Zagadou x Philipp [2]

151 11 0
                                    

Năm đó Philipp 11 tuổi, bỗng đâu từ trên trời rơi xuống một thằng nhóc nhỏ xíu, gọi anh là "vợ". Dan-Axel Zagadou, đến cả cái tên cũng khiến anh thấy chướng tai gai mắt. Hắn mỗi ngày đều xuất hiện, bám dính lấy anh, như con sâu nhỏ ám ảnh không ngừng.

Lại còn là thứ mà anh ghét nhất.

Nhưng anh không thể vứt hắn qua một bên được, vì mẹ luôn bảo anh phải chăm sóc hắn, nếu không, tiền tiêu vặt của anh cũng bay theo hắn luôn. Vậy nên anh phải nhẫn nhịn, chịu đựng tên ngốc nghếch này.

Thời điểm Philipp vào đại học, tên kia chỉ mới học cấp 3, đến lúc để ý mới nhận ra hắn đã cao hơn anh nửa cái đầu, tạng người to lớn, cơ bắp rắn chắc, bất quá đối với anh hắn vẫn chỉ như em cún Great Dane không chút đe dọa.

Philipp nhớ có một khoảng thời gian hắn không tìm anh, giống như là mất tích vậy. Khi đó anh về quê nghỉ tết, mới biết thì ra hắn đã thích thầm một bạn học, dành hết thời gian tương tư người đó. Những buổi chiều nối tiếp, Philipp cùng người bạn thân đến trường cũ chơi, trùng hợp xem được hắn cùng đội bóng thi đấu.

Dan-Axel Zagadou chơi vị trí hậu vệ, hắn cao lớn, mặt lạnh lùng đe dọa đối thủ sợ chết khiếp, thế mà trong mắt anh lại trông có chút buồn cười. Philipp không nhớ được trong trận bóng nào, chỉ nhớ cả giải hắn ghi được hai bàn.

Có người nói khi ghi bàn, cầu thủ sẽ nhìn về phía người mình thích. Philipp nhìn theo ánh mắt Zagadou, nụ cười của hắn cùng người đó, anh không thể nào quên được. Lần đầu tiên cảm giác mất mát khiến anh khó chịu như thế, tựa như bị phản bội.

Philipp tìm gặp hắn, hỏi hắn có phải hôn phu của anh không? Nếu phải thì cho tiền anh mua áo khoác mới. Hắn dĩ nhiên là ngoan ngoãn đưa tiền cho anh. Bắt đầu từ lần đó, cứ vài tuần, chậm nhất là một tháng, tài khoản của anh đều được hắn chuyển tiền vào.

Anh biết hắn thấy có lỗi nên bù đắp. Như thế càng tốt, anh sẽ lấy lại đủ mới thôi. Bây giờ ai cũng biết anh là hôn thê của hắn rồi, thật sự rất mất mặt. Danh dự của anh, vài đồng mua được ư?

Mùa hè năm cuối đại học, anh cùng cả bọn bạn bè tụ tập chè chén một đêm trước khi chia tay nhau, anh hào phóng khao hết cả bọn, dĩ nhiên là bằng tiền của hắn rồi. Tiêu xài tiền của hắn anh rất vui, chỉ là không hiểu sao càng uống càng tỉnh, trên chai bia rõ ràng có hình hoa quả nhưng lại đắng đến lưỡi không còn vị gì. Lúc đó, hắn bỗng dưng xuất hiện, áo thun trắng, quần jean dài, đứng tần ngần ở cửa nhìn anh.

Philipp cười nhạt, xem như chưa thấy hắn, tiếp tục vùi vào cuộc vui. Phải rất lâu sau đó, khi bạn bè anh đều đổ gục cả rồi, không ai uống với anh nữa, hắn mới bước vào, ôn nhu lấy ly bia trên tay anh xuống. Hắn bảo:

- "Muộn rồi, chúng ta về thôi."

Philipp nhìn hắn đến ngây người, bỗng dưng cảm thấy rất tủi thân. Nghĩ đến hắn thế mà lại thích người khác, đúng là ngu ngốc nhất trên đời, tại sao lại không thích anh?

- "Người ta bỏ cậu rồi à?" - Philipp hỏi, vừa dứt câu thì cổ họng cũng nghẹn ngào, đành giật ly bia uống một hơi hết sạch.

[Many shots] Nuôi vợ [All couples]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ