Zachary Martinez P.O.V,
I woke up in an unfamiliar place. Petals are scattered in the grass from a purple tree, I don't even know what's it called. There's a lot of flower petals riding the cold breeze of the wind everytime it blew.
The scenery is full of orange. I think it's the start of autumn.
Naisipan kong lumibot sa lugar na iyon. Hindi ko alam kung nasaang lugar ako pero tila ba alam ng akong mga paa kung saan ako dadalhin. Parang Hindi ko kontrol ang along katawan, sinubukan kong tumigil but it's no use.
Ano bang lugar Ito? Nasaang ba talaga ako?
Kusang tumigil ang aking mga paa sa tapat ng isang pader na halos natabunan na ng mga dahon. Hindi ko alam kung paano ko nalamang isa iyong pader ganong halos hindi na ito nakikita. Iwinahi ko ang mga dahong nakatakip dito at mas lalo akong nagtaka kung bakit hindi manlang ako nakaramdam ng gulat ng makita kong may pintuan doon.
The urge of curiosity force my body to open the door slowly.
As expected, It was a secret garden. What I didn't expect is there's a woman standing inside of it wearing a royal gown that obviously didn't come from the human world.
Nakatalikod Ito sa'akin at tila ba alam nya talagang dadating ako. Ramdam ko ang kanyang pagngiti kahit na nakatalikod ito, at mas lalo pa itong lumawak ng harapin nya ako.
"Ang akala ko hindi ka na darating" makangiti Ito ngunit hindi ko maaninag ang kanyang mukha dahil sa sinag ng araw. Nakatingin Ito sa'kin habang patuloy na nagsasalita, but I can't hear a single word from her anymore. Then suddenly, she grabbed my hands dragging me along while she runs. Hindi ko alam kung saan nya ako dadalhin.
Tumigil sya sa tapat ng isang malaking puno at muli akong hinarap. Unti unti itong lumapit sa'kin, sobrang lapit at halos dalawang sentimetro na lang ang pagitan. Nakikita ko ang mga mata nya ngunit malabo pa din ang kabuuan ng mukha nito. Dalawang pares ng mga beredeng mata ang ngayon ay nakatingin sa'kin. Unti unti itong lumapit at nagbitaw ng mga kataga malapit sa tenga ko. Malinaw ang mga unang salita ngunit hindi ko na narinig ang hiking bahagi nito.
"Mahal na Mahal kita..."
"Emerald!"
Napabalikwas ako sa aking higaan at nilingon ang aking paligid, nasa sarili kong silid ako ngayon. It was just a dream.
Emerald. 'Yun ba ang pangalan nya? Pero paano ko naman Ito n-
"Young master, nandito na po ang bisita ninyo" Napatigil ako sa pagiisip ng nagsalita si Mr Roswell ang aking Butler.
Actually Isa syang Merman. Kung pagmamasdan maigi ang gidlid ng kanyang leeg you'll be able to see his gillls clearly. Kaya nya mabuhay dito sa lupa sa pamamagitan ng kanyang Aqualiburous. Isa iyong kwintas na nagsisilbing kanyang oxygen dito sa lupa. Ilang henerasyon na rin nyang pinagsisilbihan ang angkan namin.
"Sige, bababa na ako. Please tell her to wait for me. Thanks Mr Roswell"
"My pleasure, young master"
YOU ARE READING
Love Bind
FantasyIsa syang pure breed witch na nagngangalang Eileithyia. sa lahat ng hirap na naranasan nya noon naging malakas sya at s paglipas ng panahon mas naging matatag pa sya Ngunit sa lahat ng damdaming dala-dala nya simula pagkabata ay mahihirapan syang ma...