang phone ko.
"Mag usap lang kami ng asawa ko iwan niyo muna kami sandali" sinimaan ko naman ng tingin si Ashton, lumabas naman ang mga tao dito at kami nalang natira.
"Pinag gagawa mo? ibalik mo phone ko at papasokin mo na ang mga tao, na dedelay ang shooting" asik ko dito tumayo ako pero bigla niya naman akong tinulak paupo at inikot ang upuan ko paharap sakanya.
Kinulong niya ako sa mga braso niya at upuan ko. Nakita ko sa mga mata nitong galit.
"I don't care about the shooting, damn you've been avoiding me since we met again!" napaatras naman ako kahit wala akong maatrasan dahil sa sigaw ni Ashton.
Ayan na naman siya, sinisigawan ako, ayoko sa lahat yung sumisigaw siya dahil nga sa nalamaman ko! ayokong magalit ito.
"What's that for? bakit ka bigla biglang susulpot sa kompanya namin at sabihin kay Alexander na nabuntis kita kung iiwasan mo lang naman ako? I'm not that kind of person who will chase you Miss Veingle" may diing sabi nito pinaparamdam niyang galit talaga ito.
Kinagagalit niya ba dahil iniiwasan ko siya?
"Uhm?" biglang lumambot ang ekspresyon nito at hinalikan ako sa labi sandali bago umayos ng tayo.
"You're with me because of the child Ashton so stop acting like this"
"Yes I am here because of the child, I am here because I want to take care of you while that child is growing inside you"
"Bumalik ka nalang sa dati mong gawain Ashton, wag mo kong bunubwesit"
"Do you think I can bang again another girl after you did?" gumalaw naman ang panga nito, tumayo naman ako at sinalubong ang mga tingin nito, ngumisi naman ako.
"I guess I already ruined your life?" kampante kong sabi sakanya lumapit pa ako dito para lalo kong inisin pero sa bilis niyang gumalaw nakaupo na ako sa mesa na may mga gamit habang nakapulupot ang braso niya sa bewang ko.
"You already ruin my life since we met for the first time" ngumisi din naman ito na nakakainis, mas lumapit naman ito saakin, maliit nalang ang naging pagitan ng mga labi namin.
BINABASA MO ANG
His Unheard Feelings ✔
RomanceKyril Series #5: His Unheard Feelings Aladdin Ashton Kyril is the second child of the Kyril. He act like a kid, freedom is like his third name. He is the second powerful Kyril next to Alexander when it comes to business but he choose to enjoy his li...