Cassiopeia's P.O.V
SABADO. Oo sabado ngayun, at dahil wala akong magawa naglibot-libot ako sa village namin sakay itong bike ko.
Napagod na nga ako kakapadyak dahil kanina pa ako nag bibiskleta.Ang boring kasi dun sa bahay, wala sina mama at kuya, si kuya nasa trabaho at si mama ewan kung saan pumunta.
Shet! Mag ma-mall nalang siguro ako, omyghasss tama yun, dun ako magpapa lipas nang oras tinanggihan ko kasi alok ni Kiel na pumunta dun sa secret place nya.
Ewan ko din ba't tinangihan ko. Tinuyo ata ako ngayun, nakakainis nga eh. Minadali kong mag pidal pauwi sa bahay at naligo tsaka nag bihis. Kunting make up sa mukha, and then gora na!
Sumakay nalang ako nang taxi papuntang mall.Mga ilang minuto pa ay naka rating na ako sa paruruonan ko.
Let's go shopping!
Una kong pinuntahan is yung ladies wear, pumili ako nang mga damit na gusto ko.
"Ba't ang mahal naman ata" naka ngiwi habang kausap ang sarili.
"Hi ma'am good morning" Bati saakin nung sales lady."...Bagay po sainyo to"
Kinuha nya yung fitted dress na kulay pula, simple lang sya pero maganda. Syempre tinignan ko yung price. Ah puta ang mahal!
"Sale po kami ngayun"Nakaka basa ba sya nang isipan?
"Sige kukunin ko na, tsaka ito din" Kinuha ko yung heels na hindi masyadong mataas ang takon.
Dinala na nya ito sa cashier tsaka ako nag bayad. Bit-bit ko na yung dalawang paper bag na may laman nang dress at heels.
Nakaka panibago lang, ngayun lang kasi ako nag labas nang pera sa sarili ko. Dati kasi sina mama at papa yung bumibili nang mga gamit at pangangailanganin ko.
Nag tagal pa ako sa loob nang mall, kumain ako nang ice cream, kumain din ako sa restaurant, nag laro ako nang basketball ket di marunong sige lang, basta nakaka shoot paminsan minsan.
Hindi ko namamalayan yung oras dahil sa pag aaliw ko sa sarili ko mismo. 7:30 pm na pala! Putek baka naka uwi na si mama shemay!
Lumayas na ako sa mall at pumara naman ako nang taxi pauwi.Pagka pasok ko sa loob nakita kong may naka upo sa front seat.
"Ay ba baba nalang po ako kuya, mukhang may naunang pasahero na po kasi" Akmang bubuksan ko na yung pinto nang bigla nya itong ni-lock.
"...Manong ba baba po ako" Sabi ko habang pinipilit buksan yung pinto.
Hunarap sakin yung driver at yung tao sa front seat at sabay na ngumisi.
Oh shit mama mia!Kiddnap!
"Dalhin na natin to pre" sabi nung nasa front seat.
Tinadyakan ko silang dalawa nang hawakan nila yung hita ko, sinuntok ko naman yung driver at siniko yung nasa front seat.
Mabilis silang nag suot nang mask at may ini-spray yung driver sa tapat nang aircon. Singhap na singhap ko yung alingasaw na masangsang ang amoy at nararamdaman ko na rin yung pagka hilo ko.
Somebody, please save me....
YOU ARE READING
Chasing The Wild Dreams
FanficEverythings happen ika nga nila, merong pangayayari na hindi natin inaasahan na darating sa buhay natin,merong saya na katumbas nang lungkot, merong kilig na kakambal nang luha. Bakit ang unfair nang mundo, kung kelan mo sya minahal dun din mawawal...