Lúc đầu chỉ là một vấn đề vô thưởng vô phạt với Alf.
Vào cuối mùa xuân năm Fate lên năm hai cao trung đó, Chrono cùng người cô đã sớm coi là chị dâu – Amy, bắt đầu muốn chuẩn bị kết hôn. Dự tính kết hôn vào mùa hè và để Amy trở thành cô dâu hạnh phúc nhất tháng sáu, Chrono cùng Lindy-okaa-san đã đặc biệt xin nghỉ vài tuần lễ, nhà Harlaown ngày nào cũng thấy nhân viên chuẩn bị đám cưới tới ra vào bàn luận, tất cả mọi người đều rất bận rộn.
"Đúng là ồn ào mà." Alf gặm thịt khô, vẫn trong dạng người lớn, đứng quan sát với Fate ở cạnh cửa, cô đang bị hạn chế giúp đỡ vì phải chuẩn bị cho kỳ thi giữa kỳ. Một căn phòng trong nhà được tu sửa lại, công ty nội thất đang giao hàng đến. "Amy đã có phòng ở đây rồi, có cần thiết phải mở rộng không?"
"Sau khi thành vợ chồng sẽ phải ngủ chung phòng, đương nhiên phải lớn hơn một chút." Fate hơi ngượng nghịu, hai tay để ra sau lưng, êm ái nói, "Với cả, không lâu sau sẽ có em bé nữa, sau khi cân nhắc hết, quy củ của Nhật Bản cũng có cái lý của nó."
"Là vậy sao? Nhưng chị cảm giác Chrono hơi hoang mang, nó vốn ghét phiền toái mà."
"Nhưng anh ấy cũng giỏi lên kế hoạch nữa, vì Amy, anh ấy sẽ làm mọi thứ thật hoàn hảo." Alf ăn xong thịt khô, Fate tiện tay lại đưa xương đã nấu qua cho chị ấy. "Lindy-okaa-san cũng rất vui vẻ, mỗi khi nhìn ảnh cưới của Chrono cùng Amy, khóe mắt mẹ lại đầy nước... Nhìn chung, đây là một sự kiện đáng mừng."
"Mà ~~ chị không có cảm tưởng gì lắm với nghi lễ kết hôn của nhân loại, tộc sói bọn chị miễn thấy vừa mắt là được rồi..." Để ý Fate đỏ mặt không thoải mái, Alf tạm thời nói sang chuyện khác, "Nhưng mà em cũng phải học hành chăm chỉ đi, Fate. Vài năm nữa, chính em sẽ phải thay đổi đấy."
"Em ạ?"
"Đúng vậy, em đã 14, ở Midchilda là đủ tuổi kết hôn rồi." Alf nói những lời này với tư vị của năm tháng, nhưng ở trong mắt Fate, chị ấy vĩnh viễn là sói con năm đó còn thấp hơn mình, khi ngủ sẽ luôn dán chặt lấy cô. "Đến hôn lễ của Fate, Lindy cũng sẽ như hôm nay, vì em mà vừa khóc vừa cười."
"Hôn lễ của em?" Fate nghĩ một hồi, nhún vai cười nhạt. "Em không tưởng tượng được, luôn cảm thấy còn rất xa xôi."
"Không có người mình thích sao? Mỗi ngày em đều mang nhiều thư tình về nhà như vậy mà."
Fate bất đắc dĩ nhìn linh thú một chút, chuyện này chắc chắn lại là Arisa nói cho chị ấy biết. "Đối với em, ở với gia đình, bảo hộ tốt cho mọi người... bao gồm cả việc bảo vệ Nanoha thêm thận trọng, mới là việc quan trọng nhất. Nếu như em có người yêu mà vẫn ôm chặt suy nghĩ này, thế sẽ là không công bằng."
Bởi vì, vị trí quan trọng nhất trong trái tim sẽ vĩnh viễn không bao giờ đến lượt người đó.
"Nói cũng phải, Fate sẽ không đi tìm người quan trọng hơn Nanoha, mà thật ra là cũng không muốn đi." Linh thú cắn nát xương, hờ hững, lại nói hết sức tự nhiên, "Đã vậy, sao không thành người yêu với Nanoha đi? Như thế sẽ không có bất công gì cả. Vị trí số 1 trong lòng Fate sẽ luôn là Nanoha mà."
BẠN ĐANG ĐỌC
I. Giữa dòng thời gian - Somewhere in Time - Nanofate
Fanfic"Cô đang ở tương lai, nhưng lại không tìm thấy tương lai thuộc về mình." *** Như thường lệ, vẫn là một fic khác của tác giả faith, khác với Por Una Cabeza và The inner light, câu chuyện này là serie mở đầu cho thế giới của "Nanoha và Fate đội 6" và...