Cassiopeia's P.O.V
Hindi matanggal ang ngiti sa labi ko habang naglalakad ako papasok ng school.
"Cass!" Humito naman ako sabay lingon dun sa tumawag sakin.
Nakita ko namang papalapitna si Kiel sa kinatatayuan ko habang naka ngisi.
"Ni-ngisi'ngisi mo" Bungad ko sakanya.
"Masaya lang ba't ba" Napa taas naman ang kilay ko."...Sumama ka muna sakin"
"Saan?"
"Dadalhin kita sa special someone ko" Bigla akong napa alerto ng banggitin nya ang special someone.
Huminto ako sa kalagitaan ng paglalakad namin at binawi ko ang kamay ko na hawak nya.
"Hoy, kung si ex mong anak ni joker nanaman yan puwes hindi ako interesado"
"What are you saying? Nagkakamali ka kung ano man ang iniisip mo, and Shainna wont be my special someone" Sabi nya at tinarayan ako.
Lintek lang, tinarayan nya ako knowing that mas mataray ako sa baklang to! Hinila nya ulit ako papauntang parking lot at dun pinasakay sa leche nyang bulletproof car! Naalala ko tuloy nung hinabol ako nang aso tas sumakay ako dito.
Nyeta lang talagang masakit yung kamay ko nun, pano ba naman hindi sasakit eh, hinampas ko lang namana ang bulletproof car nya.
"Pansin ko lang, ibang kotse ang gamit mo kahapon" Sabi ko habang kinakabit ang seatbelt"...Pa iba-iba kaba nang kotse na ginagamit?"
Curious kong tanong at tumigin sakanya. Ngumiti at tumango lang ito saakin.
"Ahhh..baka naman, isang kotse lang dyan" Parinig ko pa.
Lechugas ka Cass bike ngalang ang kaya mong dalhin nag request kapa ng kotse.
"I will give you my other car..." Hala! joke lang naman"...In one condition" P.U.N.Y.E.T.A.
"Joke lang yun!" Ani ko. Nag start naman syang mag maneho."..Pero ano ngaba yung kondisyon?"
Ngumisi nanaman ito saakin. Ano ba ang ni-ngiti'ngiti nito? Nakakainis na ha, parang may balak sya sakin na hindi maganda! I smell something fishy.
"Kiss me" Ha?"..Kiss me five times" aba talagang..Demanding nya naman!
"Wag na pala, i change my mind yun nalang yung bike ang gagamitin ko"
YOU ARE READING
Chasing The Wild Dreams
FanfictionEverythings happen ika nga nila, merong pangayayari na hindi natin inaasahan na darating sa buhay natin,merong saya na katumbas nang lungkot, merong kilig na kakambal nang luha. Bakit ang unfair nang mundo, kung kelan mo sya minahal dun din mawawal...