Cassiopeia's P.O.V
Nagising ako sa sinag nang araw na dumadapo sa mismo kong mukha. Napabalikwas naman ako ng bangon nang mapag tanto ang nangyari kagabi.
Panaginip lang yun?
Tinignan ko yung suot ko, Hindi iyon panaginip! Talagang totoo suot-suot ko pa ngayun yung jacket ko na kulay yellow. Napa takip nalang ako ng bibig habang nagiinit ang kabilaang pisngi ko.
Anong katangahan kagabi yun Cassiopeia?
√At the school~
"Oh, ba't late ka?" Bungad saakin ni Asfrid.
Late ako ng isang subject dahil masama pakiramdam ko, dahil siguro kagabi nung sinulong namin ni Kiel ang lecheng ulan.
"Masama pakiramdam ko" Dumukdok ako sa mesa ko at nag tulog tulogan.
"Ay, umiipek pa pala sayo ang lagnat sis?"
"Hoy, iniinsulto mo ba ako o ano" Sabi ko at tinapunan sya ng tingin.
"Ano ba kasi nangyari ba't ka nilagnat"
"You think we're the same heart beat?"
Aaaaack! Naalala ko nanaman! Ano ba umalis ka sa aking damn freaking mind hindi ako pinapatahimik nung nangyari kagabi.
"...Sge Cass kanina pa ako nag hihintay dito ng sagot mo, mga dalawang dekada na"
"OA, wala pa ngang isang minuto"
"Osige na, ano ngaba?" Kung sasabihin ko sa babaeng to ang nangyari kagabi, aasarin pa ako nito lalo!
Kaya say no tayo kag Astrid!
Grabi pa naman ka chismosa to.
"Wala lang, dinapuan lang ako
Tumayo ako mula sa pagkaka upo at saktong pag tayo ko, doon din sumipot si Kiel. Pakshet!
"Why...why does your cheeks blushing?" Masyado nabang mahalata?
"M-may lagnat ako, tignan mo" Lumapit ako sakanya para hipoin nya yung noo ko.
Nag dadalawang isip naman ito kung gagawin nya ba o hindi. Laking gulat ko naman ng dinapo nya yung palad nya sa noo ko at malakas na tinulak ito gamit ng palad nya!
"Aray, hoy!" Tinalikuran nga lang ako at hindi na pinansin.
Abnormal talaga! Nakakainis kang bakulaw na impakto ka!
"Sis ayos kalang?" Medyo natatawang sambit ni Astrid.
"Shunga, syempre hindi masama na nga pakiramdam ko yun pa gagawin sakin, hanep" Malalaking hakbang na lumabas ako sa room papuntang clinic.
YOU ARE READING
Chasing The Wild Dreams
FanfictionEverythings happen ika nga nila, merong pangayayari na hindi natin inaasahan na darating sa buhay natin,merong saya na katumbas nang lungkot, merong kilig na kakambal nang luha. Bakit ang unfair nang mundo, kung kelan mo sya minahal dun din mawawal...