Dedicated to: Miss_Rei for creating such a wonderful cover of this story and for being my beta reader + Wattpad buddy. Thanyou!!
-------
"thanks for the offerings but I don't think I need it" sabi ko habang patuloy na tinatapos Ang pagkain ko.
"My decision is final" nakatitig na sagot nya sa'kin. I don't think I like it when he stares at me Lalo na kapag nakikita ko Ang mga mata nya. Meron kasing kakaiba doon- well oo nga kakaiba Yun kasi wizard sya pero para kasing matagal na kaming magkakilala... Parang sobrang pamilyar nun. Ilang sandals pa bago ako muling nakapagsalita.
"And as well as my decision not accepting your offer is also final" mariin na sagot ko.
"How about this... Since Tayo Ang magpartner sa P.E. that also means na Tayo Ang magiging magkalaban sa 50 meters dash run"
Oo nga pala noong nakaraan kami Ang naging mag partner sa P.E. and he's right magiging magkalaban nga kami sa dash run na 'yun.
Isa kasi Yung paghahanda Ng section namin para sa school festival, Isa iyong time trial para sa buong section. meron kasing event taon taon sa school festival na 200 meters dash run relay kung saan may apat na players Mula sa bawat section same grade level ang kasali at magkakampi sa relay.
Ang sinomang section Ang manalo ay makakatanggap ng reward na cash at gold medals, malaking boost din Yun sa grades Ng mga players sa MAPEH. Ang pagkakaiba lang ng 50m dash run dito ay hindi Ito isang relay. Isa iyong one by one dash run trial, doon pinagbabasehan kung sino Ang apat na estudyante Mula sa section namin ang isasali sa 200m dash run relay.
"Anong gusto mong palabasin?" Tanong ko.
"Pag natalo mo'ko you can do whatever you want to me. Kahit anong kahilingan mo susundin ko"
"And if you win?"
"You'll be my slave for the duration of one month-plus you'll let me train you and you'll be living at my house for that duration"
"That's unfair!" Pad protesta ko.
"Nope. I don't think so, Sabi ko nga you can do whatever you want to me. That is if you'll win" nakangising sagot nya sa'kin.
His conditions are quite tempting. Pag nanalo ako gagawin ko talaga syang palaka! Pero paano naman kapag sya Ang nanalo? I'll be his slave for one month then I'll be foced to live in his house and serve him for that long!
"So.. is it a deal?" Tanong nya sa'kin habang punong puno ang big nya. Hindi ko alam pero ang cute nya kapag ganun Ang itsura nya.
"And what makes you think na papayag ako? I'm still going to decline your offer and you can't do anything about it" Napa kunot naman ang noo nya at nilunok ang pagkaing noon ay nginunguya nya. Then suddenly a grin flash from his face
"Kapag di ka pumayag I'll tell the whole school what you really are" nakangitng sabi nya ng may halong pagbabanta.
Song tinakot nya? Mehh! As if natakot ako.
"I see. So you're blackmailing me?"
"Nope. I'm just stating the fact here. Besides it's a good offer you know. May chance ka pa para gawin akong palaka. Iyon ay kung mananalo ka" nakangitng sagot nya sa'kinIsa pa yang telepathic mind nya na Yan! Nagbabasa nya nga pala kung anong inisip ko. Ngayon kailangang ko pang mas magingat sa iisipin ko. Kung minamalas ka nga naman-teka Alam nya rin kayang inisip kong cute sya kanina-teka sandals wag mo isipin!!
Wag. mo. isipin. Jusmee!!
"S-sa ringing mo ba natatakot ako? Baka nakalimutan mo na katulad din kita-I mean Ang pagkakaiba lang ay wizard ka at witch ako. Pwedeng pwede ko ding gawin 'yan na pang blackmail sayo" makabuluhang Sabi ko.
YOU ARE READING
Love Bind
FantasyIsa syang pure breed witch na nagngangalang Eileithyia. sa lahat ng hirap na naranasan nya noon naging malakas sya at s paglipas ng panahon mas naging matatag pa sya Ngunit sa lahat ng damdaming dala-dala nya simula pagkabata ay mahihirapan syang ma...