Cassiopeia's P.O.V
Bagot na bagot na kami ni Astrid sa pagpila dito sa canteen, ang haba kasi nang pila kala mo naman magkakaubusan na ng pagkain itong canteen dahil sa haba ng pila.
"Cass ihing-ihing na talaga ako" Sabi nito habang pinipigilan ang sariling hindimaihi.
"Sige na, punta kanang cr, baka dito kapa mapa hiya"
"Grabe naman to, o sya alisna ako" Tumakbo naman ito palabas ng canteen.
"Hoy!" Hindi ko mapigilang sumigaw dahil sa biglaang pagsingit sa pila ni clown master.
Sino pa ngaba? Edi itong si Shainna! Anak ng impakta!
"...Ba't ka sumisingit sa pila, pumila ka nang maayos" Kausap ko dito.
"Bakit may problema ka?" Malditang sagot nya saakin.
Bitch, hindi mo'ko madadala sa pataray taray mo!
"Pumipila kami ng maayos dito kaya sana naman magkaroon ka ng respeto dahil kanina pa kami dito naka tayo"
Ngumisi sya nang bahagya at tinagilid ang ulo nito.
"What if i don't? Sino ka para sundin ko sa nais mo?"
"Let me ask you, you don't know how to read? Or you can't see that poster in front of you na " Pumila nang maayos?" Hindi mo ba yan naintindihan, tagalog na nga yan eh"
"Bwesit, talagang iniinsulto mo'ko" Mabilis kong hinarang ang kamay nyang dadapo sana sa pagmumukha ko.
"Bakit? Naiinsulto kana ba?" Ako naman iyong ngumisi.
"Let.Me.Go" Binitawan ko yung kamay nya na hawak ko.
Bigla namang nag init ang kabila kong pisngi dahil sa biglaan nyang pagsampal saakin. Punyeta hindi ko nga sya sinasaktan nang over pero sya? Nakakasubra na talaga!
Kinuha ko yung tray nung babae'ng nakiki usyuso saamin, idiniin ko yung tray sa leeg ni Shainna at tinulak ito paupo sa bakanteng upuan na nasa likuran nya.
"Hindi ba't sabi ko wag na wag mo akong sasampalin!" Hindi ito nakapag salita dahil sa ginawa ko.
Nahagip ng mata ko yung isa nyang alepores na papalapit saakin, pinatid ko yung paa nya sabay sabunot sa buhok nya gamit ang isa kong kamay.
Pinaikot ko sya nang isang beses tsaka tinulak nang malakasan. Si Shainna naman,dinampot yung buhok ko.
YOU ARE READING
Chasing The Wild Dreams
FanfictionEverythings happen ika nga nila, merong pangayayari na hindi natin inaasahan na darating sa buhay natin,merong saya na katumbas nang lungkot, merong kilig na kakambal nang luha. Bakit ang unfair nang mundo, kung kelan mo sya minahal dun din mawawal...